Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách trị mụn cóc tại nhà an toàn và hiệu quả

Cập nhật: 01/04/2020 18:22 | Người đăng: Lường Toán

Mụn cóc có thể xảy ra với bất kỳ trường hợp nào, không phân biệt độ tuổi, giới tính…Mặc dù khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách trị mụn cóc đúng cách. Đó là lý do bạn nên tham khảo bài viết sau đây để điều trị bệnh triệt để nhé.

Nguyên nhân gây ra mụn cóc ở tay, chân

Mụn cóc một bệnh da liễu khá phổ biến do tác nhân virus HPV gây nên. Căn bệnh này thường xuất hiện ở bàn tay, chân và có thể xuất hiện trên da mặt.

Mụn cóc ở chân có tốc độ lây lan nhanh chóng

>>Xem thêm: Bệnh tự miễn là gì? Có chữa khỏi được không?

Mụn cóc thường để lại nốt sần sùi, khô ráp và có khả năng lây lan nhanh chóng. Nếu như tiếp xúc với vùng da bị mụn hay các vật dụng có nhân chứa virus, thì cơ thể bạn sẽ xuất hiện những nốt mụn cóc. Do vậy nếu biết cách trị mục cóc tận gốc chính là ngăn chặn tối đa việc tiếp xúc với nguy cơ gây bệnh từ đó phòng tránh nguy cơ.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào sức đề kháng và cơ địa của mỗi người mà mụn cóc có bị lây hay không. Với những người có hệ miễn dịch tốt, thì rất ít khi gặp phải tính trạng nhiễm mụn cóc. Nguyên nhân  gây mụn cóc cụ thể như sau:

  •         Vệ sinh chân tay không sạch, thường xuyên bị trầy xước, người có thói quen cắn móng tay và hay đi chân đất.
  •         Do mắc các bệnh da liễu hãy viêm nhiễm âm đạo thường gặp.
  •         Có cách trị mụn sai cách khiến cho bệnh nặng thêm.
  •         Mụn cóc có thể lây lan từ người này sang người khác hay qua vật dụng cá nhân.
  •         Tình trạng rối loạn chức năng chuyển hóa.
  •         Người có hệ miễn dịch suy giảm.
  •         Vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách.
  •         Hệ thần kinh bị suy nhược.

Các cách trị mụn cóc tại nhà đơn giản

Để ngăn chặn và điều trị căn bệnh viêm nhiễm khuẩn HPV này, bất cứ người bệnh nào cũng nên tham khảo thực hiện theo một số biện pháp dưới đây:

Cách trị mụn cóc bằng tỏi

Tại Việt Nam, tỏi là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Trong Đông Y thì đây được xem là một loại dược liệu quý với thành phần chứa nhiều hợp chất allicin, có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng nấm rất tốt. Do vậy mà tỏi được nhiều người đã sử dụng với mục đích tiêu diệt virus HPV nhằm điều trị mụn cóc tại nhà.

Ngoài ra, tép tỏi còn có tác dụng giúp ngăn ngừa sự lây lan, đồng thời hạn chế khả năng tái phát bệnh. Dưới đây là cách thực hiện để ngăn ngừa bệnh như sau:

  •         Lấy 2-3 tép tỏi tươi, lột vỏ.
  •         Giã nát tép tỏi rồi lấy nước cất và tép tỏi đắp lên vùng da bị mụn cóc.
  •         Giữ nguyên trạng thái đó hoặc lấy băng gâu quấn vào để nguyên trong vòng 2-3 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch.
  •         Hãy duy trì thực hiện cách hằng ngày trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy nốt mụn biến mất dần.

Cách trị mụn cóc tại nhà bằng quả sung tươi

Quả sung cũng được biết đến với khả năng kháng viêm, khuẩn và diệt virus khá hiệu quả. Không chỉ vậy sung còn có tác dụng chống lại sự nhiễm trùng đồng thời ức chế quá trình gây viêm. Nhờ vậy mà quả sung thường được dùng khá phổ biến để điều trị mụn cóc tại nhà. Dưới đây là cách trị mụn cóc ở tay chân bằng quả sung:

  •         Lấy sẵn khoảng 2-3 quả sung tươi.
  •         Bổ đôi quả sung rồi chắt lấy phần nước cốt.
  •         Dùng tăm bông thấm nhẹ nước rồi thoa lên nốt mụn cóc.
  •         Hãy giữ nguyên trạng thái trên trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  •         Hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn cóc bằng lá tía tô

Lá tía tô được biết đến là một loại thảo dược thường có mặt trong các bài thuốc Đông y, có thể dùng để chữa nhiều loại bệnh. Một số nghiên cứu cho thấy lá tía tô có chứa các thành phần khoáng chất như chất sắt, canxi và các loại vitamin.

Bên cạnh đó, hai hợp chất chính như Limonene và Perillaldehyde thường xuất hiện trong dược liệu này có tác dụng ức chế hoạt động của virus HPV, Bởi vậy mà nó thường dùng để chữa trị mụn cóc hiệu quả. Dưới đây là cách thực hiện đơn giản như sau:

  •         Dùng lá tía tô rửa sạch rồi đem đi giã nát.
  •         Lấy nước cốt thoa lên vùng da bị mụn cóc rồi buộc lại bằng miếng vải để qua đêm.
  •         Sáng hôm qua, hãy tháo băng và rửa lại bằng nước sạch.
  •         Hãy duy trì cách trên trong vòng 2 tuần, các nốt mụn cóc sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối xanh

Cách trị mụn cóc bằng chuối xanh đơn giản

Theo các dược sĩ của trường Cao Đẳng Y Dược HCM, chữa mụn cóc bằng chuối xanh cũng là biện pháp được khá nhiều người áp dụng. Trong chuối có chứa hàm lượng chất chống oxy và kháng khuẩn rất cao. Chúng sẽ giúp loại bỏ các loại vi khuẩn trên da, đồng thời giảm sưng và làm sạch da hiệu quả.

Hơn thể nữa, đây là trái cây khá phổ biến tại Việt Nam. Do vậy cách chữa mụn có bằng chuối xanh chi phí thấp được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu như bạn đang tìm kiếm cách chữa mụn cóc ở mặt, tay chân an toàn thì đừng bỏ qua loại hoa quả này nhé.

  •         Bạn hãy chuẩn bị một quả chuối xanh, sau đó tách lấy phần vỏ.
  •         Không cần phải rửa vỏ chuối, để nguyên phần nhựa chuối.
  •         Sau đó thái nhỏ vỏ chuối thành từng lát mỏng rồi thoa lên các nốt mụn cóc trên da liên tục
  •         Bạn hãy giữ nguyên trạng thái như trên trong vòng 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  •         Thực hiện mỗi ngày 2-3 lần nữa rồi mới rửa lại bằng nước sạch.
  •         Hãy kiên trì áp dụng phương pháp trên trong vòng 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những cách trị mụn cóc tại nhà an toàn và hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990