Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư xuất viện ngày hôm nay 5-3

Cập nhật: 05/03/2021 14:41 | Người đăng: Lường Toán

Bệnh nhi Nguyễn Phương H, sinh năm 2018, trước đó đã bị ngã từ tầng 12, theo ghi nhận đến này 4/3 sức khỏe ổn định, trẻ tiếp xúc tốt. Dự kiến trong sáng hôm nay, bệnh nhi sẽ được xuất viện.

Theo thông tin được chia sẻ trên Báo Chính phủ, TS.Bs Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, bệnh nhi Nguyễn Phương H hiện nay đã có sức khỏe ổn định và được tiếp xúc tốt.

Hiện tại, trẻ đã tươi tỉnh hẳn và có tiếp xúc tốt, trẻ không bị sốt, không ho, và cũng không có dấu hiệu bất thường như khó thở, đại tiểu tiện bình thường.

Hiện tại khớp háng của trẻ đều đã được cố định bằng máng bột, và không có hiện tượng bị đau, đỏ tấy và sưng nóng. Cụ thể với kết quả chụp XQ khớp háng bên phải của bệnh nhi đều đã được trở lại vị trí bình thường.

Trong hôm trước ngày 4/3, các bác sỹ khoa Chỉnh hình nhi sẽ thực hiện khám, đánh giá lại toàn bộ thể trạng cho bệnh nhi trước khi ra viện bao gồm siêu âm ổ bụng và chụp XQ lồng ngực... Dự kiến sáng nay thì trẻ sẽ được xuất viện ngày 5/3.

Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư sẽ ra viện vào hôm nay ngày 5-3

Trước đó theo ghi nhận vào khoảng 17h30 chiều 28/2, 1 bé gái khoảng 3 tuổi tại tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung đã bò từ trong nhà rồi trèo qua lan can. Sau đó, bé bị treo mình lơ lửng tại tầng 12A.

Khi chứng kiến sự việc này thì rất nhiều người dân bị hoảng sợ và hô hoán tìm sự cứu giúp. Tại thời điểm đó thì anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang ngồi trong xe ô tô ở tòa nhà đối diện để đợi chuyển hàng cho khách thì có nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, cùng với những tiếng hô hoán lớn  "cứu giúp"

Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu, thì anh Mạnh đang ngồi trong xe đã ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn xung quanh rồi ngẩng lên cao thì trông thấy có một em bé đang trèo ở bên ngoài lan can chung cư. Ngay lập tức, anh Mạnh đã lao ra khỏi xe ô tô, rồi tìm cách để trèo lên bờ tường bao sang tòa nhà bên cạnh với mục đích là đỡ bé gái khi bé bị rơi xuống.

Sau đó thì bé đã được đưa đến Trung tâm Cấp cứu- Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương vào lúc 17h ngày 28/2. Các bác sĩ cho biết hiện bé đã tỉnh, tiếp xúc tốt, quấy khóc, không xuất hiện những dấu hiệu bất thường như khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Theo kết quả chụp X-quang thì bé bị trật khớp háng bên phải. Sau đó thì các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh đồng thời được đặt máng bột cố định tạm thời.

Với hành động dũng cảm của anh Mạnh thì Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Bên cạnh đó thì Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có thư khen gửi anh Mạnh.

Trong bức thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bộc lộ: "Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2/2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Chúc mừng bé Nguyễn Phương H đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định. Cảm ơn trái tim nhân hậu cùng lòng dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, hy vọng anh sẽ là tấm gương sáng trong xã hội ngày nay. Chúc mọi người luôn bình an và sức khỏe!

Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990