Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Cập nhật: 19/11/2019 13:39 | Người đăng: Lường Toán

Bỏ bữa sáng cùng với những căng thẳng và rối loạn chính là những nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những căn bệnh về tim mạch. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về điều này qua những thông tin trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé!


Bỏ bữa sáng cùng với những căng thẳng và rối loạn chính là những nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những căn bệnh về tim mạch

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và rủi ro đột quỵ

Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên 6.550 người trường thành ở trong độ tuổi từ 65-75 và chứng minh được rằng việc bỏ bữa sáng có mối quan hệ đối với các bệnh về tim mạch. Đặc biệt là mối quan hệ giữa việc bỏ bữa sáng và nguy cơ dẫn đến những cơn đột quỵ là rất rõ ràng.

Có khoảng gần 60% những người tham gia ăn sáng mỗi ngày, 25% người ăn sáng một số ngày và khoảng 16% người không ăn sáng hoặc rất hiếm khi ăn sáng. Tất cả các trường hợp những người tham gia cuộc thí nghiệm này đều không bị mắc bệnh về tim mạch kể từ khi bắt đầu cuộc nghiên cứu. Trong khoảng trung bình 17 năm theo dõi, đã có khoảng 2.318 trường hợp bị tử vong cùng với 619 người bị mắc các bệnh về tim mạch.

Những người không bao giờ ăn sáng hoặc hiếm khi ăn sáng có nguy cơ cao bị béo phì và trong cơ thể có mức cholesterol xấu cao, đây cũng chính là yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nghiên cứu, đăng trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, các nhà khoa học cũng đã tính được những ảnh hưởng của các yếu tố này đối với những yếu tố về sức khỏe, hành vi  của những người tham gia cuộc nghiên cứu và những yếu tố kinh tế - xã hội khác.

So với những trường hợp ăn sáng mỗi ngày thì những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị tử vong do các bệnh về tim mạch cao hơn bình thường 87% và tăng cao hơn khoảng 19% nguy cơ dẫn đến tử vong nói chung. Những người bỏ bữa ăn sáng có nguy cơ phát triển bệnh tim sẽ tăng lên khoảng 59% và nguy cơ dẫn đến đột quỵ cũng sẽ cao hơn gấp 3 lần so với bình thường.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra được rằng việc bỏ bữa sáng có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh tiểu đường và cholesterol cao. Tiến sĩ Wei Bao, trợ lý giáo sư dịch tễ học tại Đại học Iowa cho biết: “Những cuộc nghiên cứu mà chúng tôi đã thực hiện cho thấy rằng ăn sáng chính là một cách đơn giản có thể tăng cường sức khỏe tim mạch."


Tình trạng căng thẳng và rối loạn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những bệnh về tim mạch

Căng thẳng có liên quan đến bệnh tim, đặc biệt với những người dưới 50 tuổi

Tình trạng căng thẳng và rối loạn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải những bệnh về tim mạch, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Các nhà khoa học đã tiến hành thực hiện nghiên cứu  và báo cáo trên tạp chí BMJ, dữ liệu mà các nhà khoa học đã sử dụng là từ 136.637 người được chẩn đoán mắc các rối loạn liên quan đến căng thẳng. Trong đó bao gồm: phản ứng căng thẳng cấp tính, rối loạn căng thẳng sau chấn thương cùng với một số tình trạng rối loạn khác. Cuộc nghiên cứu đã tiến hành so sánh trên 136.637 trường hợp này với 171.314 anh chị em của họ không bị mắc bệnh và 1.366.370 người trong dân số nói chung. Các nhà nghiên cứu đá tiến hành theo dõi sức khỏe của những trường hợp này trong khoảng 27 năm.

Sau khi kiểm soát tiến sử sức khỏe về tinh thần, thể chất, giới tính, tuổi tác, thu nhập cùng với nhiều yếu tố khác, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người bị rối loạn căng thẳng sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn so với những anh chị em không bị rối loạn căng thẳng là 29% và cao hơn 37% so với những dân số nói chung. Thậm chí nguy cơ mắc bệnh còn lớn hơn trong năm đầu tiên sau chẩn đoán rối loạn căng thẳng, theo đó cao hơn so với anh chị em 64% và cao hơn 71% so với dân số nói chung.

Mối liên quan giữa căng thẳng cùng với bệnh tim mạch, đặc biệt là đối với những người trong độ tuổi dưới 50.

Tác giả chính Huan Song, nhà nghiên cứu tại Đại học Iceland cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ bao gồm những người mắc chứng rối loạn căng thẳng đã được chẩn đoán. Tuy nhiên những người gặp phải tình trạng trầm cảm và lo lắng căng thẳng có nguy cơ cao hơn, nhưng trong nghiên cứu này chúng tôi chỉ tập trung vào những đối tượng bị căng thẳng cấp tính và  có phản ứng tâm thần nghiêm trọng”.

Qua những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp cho các bạn trong bài viết sau đây, chắc hẳn các bạn đã có thêm nhiều kiến thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình. Hãy đảm bảo ăn sáng đầy đủ để không gây ra ảnh hưởng gì nghiêm trọng đối với sức khỏe nhé!

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990