Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới dễ nhận biết bằng mắt thường

Cập nhật: 03/07/2019 11:13 | Người đăng: Lường Toán

Bệnh lậu được biết là một bệnh xã hội có mức độ lây lan rộng rãi qua con đường tình dục, bệnh gây nên những biến chứng rất nghiêm trọng. Nếu được phát hiện sớm thì sẽ có biện pháp ức chế và hạn chế sự phát triển của Virus gây bệnh. Việc của bạn là trang bị ngay kiến thức về  biểu hiện bệnh lậu ở nam giới là gì để biết cách phòng tránh bệnh nhé.

Bệnh lậu do do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục. Do vậy mà cơ quan sinh dục, cổ họng, trực tràng chính là những bộ phận dễ bị lây truyền nhất. Đây được xem là bệnh rất phổ biến và ngày càng gia tăng trong xã hội hiện nay mà các bạn cần lưu ý.

Vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây bệnh lậu

Tham khảo thêm:

Những biểu hiện bệnh lậu ở nam giới dễ nhận biết bằng mắt thường

Những biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới thường bắt đầu sau 2 ngày kể từ khi cơ thể bị nhiễm bệnh. Ở một vài trường hợp, những biểu hiện này có thể phát hiện lâu hơn nhưng cũng có nam giới bị nhiễm bệnh mà không có những dấu hiệu khả nghi nào. Mặc dù không có những dấu hiệu của bệnh nhưng những đối tượng này vẫn có khả năng lây nhiễm bởi virus đang trong thời gian ủ bệnh.

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới rõ ràng nhất sau một tuần lây nhiễm bệnh. Những triệu chứng này rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh khác. Do vậy, người bệnh cần phải đặc biệt chú ý đến những biểu hiện dưới đây nhé:

Viêm toàn bộ niệu đạo

Tiểu buốt, tiểu rắt kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, sốt và tiểu ra mủ ở đầu bãi. Càng lúc càng thấy tiểu buốt rõ rệt khiến bệnh nhân phải tiểu theo từng giọt.Trường hợp nặng hơn có thể tiểu ra máu ở cuối bãi.

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục

Nhiễm trùng có thể khiến dương vật bị chảy mủ, trong đó có thể do virus gây bệnh lậu. Tình trạng chảy mủ ít hay nhiều còn tùy thuộc vào các mức độ nhiễm trùng. Theo thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược TPHCM, người bệnh sẽ thấy những hiểu hiện này trong vòng 2 tuần kể từ khi bị nhiễm trùng. Chảy mủ từ niệu đạo có thể có màu xanh hoặc vàng.

Đau họng

Quan hệ tình dục bằng miệng là nguyên nhân khiến lậu mủ ở họng và khoang miệng. Những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý nếu thấy biểu hiện này lâu ngày không khỏi thì cần phải đi kiểm tra ngay. Một số người bị mắc bệnh lậu ở họng mà không để lại những triệu chứng rõ ràng.

Ngứa mông

Một trong những bộ phận dễ bị ảnh hưởng do lậu đó là trực tràng. Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới có thể là ngứa ở hậu môn, mông và chảy máu. Nhiều trường hợp đau và chảy máu khi đi tiêu.

Đau hoặc sưng

Những triệu chứng của lậu ban đầu ở một số nam giới thường rất khó nhận biết. Tuy nhiên, nếu như nó bị nhiễm trùng và lây lan sang một vào khu vực xung quanh như tinh hoàn hay bìu thì bạn không tránh khỏi viêm mào tinh hoàn với biểu hiện đau háng cực kỳ nguy hiểm.

Những biểu hiện bệnh lậu ở nam giới dễ nhận biết

Với 5 biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới trên đây, chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn rõ hơn về bệnh. Một số người không có những biểu hiện rõ nét ở trên nhưng nếu thấy dấu hiệu bất thường, nghi ngờ thì nên đi thăm khám sớm để được đưa ra hướng điều trị thích hợp nhé.

Những con đường lây nhiễm bệnh lậu phổ biến

Trên thực tế, vi khuẩn lậu không thể tồn tại quá vài phút nếu ở môi trường bên ngoài. Do vậy mà bệnh lậu rất khó khi lây qua những đường tiếp xúc bên ngoài. Trang bị cho mình kiến thức về  những con đường lây nhiễm bệnh lậu giúp bạn có cách phòng tránh hiệu quả nhất nhé:

Lây nhiễm qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn dưới bất kể hình thức nào cũng khiến bạn dễ là đối tượng mắc bệnh lậu. Trong đó kể đến quan hệ tình dục qua cơ quan sinh dục, quan hệ qua miệng hay hậu môn mà không có biện pháp phòng tránh an toàn thì nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đặc biệt là những người quan hệ tình dục với nhiều người.

Lây nhiễm qua đường gián tiếp

Một vài nghiên cứu cho thấy, vi khuẩn lậu ít sống sót ở môi trường ngoài nhưng vẫn có thể xảy ra. Bạn cần chú ý đến nhà vệ sinh, bàn chải đánh răng hay bồn tắm, bệ bồn cầu...nếu dùng chung những vật dụng hay tiếp xúc với nguồn bệnh từ những người có nguy cơ nhiễm lậu thì khả năng mắc bệnh khá cao.

Lây truyền qua đường máu

Những người sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc tiếp xúc với máu của người bệnh thì khả năng nhiễm bệnh cũng khá cao. Chẳng hạn như hiến máu, truyền máu…

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Phụ nữ đang mang thai mà bị nhiễm khuẩn lậu rất dễ lây truyền sang con. Điều này ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não và thể chất của trẻ.

Với những thông tin trên đây về biểu hiện bệnh lậu ở nam giới, hi vọng sẽ giúp các bạn có được những kiến thức bổ ích trong cuộc sống. Nếu còn thắc mắc về cách chữa bệnh lậu thì tham khảo chuyên mục bài viết tiếp theo để biết thêm nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990