Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bệnh viện Trí Đức không chỉ bán thuốc kém chất lượng mà còn từng gây chết người

Cập nhật: 08/02/2022 09:59 | Người đăng: Vũ Duyên

Trước khi Bệnh viện Trí Đức bị Sở Y tế "sờ" đến và phát hiện ra việc bán thuốc hết hạn kém chất lượng thì Bệnh viện này còn từng gây ra vụ việc chấn động khi 2 bệnh nhân cùng chết một ngày tại nơi đây.

Bệnh viện Trí Đức bán thuốc kém chất lượng

Trước khi, nhà thuốc Bệnh viện Trí Đức bán thuốc hết hạn, kém chất lượng... bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, thì vào năm 2016 từng xảy ra vụ việc chấn động khi 2 bệnh nhân chết cùng một ngày tại đây.

Bệnh viên đa khoa Đức Trí
Bệnh viên đa khoa Đức Trí

Chiều 5/4, Sở Y tế Hà Nội ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa Trí Đức vì nhiều sai phạm.

Qua kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, đoàn kiểm tra phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng và thuốc bị đình chỉ lưu hành được sắp xếp chung với các loại thuốc đang được bày bán tại nhà thuốc bệnh viện này, giá bán lẻ thuốc cao hơn quy định…

Đặc biệt, nhà thuốc Bệnh viện Trí Đức còn kinh doanh cả 2 mặt hàng thuốc phối hợp có chứa hoạt chất gây nghiện là Efferagan và Ultracet nhưng chưa có khu vực bảo quản và không có sổ sách theo dõi.

Mặt khác, đoàn cũng phát hiện một mặt hàng có giá bán lẻ cao hơn thị trường.

Bệnh viện Trí Đức từng gây chết người

Trước đó, vào ngày 25/12/2016, có 2 bệnh nhân chết sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức, hai bệnh nhân là Hoàng Văn Trấn (sinh năm 1982, ở xã Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội) và Quách Thị Mai Phương (38 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bị sốc phản vệ sau gây mê và mất mạng.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức nơi xảy ra sự việc

Bệnh viện Trí Đức từng gây chết người

Được biết, chị Quách Thị Mai Phương đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để mổ tuyến giáp. Còn anh Hoàng Văn Trấn, được các bác sĩ khám và chỉ định cắt amidan.

Sau khi xảy ra sự việc, ngay trưa 26/12/21016, Sở Y tế Hà Nội đã công bố quyết định chính thức tạm đình chỉ mọi hoạt động thủ thuật, phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức sau sự việc 2 bệnh nhân tử vong khi đang gây mê phẫu thuật.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, hai bệnh nhân trên được thực hiện phương pháp tiền mê cách nhau 20 phút, sau khoảng 30 giây cả hai có biểu hiện tím tái, khó thở, lơ mơ...

Ngay sau đó, Bệnh viện Trí Đức thực hiện hồi sức, cấp cứu tại phòng mổ và chuyển sang khoa A9 của Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong vòng 2 tiếng thì cả hai bệnh nhân tử vong.

Tới ngày 21/2/2017, sau khi Hội đồng chuyên môn được thành lập và họp kiểm tra, đại diện phát ngôn Sở Y tế Hà Nội cho biết, nguyên nhân khiến hai bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc gây mê tại Bệnh viện Trí Đức là sốc phản vệ, hoàn toàn không do sai sót từ phía nhân viên y tế, bác sĩ bệnh viện.

Bên cạnh đó, các kết luận của Hội đồng chuyên môn cũng cho thấy, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức tuân thủ chặt chẽ các quy trình khám chữa bệnh và quy định của Bộ Y tế.

Nguồn: Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990