Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách chữa chai tay đơn giản và hiệu quả không phải ai cũng biết

Cập nhật: 10/02/2020 12:00 | Người đăng: Lường Toán

Chai tay là hiện tượng rất thường gặp khi bị tác động nhiều. Bạn cần phải có cách trị chai tay để tránh xuất hiện vết chai cứng xấu xí đồng thời phải lấy lại được đôi tay mềm mịn nhé. Hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây.

Tại sao lại bị chai tay?

Chai tay là hiện tượng tay bị chai cứng do cầm nắm thường xuyên một vật ở vị trí đó. Càng lâu dài thì da bạn trở lên cứng dần và khiến cho làn da của bạn mất đi độ mềm mịn như trước. Đó là do sự hình thành lớp hóa sừng, ngả màu vàng, khum lên và khi chạm vào rất cứng. Những vùng da xung quanh đó cũng sẽ bị nứt mẻ và nếu không được điều trị dứt điểm tình trạng này khiến cho đôi tay của bạn bị nhiễm trùng, đau đớn rất khó chịu.

Chai tay cần bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày

>>Bài viết tham khảo: Cấu tạo mũi ở người như thế nào?

Thông thường, tình trạng chai tay xảy ra khi bạn thường xuyên tiếp xúc với một vật nào đó trong thời gian dài và gây chai tay tại vị trí đó. Chẳng hạn như bạn thường xuyên cầm viết, lái xe hay sử dụng những công cụ lao đồng khác thì đôi bàn tay khô cứng và chai sạm ấy khiến bạn bị mất tự tin hơn rất nhiều. Do vậy để giải quyết được tình trạng này thì bạn cũng phải áp dụng đúng biện pháp.

Cách chữa chai tay hiệu quả không phải ai cũng biết

Để trị chai tay hiệu quả và tốt nhất thì các bạn cần phải nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Như ở trên dược sĩ các Trường Cao Đẳng Phạm Ngọc Thạch chia sẻ thì nguyên nhân gây nên tình trạng chai tay chủ yếu là do bạn cầm nắm thường xuyên một vật gì đó. Để đảm bảo được quá trình chữa chai tay hiệu quả thì việc đầu tiên là phải hạn chế cầm nắm một vật thường xuyên quá nhiều. Nếu như công việc của bạn là như vậy thì hãy chủ động đeo găng tay để bảo vệ da tốt nhất.

Cách trị  tay bị chai bằng muối

Trong Y học, muối có khả năng tẩy tế bào chết khá tốt. Trong khi đó vết chai ở tay chân cũng được xem là tế bào chết nhưng dày hơn. Do vậy bạn có thể dùng muối để xử lý và giúp cho đôi tay trở lên mịn màng hơn.

Bạn hãy hòa muối với nước ấm để ngâm tay mỗi ngày khoảng 30 phút. Khi đó nước muối ấm sẽ làm mềm vùng da bị chai sạn. Hãy áp dụng biện pháp này trong vòng 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc chữa chai tay bằng đu đủ

Trong quả đu đủ có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe người bệnh. Không chỉ vậy, đu đủ còn giúp chăm sóc làn da rất tốt và làm mềm da là công dụng đáng được chú ý nhất. Bạn có thể sử dụng đu đủ để loại bỏ những vết chai sạn chân tay thành công.

Biện pháp này khá đơn giản: Bạn chỉ cần lấy một phần cùi hay nước ép đu đủ để thoa lên vùng da bị chai sần trong vòng 15 phút. Chỉ sau 1 lần áp dụng bạn đã thấy được sự khác biệt trên đôi tay trở lên mịn màng hơn.

Dùng chanh chữa chai tay

Chanh có tính axit nên việc tẩy rửa bằng chanh được nhiều người áp dụng. Trong đó công dụng làm mềm da tay chai sạm cũng được khá nhiều người quan tâm. Bạn chỉ cần một bước đơn giản đó là lấy nước cốt chanh để thoa lên vùng da bị chai mỗi ngày 1 lần, sau đó giữ trong khoảng 15 phút là được.

Cách trị chai tay hiệu quả với hàn the

Hàn the là một loại hóa chất thường được dùng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc với đặc tính tẩy rửa rất tốt. Qua đó mà nhiều người sử dụng để loại bỏ vết chai tay giúp làn da trở lên mịn màng hơn và chăm sóc da hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng cách này tương tự như phương thức trên: Hãy lấy một chút hỗn hợp hàn the trộn với muối và ngâm tay trong đó. Sau khoảng 30 phút thì lấy tay ra và rửa với nước mát. Như vậy sẽ hỗ trợ tẩy tế bào chết và làm mềm vùng da bị chai sạn.

Dùng giấm trắng chữa chai tay hiệu quả

Giấm trắng là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn rất tốt, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả để lấy lại làn da mềm mại hơn. Bạn có thể dùng giấm trắng để trị vết chai tay chân hàng ngày hiệu quả hơn.

Trước khi đi ngủ hãy pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:3. Sau đó hãy lấy một miếng bông gòn nhúng vào dung dịch trên để bôi lên vùng da tay, chân bị chai sạn và cố định lại bằng băng dính. Hãy để như vậy qua đêm và hôm sau gỡ bông ra để tẩy da chết. Sau đó bạn có thể sử dụng một số loại dầu dưỡng ẩm như dầu oliu bôi vào chân cho làn da mềm mại là được.

Cải thiện vết chai chân tay bằng Baking soda

Cách trị chai tay chân bằng Baking soda bạn có thể sử dụng một trong 2 cách sau:

Cách 1: Pha bột Baking soda vào nước ấm để châm chân tay khoảng 15 phủ, sau đó hãy rửa chân tay bằng một viên đá bọt thì sẽ làm giảm thiểu rõ rệt tình trạng chai chân tay sau 1 lần. Bạn hãy sử dụng thường xuyên cách này cho đến khi hết vết chai tay chân đồng thời lại khử được mồ hôi chân rất hiệu quả.

Cách 2: Trộn Baking soda với nước cốt canh và nước để tạo thành hỗn hợp nhão. Sau đó dùng bông nhúng vào hỗn hợp này để thoa lên vùng da chai của bạn. Cố định lại bằng băng dính rồi để qua đêm. Hôm sau thức dậy bạn hãy rửa sạch vùng da này bằng nước ấm đồng thời tẩy da chết bằng một viên đá bọt rất hiệu quả. Hãy lặp lại phương pháp này cho đến khi loại bỏ được vết chai và trả lại bạn làn da mịn màng, mềm mại.

Dầu oliu

Chanh chữa chai tay rất tốt

Dầu ô liu được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp của chị em. Nó vừa giúp dưỡng tóc bóng mượt chắc khỏe và giữ cho da của bạn luôn săn chắc mềm mịn. Hiện nay, dầu oliu được dùng khá rộng rãi trong việc chăm sóc da tay tuyệt vời. Trong loại ô liu này có chứa hàm lượng Vitamin E dồi dào có tác dụng làm giảm đi những vết chai sần trong lòng bàn tay đồng thời khắc phục hiệu quả tình trạng khô ráp.

Dùng ô liu chữa chai sạn tay rất đơn giản: Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu oliu vào hai lòng bàn tay rồi xoa nhẹ lên hai mặt bàn tay, nhất là vùng chai sạn. Sau khoảng 3 – 5 phút thì hãy rửa lại bằng nước ấm và lau khô tay bằng khăn bông. Ngay sau đó bạn có thể cảm nhận được độ mềm mại của da tay. Hãy sử dụng hàng ngày để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi trị chai tay bằng những cách trên

Ngoài những cách chữa chai tay hiệu quả mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên thì bạn cũng cần phải có những lưu ý nhằm giúp phòng ngừa tình trạng này tái lại và hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn:

Uống đủ nước

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Việc bổ sung nước đầy đủ sẽ giúp da không bị khô, tạo điều kiện giúp cho làn da bị chai sần cứng trở lên mềm mại hơn

Nước còn có vai trò thúc đẩy trao đổi chất dinh dưỡng ở các mô, tái tạo và chữa lành da rất hiệu quả

Mỗi ngày nên bổ sung nước ít nhất 2 lít mỗi ngày, có thể thay đổi bằng các loại nước trái cây để giúp da trở lên mịn màng và khỏe đẹp hơn.

Dưỡng ẩm cho da tay chân

Cách trị chai tay hiệu quả thì không thể thiếu dưỡng ẩm cho da tay và chân. Bạn có thể thoa kem ngay sau khi tắm rửa. Nên chọn những loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng không gây kích ứng da bằng những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, ô liu, lòng đỏ trứng, Jojoba…

Nên tránh những kem dưỡng ẩm dạng xịt hay dạng nước mà dùng kem hoặc sáp giúp mềm mại da tay đồng thời ngăn ngừa những vết chai cứng xuất hiện nhiều hơn.

Ngoài những biện pháp trên thì bảo vệ da cũng là việc làm đầu tiên mà mỗi người cần phải áp dụng trong cách trị chai tay hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn đọc sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990