Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cả nước có khoảng hơn 3.5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường

Cập nhật: 16/11/2019 13:42 | Người đăng: Lường Toán

Đó là thông tin được đưa ra tại chương trình Hội thảo và đào tạo liên tục về chủ đề “Đái tháo đường - Quản lý bàn chân đái tháo đường” do Bệnh viện (BV) Đà Nẵng và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phối hợp tổ chức ngày 16/11.

Ngày 16/11, hơn 200 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên hoạt động trong lĩnh vực Nội tiết - Đái tháo đường hoặc các chuyên khoa liên quan thuộc các bệnh viện trên toàn quốc đã về Đà Nẵng tham dự chương trình Hội thảo và đào tạo liên tục về chủ đề “Đái tháo đường - Quản lý bàn chân Đái tháo đường” do Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Đái tháo đường được xem là bệnh không lây nhiễm có tốc độ phát triển nhất toàn cầu, Đái tháo đường ngày càng phổ biến trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Theo các số liệu của Liên đoàn Đái tháo đường quốc tế 2017, toàn thế giới có khoảng 425 triệu người trưởng thành mắc bệnh Đái tháo đường, chiếm tỷ lệ 8,8% dân số. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế thực hiện năm 2017, tỷ lệ Đái tháo đường toàn quốc là 5,6%, tương ứng với cả nước hiện có khoảng 3,5 triệu người mắc bệnh Đái tháo đường.

TS.BS Lê Đức Nhân nhấn mạnh: “Bệnh Đái tháo đường gây ra nhiều biến chứng nặng, ảnh hưởng đến nhiều cơ quan của người bệnh như: mắt, não, tim thận, thần kinh, mạch máu, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới vết thương, viêm loét bàn chân…

Đây thực sự là gánh nặng của ngành y tế toàn cầu cũng như mỗi quốc gia. Vì vậy, Tổ chức Y tế thế giới lấy ngày 14/11 hàng năm là ngày toàn thế giới chung tay phòng chống bệnh Đái tháo đường. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đưa bệnh Đái tháo đường năm trong chương trình mục tiêu y tế quốc gia!”.

Ông cho hay, Bệnh viện Đà Nẵng và Khoa Nội Tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phối hợp tổ chức chương trình Hội thảo và đào tạo liên tục về chủ đề “Đái tháo đường - Quản lý bàn chân Đái tháo đường” không chỉ là hoạt động hưởng ứng ngày Đái tháo đường thế giới 14/11 hàng năm mà mục đích chính là nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực Nội tiết – Đái tháo đường.

TS.BS Lâm Văn Hoàng, Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thêm, bệnh Đái tháo đường gây rất nhiều biến chứng, tàn tật và tử vong sớm. Một trong những biến chứng đó là “bàn chân Đái tháo đường”. Để quản lý và điều trị bệnh Đái tháo đường cũng như bàn chân Đái tháo đường một cách có hiệu quả cần phải có những giải pháp đồng bộ trên tổng thể quy mô lớn cũng như từng cá nhân.

Chương trình Hội thảo và đào tạo liên tục về chủ đề “Đái tháo đường - Quản lý bàn chân Đái tháo đường” tổ chức ngày 16/11 gồm 2 phần chính “Chăm sóc vết thương và bàn chân Đái tháo đường”“Các điểm mới trong điều trị Đái tháo đường” bao gồm nhiều nội dung phong phú và cập nhật các kiến thức bổ ích của thế giới, châu Âu và Bộ Y tế Việt Nam về quản lý Đái tháo đường và chăm sóc bàn chân Đái tháo đường.

Qua đây, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên hoạt động trong lĩnh vực Nội tiết - Đái tháo đường hoặc các chuyên khoa liên quan thuộc các bệnh viện trên toàn quốc sẽ được cập nhật và có tiếng nói chung nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân Đái tháo đường và điều trị bàn chân Đái tháo đường.

Nguồn: cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990