Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bệnh nhân 91 đã trò chuyện và gửi lời cảm ơn các bác sĩ Việt Nam

Cập nhật: 17/06/2020 12:54 | Người đăng: Lường Toán

Hiện BN91 (phi công người Anh) đã tỉnh táo, giao tiếp tốt. Bệnh nhân đã gửi lời cảm ơn các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc thời gian qua.

Chiều 16/6, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã vào khu điều trị tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Ông đã đến thăm, động viên bệnh nhân 91- nam phi công người Anh, đồng thời kiểm tra công tác điều trị cho bệnh nhân này của tổ điều trị-Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện nam phi công người Anh đã tỉnh táo, giao tiếp tốt. Nói chuyện với PGS.TS Lương Ngọc Khuê, bệnh nhân cho biết đã thấy sức khỏe tốt lên nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân đã nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh thời gian qua. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ một số thông tin về gia đình mình.

Bệnh nhân phi công người Anh còn đưa ra một chiếc khăn “khoe” với PGS.TS Lương Ngọc Khuê và đề nghị mỗi người cầm một đầu khăn để chụp ảnh lưu niệm.

PGS Khuê đã động viên bệnh nhân và mong muốn bệnh nhân phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế trong quá trình điều trị. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình chăm sóc cho bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện tiếp tục cố gắng để điều trị, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã sang ngày thứ năm cai thở máy. Hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút. Tuy nhiên, bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Hiện bệnh nhân đã tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường. Nam phi công ngừng toàn bộ kháng sinh, chỉ còn chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto.

Phi công người Anh (BN 91) là bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam, đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM sau khi được chữa khỏi Covid-19.

Cao Đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990