Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách trị xuất huyết nang buồng trứng hiệu quả

Cập nhật: 08/02/2020 08:40 | Người đăng: Lường Toán

Xuất huyết nang buồng trứng hiệu quả là một triệu chứng rất thường xảy ra của bệnh u nang buồng trứng. Đây là một triệu chứng không mấy nguy hiểm nhưng cũng có trường hợp khiến cho u nang buồng trứng bị vỡ. Vậy cách trị xuất huyết nang buồng trứng như thế nào? Hãy cùng cao đẳng Y Dược TPHCM tìm hiểu  trong bài viết sau đây nhé!


Buồng trứng sẽ thường bị xuất huyết khi trứng rụng, đây là một hiện tượng sinh lý bình thường trong cơ thể

Xuất huyết nang buồng trứng là gì?

Xuất huyết nang buồng trứng chính là một tình trạng xảy ra khi có một mạch máu nhỏ bị vỡ do trứng phóng noãn khiến cho buồng trứng bị xuất huyết và gây ra đau.

Buồng trứng sẽ thường bị xuất huyết khi trứng rụng. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường trong cơ thể. Trong trường hợp trứng không rụng sẽ không có nang xuất huyết. Nang xuất huyết có thể tự cầm máu và biến đổi thành tuyến tiết hormone cần thiết cho cơ thể của người phụ nữ. Do đó, không nên quá lo lắng khi gặp phải tình trạng xuất huyết nang buồng trứng. Tuy nhiên, đối với một số người bị u nang buồng trứng, nếu như mạch máu bị vỡ ra tại các u nang sẽ dẫn đến tình trạng rất nghiêm trọng.

Xuất huyết nang buồng trứng cũng có thể gây ra ảnh hưởng đối với sự tiết hormone estrogen trong chu kỳ kinh nguyệt do các mạch máu nuôi dưỡng khối u bị vỡ ra và tràn vào khoang bụng. Đối với trường hợp nhẹ thì người bệnh sẽ chỉ cảm thấy đau bụng âm ỉ nhưng nặng hơn thì sẽ có những cơn đau dữ dôi và thậm chí còn dẫn đến tình trạng lụt ổ bụng, kích thích phúc mạc.

Biểu hiện xuất huyết nang buồng trứng

Trong chu kỳ kinh nguyệt, xuất huyết nang buồng trứng sẽ thường có những triệu chứng phổ biến sau đây:

  • Đau âm đạo hoặc có thể âm đạo sẽ rỉ máu
  • Trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ cảm thấy đau ở vùng xương chậu hoặc ở vùng lưng thấp
  • Cảm thấy những cơn đau bụng ở vùng hạ vị hoặc những cơn đau ở bụng phải, có rất ít trường hợp cơn đau xuất hiện ở vùng bụng trái.
  • Lượng máu lưu thông bị giảm do các cục máu đông bên trong khối u nang khiến cho áp lực ở vùng bụng dưới, cả bụng hoặc vùng chậu tăng lên
  • Một triệu chứng rất hiếm khi xảy ra chính là: xuất hiện những cơn đau dữ dội và dẫn đến việc chảy máu u nang.


Tuy hiện tượng xuất huyết nang buồng trứng không quá nghiêm trọng nhưng cũng có thể gây ra một số biến chứng đe dọa đến tính mạng

Cách trị xuất huyết nang buồng trứng hiệu quả

Tuy hiện tượng xuất huyết nang buồng trứng không quá nghiêm trọng nhưng cũng có thể gây ra một số biến chứng đe dọa đến tính mạng của các chị em như: vỡ u nang. Chính vì thế, khi thấy cơ thể có những dấu hiệu của bệnh xuất huyết nang buồng trứng cần phải điều trị kịp thời.

  • Nếu như mức độ xuất huyết không quá nghiêm trọng và không gây ra nhiều khó chịu thì có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau nhưng vẫn phải điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh.
  • Có thể làm giảm các cơn đau bằng cách chườm nước đá.
  • Để điều trị và hạn chế xuất huyết nang buồng trứng nên sử dụng các loại vitamin bổ sung hoặc các loại thảo dược.

Cách phòng ngừa xuất huyết nang buồng trứng

Để phòng tránh xuất huyết nang buồng trứng khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và nghe tư vấn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

  • Nếu như trong gia đình đã từng có người mắc các bệnh liên quan đến nang buồng trứng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để có phương pháp điều trị sớm khi có dấu hiệu bị bệnh.
  • Sau khi đã mổ u nang buồng trứng cần phải tái khám thường xuyên
  • Đối với những trường hợp bị u nang buồng trứng và có kích thước nhỏ thì cần phải theo dõi chặt sẽ sự phát triển của khối u.
  • Đối với những trường hợp bác sĩ chỉ định cần điều trị thì phải thực hiện theo đúng phác đồ đã đề ra.
  • Nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh trong thời gian sớm nhất.

Để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh xuất huyết nang buồng trứng thì các chị em cần phải sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây chính là những thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh xuất huyết nang buồng trứng mà các chị em có thể tham khảo để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990