Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bí kíp giữ vóc dáng ngày Tết cho các chị em

Cập nhật: 17/03/2023 17:55 | Người đăng: Lường Toán

Câu chuyện ngày Tết vẫn luôn đón nhận sự chú ý của rất nhiều chị em, khi mà những ngày Tết đang đến rất gần. Trong đó chỉ cần bạn nắm được một số bí quyết có thể giữ được dáng đẹp, eo thon nhẹ nhàng. Cùng các chuyên gia tìm hiểu nhé.

1. Ăn bánh Chưng một cách thông minh

Ăn gì để giữ vóc dáng ngày Tết

Trong ngày Tết Nguyên Đán thì các món ẩm thực không thể thiếu bánh Chưng và bánh Tét. Tuy nhiên đây là khắc tinh của vùng mỡ trên cơ thể, nhất là với các chị em. Cả hai món ăn này đều chứa hàm lượng calo rất cao, cụ thể là 50g bánh chứa khoảng 162kcal, trong đó bao gồm 9h chất đạm, 2g chất béo, 28g tinh bột. Bí quyết ăn bánh chưng để giữ dáng đó là bạn hãy chọn bánh nhân đỗ thay vì thịt mỡ, hạn chế ăn bánh Chưng, bánh Tét rán và cố gắng không nạp thêm tinh bột trong ngày.

2. Lựa chọn và ăn bánh kẹo hợp lý

Bánh kẹo, mứt tết là thủ phạm hàng đầu khiến cân nặng tăng chóng mặt. Tuy nhiên nếu bạn muốn ăn kẹo mà vẫn giữ được cân nặng thì bí kíp chính là tự làm các loại mứt tại nhà. Thay vì các loại đường thông thường thì bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những loại bánh giàu protein thì sẽ giảm được lượng đường. Hoặc có thể thay thế bằng các loại hạt ngũ cốc bao gồm: hạt điều, hạt dẻ, hạt sen... để kiểm soát các loại bánh kẹo có đường.

3. Uống đủ nước như ngày thường, hạn chế bia rượu

Những bữa tiệc ngày Tết không thể thiếu các loại đồ uống như nước ngọt, bia, rượu. Đây là thủ phạm chính khiến bạn tăng cân nhanh, do vậy điều quan trọng là bạn cần phải hạn chế nạp các đồ uống này vào người, có thể thay thế bằng nước lọc hay các đồ uống nước ép rau củ quả để giữ dáng và trải qua những ngày Tết nhẹ nhàng. Dù là ngày Tết thì các bạn cũng đừng quên nhiệm vụ uống 2 lít nước một ngày để cơ thể trao đổi chất tốt và hạn chế nguy cơ béo phì sau Tết nhé!

4. Nhất định phải ăn nhiều rau củ, trái cây

Trong khoảng thời gian Tết thì chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi thực phẩm nhiều đạm bao gồm giò chả, thịt... Các bạn đừng quên ăn thêm nhiều rau hay trái cây để tránh cho cơ thể bị thiếu vitamin và chất xơ… Tình trạng này vừa gây thiếu chất, có thể gây táo bón, làm gia tăng nguy cơ tăng cân.

5. Giữ thói quen luyện tập thể dục

Việc tập thể dục hàng ngày sẽ là cách giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giữ cân nặng ổn định. Hãy thực hiện những bài tập thể dục có tác dụng đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể, qua đó giúp mang lại thân hình thon gọn cho bạn sau tết. Dù vui chơi những ngày Tết nhưng bạn cũng hãy cố gắng dành ra 30 phút để luyện tập thể dục hàng ngày để tránh tăng cân, giữ dáng hiệu quả.

6. Cẩn thận với đồ ăn nguội

Hiện nay nhiều người vấn có thói quen mua thực phẩm để dự trữ trong tủ lạnh cho 3 ngày Tết, khiến cho đồ ăn không được tươi ngon. Nhất là những món ăn như: chân giò hun khói, tôm khô, giò, chả, lạp xưởng, dăm bông, bò khô, xúc xích... Những thực phẩm này đa số đều khá mặn, giàu chất béo do vậy sẽ không tốt cho những đang thực hiện chế độ ăn kiêng muối và mỡ. Không chỉ vậy, đồ ăn này thường còn chứa những các chất bảo quản có hại cho tim, thận, khiến người dễ bị tăng huyết áp...Để hạn chế tình trạng này thì bạn nên ăn đồ tươi, nóng bằng việc nấu cơm, chế biến món rau xào hay những bát canh nóng hổi.

7. Chú ý tốc độ ăn

Bí quyết ăn uống ngày Tết vẫn luôn khỏe mạnh

Ngoài những bí quyết ăn uống giữ vóc dáng ngày Tết ở trên thì bạn hãy chú ý đến kỹ năng ăn uống của mình, đặc biệt là tốc độ ăn. Cụ thể, bạn hãy ăn thật chậm sẽ giúp bạn vừa no lâu, vừa có thể thưởng thức trọn vẹn được hương vị của các món ăn, mà không bị ăn quá nhiều. Bí kíp ăn uống giảm cân ngày Tết cực hay được nhiều chị em vẫn đang áp dụng đó nhé.

8. Giữ tinh thần thoải mái vui vẻ

Việc luôn có một tinh thần thoải mái, vui vẻ chính là bí quyết ảnh hưởng đến việc tăng cân của bạn trong dịp Tết. Theo đó dược sĩ trường Cao đẳng Y Dược HCM cho biết, bạn hãy giữ tinh thần thư giãn và đừng quá áp lực cũng không cần quá nghiêm khắc với cơ thể, thay vào đó hãy luôn tạo cho mình lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học để giữ cân nặng ổn định và ngoại hình sau Tết nhé!

Với những bí kíp giữ vóc dáng sau tết vừa được chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với chị em. Chúc mọi người đón tết vui vẻ, hạnh phúc với gia đình và một năm mới bình an!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990