Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bị viêm họng nên uống gì? Những lưu ý khi chữa viêm họng

Cập nhật: 15/06/2019 08:55 | Người đăng: Lường Toán

Bị viêm họng uống gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm khi mắc phải bệnh này. Nhằm giúp người bệnh khắc phục được những khó khăn trong việc điều trị bệnh, thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM đã có bài viết chia sẻ, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Thuốc có tác dụng điều trị dứt điểm các triệu chứng viêm họng, nhanh chóng nhưng chúng cũng mang lại rất nhiều tác hại cho sức khỏe nếu như dùng nhiều mà không dùng đúng cách. Do vậy thay vào đó, các bạn có thể tham khảo một vài loại nước uống có tác dụng rất tốt trong việc giảm bớt các triệu chứng đau họng.

Bị viêm họng nên uống gì?

Bi vêm họng nên uống gì để điều trị bệnh?

Tham khảo thêm:

Khi bị viêm họng thì nước uống có vai trò khá quan trọng để giúp giảm bớt các cơn đau rát và khó chịu ở cổ họng. Do vậy khi gặp phải các biểu hiện đau rát, khó chịu ở cổ họng thì người bệnh có thể tham khảo một số loại nước uống sau đây:

Nước lọc

Bị đau cổ họng nên uống gì? Viêm họng khiến cho cổ họng người bệnh thường bị đau rát. Người bệnh chỉ cần uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Theo một vài nghiên cứu, mỗi ngày chỉ cần uống 2 lít nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm bớt các triệu chứng đau họng. Nước lọc ấm giúp làm ẩm, loãng đờm nhầy và dễ dàng bị đào thải ra bên ngoài.

Uống nhiều nước lọc ngay cả khi không bị đau họng giúp bạn phòng ngừa bệnh hiệu quả. Nên uống đều đặn mỗi ngày ngay cả khi không khát nước. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý uống đủ nước mỗi lần, không nên uống quá nhiều một lúc, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nước chanh

Trong quả chanh có chứa chất acid tự nhiên rất tốt cho cổ họng, đặc biệt là những người đang bị viêm họng. Bạn có thể kết hợp nước chanh với mật ong. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn, chống viêm và làm dịu cổ họng rất tốt.

Cách thực hiện: Hòa mật ong vào một cốc nước ấm, cho thêm 2 - 3 lát chanh thái mỏng rồi khuấy đều. Bạn cùng có thể cho thêm vài lát gừng để tăng hiệu quả hơn. Như vậy bạn đã có một hỗn hợp nước chanh giúp chữa viêm họng rất nhiều quả và tốt cho trẻ em.

Ngoài ra, bạn có thể cắt vài lát chanh cho vào bát mật ong có sẵn rồi hâm nóng cách thủy khoảng 10 phút rồi chờ nguội cho đến khi hỗn hợp ấm. Nên ngậm lát chanh nhiều lần trong ngày, nhất là vào buổi sáng và tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh khả năng chống viêm, chanh còn cung cấp hàm lượng Vitamin C rất tốt cho sức khỏe và lan da.

Lưu ý: Không nên uống trực tiếp nước chanh nhất là khi bụng đang đói, gây hại cho dạ dày.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe và chữa viêm họng tốt

Nước ép cà rốt được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp và rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết cà rốt còn có tác dụng làm dịu cổ họng khi bị viêm, đau. Nên uống nước ép cà rốt vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn và triệu chứng viêm họng sẽ giảm hẳn ngay khi thức dậy.

Trà quế

Bị đau họng nên uống gì? Chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua hương vị trà quế. Nó không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn làm giảm đau họng rất hiệu quả. Bạn hãy cho một ít quế vào cốc nước ấm, thêm một vài lát gừng thái mỏng. Khuấy đều đều uống từng ngụm, nên ngậm khoảng 30 giây rồi nuốt. Trà quế có tác dụng tốt cho kháng khuẩn, giảm sưng viêm. Mỗi ngày, người bệnh nên uống 3 - 4 lần.

Trà xanh

Để loại bỏ vi khuẩn trong cổ họng nhiều người uống nước trà xanh. Nó không chỉ giúp kháng khuẩn mà còn cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Hơi nước trà xanh giúp mũi của bạn thông thoáng và giảm nhanh được những triệu chứng nghẹt mũi.

Nhiều người thắc mắc bà bầu bị viêm họng nên uống gì? thì lá trà xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Mỗi ngày bạn chỉ cần nhâm nhi một cốc trà xanh nóng giúp tâm trạng thoải mái và gạt bỏ những biểu hiện đau họng hiệu quả.

Súp gà

Súp gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng vừa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn kháng viêm và đẩy lùi chứng đau họng hiệu quả. Bởi trong súp gà có chứa nhiều sodium, đây là một trong những chất kẻ thù cho bệnh đau họng.

Nước lá tía tô

Nước lá tía tô có tính ấm. Trong dân gian, lá tía tô dùng nhiều để chữa các chứng bệnh ho, cảm lạnh. Do vậy tía tô cũng là thực phẩm rất tốt cho việc đẩy lùi các dấu hiệu đau rát và khó chịu ở cổ họng. Mẹo chữa viêm họng bằng lá tía tô rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Cách thực hiện: Lấy một nắm lá tía tô rửa sạch và để ráo nước. Sau đó giã nát rồi vắt nước uống. Uống hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước gừng

Nước gừng có tác dụng kháng viêm cực tốt, làm giảm đau họng nhanh chóng và hiệu quả cực tốt.

Nước gừng điều trị viêm họng cực hiệu quả

Cách thực hiện: pha một cốc nước ấm rồi hòa với gừng đã được giã nát hoặc xay nhuyễn. Sau đó hãy khuấy đều và nhâm nhi thưởng thức. Bạn có thể thêm một chút đường để dễ uống hơn. Mỗi ngày nên uống 2 -3 lần để hiệu quả giảm đau rát họng được rõ rệt.

Ngoài ra bạn có thể pha mật ong cùng gừng uống vào mỗi buổi sáng giúp đẩy lùi các triệu chứng đau rát họng ngay tức thì.

Lưu ý: Không nên uống quá nhiều nước trà gừng bởi nó có tính nóng. Ngay khi khỏi đau rát họng cần phải ngưng sử dụng ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi có hệ tiêu hóa non yếu.

Thuốc

Bị viêm họng nên uống gì? Nếu sử dụng những cách trên không mang lại hiệu quả, các triệu chứng không thuyên giảm thì hãy sử dụng thuốc. Việc sử dụng thuốc cần phải theo chỉ định của các bác sĩ, không nên lạm dụng hoặc tự ý sử dụng. Khiến cho việc dùng thuốc bị nhờn không mang lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó việc sử dụng thuốc cho trẻ em dưới 2 tuổi cần hết sức lưu ý.

Những điều cần quan tâm khi chữa viêm họng

  • Khi bị viêm họng, bạn cần phải chú ý những điều khi chữa bệnh đau rát cổ họng:
  • Nên tránh xa những thức uống có cồn, có gas, rượu, bia, chất kích thích gây tổn thương đến cổ họng
  • Không nên uống nước lạnh khiến triệu chứng viêm họng càng trầm trọng hơn.
  • Nên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý: Người bệnh cần phải ăn thức ăn mềm, lỏng, nhiều trái cây, rau xanh. Không nên ăn những thức ăn cay, nóng.
  • Nên súc miệng bằng nước muối sinh lý buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.

Khi các triệu chứng đau họng không thuyên giảm cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa, bệnh viện để được thăm khám càng sớm càng tốt, để tránh những biến chứng nguy hại.

Những thông tin trên đây nhằm giải đáp câu hỏi bị viêm họng nên uống gì? Nếu bạn có những băn khoăn thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990