Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bệnh viện Hồng Ngọc tạm dừng hoạt động, cách ly 500 người

Cập nhật: 07/03/2020 14:14 | Người đăng: Lường Toán

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cơ sở số 55 Yên Ninh tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng 7/3, cách ly riêng khoảng 500 người khác để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, ca dương tính nCoV đầu tiên ở Hà Nội và thứ 17 ở Việt Nam có tới khám chữa tại cơ sở số 55 Yên Ninh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, đầu giờ chiều ngày 5/3. 

Thời điểm trên, nữ bệnh nhân tên Nhung, 26 tuổi, sốt 39 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Khai thác bệnh sử cũng như lịch sử dịch tễ, Nhung được chỉ định tới khu vực dành riêng cho bệnh nhân có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp, nằm cách biệt với các khu khám bệnh khác của bệnh viện.

Bệnh viện Hồng Ngọc cách ly 500 người

Sau khi thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chỉ định chụp X – quang phổi. Kết quả cho thấy, phổi của bệnh nhân phát hiện hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc chẩn đoán bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh viêm phổi cấp.

Ngay chiều cùng ngày, nữ bệnh nhân được Bệnh viện Hồng Ngọc bố trí xe cấp cứu chuyên dụng chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tại đây, tất cả vị trí tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân đều ngay lập tức được khử trùng bằng cách phun khử khuẩn, chiếu đèn bằng tia cực tím. Tất cả bác sĩ, nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân buộc phải tắm rửa khử trùng quần áo.

Phía Hồng Ngọc cũng cho biết ngay sau khi có kết quả xác định bệnh nhân Nhung dương tính với nCoV, bệnh viện này đã tiến hành cách ly 18 bác sĩ, nhân viên y tế có tiếp xúc gần. Hiện những người này sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt.

Bắt đầu từ sáng 7/3, để phục vụ công tác phòng chống Covid-19, Bệnh viện Hồng Ngọc cũng đã tạm dừng toàn bộ hoạt động tiếp nhận bệnh nhân. Giám đốc trung tâm phòng chống dịch bệnh Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Nhật Cảm, cho biết hơn 500 người của bệnh viện Hồng Ngọc được tổ chức một địa điểm cách ly riêng ở Long Biên để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Trước thông tin cho rằng Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã giấu về trường hợp của nữ bệnh nhân Nhung, bệnh viện khẳng định ở thời điểm thăm khám do chưa thể khẳng định chính xác việc có nhiễm nCoV hay không nên chưa thể phát ngôn.

Hiện ngoài các bác sĩ, nhiên viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội cũng tiến hành cách ly nhiều người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Nhung. Sở Y tế Hà Nội sáng 7/3 cho biết đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân ca thứ 17 và 90 người tiếp xúc gián tiếp. Trong đó, Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với Nhung, 25 trong số này hiện đã cho kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sẽ phối hợp sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay với bệnh nhân. 

Tại cuộc họp bất thường của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội sáng 7/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết việc kiểm soát dịch bệnh đang làm tốt, vẫn trong tầm kiểm soát, chỉ trong vòng 9 tiếng đã làm rõ được các trường hợp tiếp xúc ở thế hệ F2, F3.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990