Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bé bị rôm sảy do nguyên nhân và mẹo chữa dứt điểm cho bé bằng phương pháp dân gian

Cập nhật: 20/06/2019 14:22 | Người đăng: Lường Toán

Rôm sảy là bệnh thường gặp ở trẻ khi thời tiết nắng nóng. Bệnh do nhiều nguyên nhân và nếu không can thiệp kịp thời sẽ gây nhiễm trùng ở da của trẻ. Bài viết dưới đây sẽ cho thấy những nguyên nhân và mẹo chữa rôm sảy tại nhà cho trẻ cực hiệu quả.

Nguyên nhân bé bị rôm sảy

Rôm sảy thường xuất hiện ở những vị trí như cổ, ngực, lưng của trẻ với các biểu hiện như nổi mụn nước dưới da, những nốt mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu. Thông thường rôm sảy sẽ tự khỏi nhưng có trường hợp nặng do trẻ gãi ngứa khiến vết thương nhiễm trùng lâu lành và tổn thương đến làn da của bé.

Bé bị rôm sảy phải làm gì?

Nguyên nhân gây rôm sảy chủ yếu là do tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Sự tắc nghén này là do các ống tuyến mồ hôi của bé chưa được phát triển hoàn chỉnh nên không có đường thoát ra ngoài. Hiện tượng này thường gặp trong thời tiết nắng nóng nhưng đôi khi cũng là do chế độ chăm sóc của bố mẹ không đúng cách. Cụ thể là vệ sinh không sạch sẽ hoặc do mặc quần áo quá chật gây bí bách, nóng.

Ngoài ra bé bị rôm sảy còn xảy ra trong trường hợp trẻ bị sốt cao gây tắc nghẽn các ống tuyến mồ hôi, do cơ thể trẻ vận động với cường độ cao, do khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở nước ta, hoặc do những tác nhân như vi khuẩn trú ngụ ngoài da gây bít tắc tuyến mồ hôi.

Thông thường rôm sảy không phải là những vấn đề nghiêm trọng với trẻ nhưng nó cho thấy cơ thể trẻ đang bị nóng quá và thường khiến trẻ bị ngứa khó chịu. Bố mẹ cần phải có biện pháp can thiệp để tình trạng này không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhé.

Tham khảo thêm:

Mẹo dân gian trị rôm sảy cho bé

Thông thường rôm sảy sẽ tự khỏi khi thời tiết mát nhưng một vài trường hợp nặng khiến cho làn da của bé bị tổn thương. Do vậy bố mẹ cần phải xử lý nhanh chóng triệu chứng này để không gây ảnh hưởng cho bé nhé. Xác định được những nguyên nhân bé bị rôm sảy, dưới đây thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM sẽ chia sẻ về mẹo chữa rôm sảy cho bé bằng phương pháp dân gian an toàn, hiệu quả.

Chữa rôm sảy cho bé bằng lá chè xanh

Từ lâu lá chè xanh được biết đến với công dụng kháng khuẩn rất tốt. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da. Nhiều bà mẹ tin tưởng trong cách tắm cho trẻ bằng lá trà xanh để giúp giảm thiểu các biểu hiện rôm sảy.

Cách thực hiện như sau: Rửa sạch lá trà xanh tươi rồi cho vào nồi nước đun. Dùng nước lá trà xanh tắm cho bé giúp làn da của bé dịu đi. Đồng thời với chức năng kháng khuẩn tốt sẽ khiến những nốt rôm sảy dần biến mất.

Trị rôm sảy cho bé bằng mướp đắng

Bé bị rôm sảy phải làm sao? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự băn khoăn của các bậc làm cha mẹ. Nhiều loại dược liệu rất tốt cho da của bé. Trong đó phải kể đến quả khổ qua hay còn gọi là mướp đắng. Đây được xem là bài thuốc chữa rôm sảy cho bé rất hiệu quả.

Cách thực hiện: giã hoặc xay nhỏ trái mướp đắng. Cho thêm ít nước lọc vào và lọc lấy nước mướp đắng nguyên chất rồi hòa vào nước tắm cho bé. Tùy vào lượng nước tắm cho bé để lấy tỉ lệ quả mướp đắng. Thông thường bố mẹ dùng 2 quả/ lần. Tắm hàng ngày cho để khi trẻ giảm hẳn các biểu hiện trên.

Muối + chanh trị rôm sảy cho bé

Muối chanh có tính sát khuẩn rất tốt. Mỗi khi bé bị rôm sảy ở mặt, lưng, cổ thì dùng muối chanh là cách đơn giản được nhiều người áp dụng.

Lưu ý khi tắm chanh, muối cho bé bị rôm sảy: Tùy theo lượng nước tắm cho trẻ mà mà lượng muối chanh phù hợp không nên quá mặn hoặc chua sẽ khiến làn da mỏng manh của bé dễ bị kích ứng, rát da. Tắm đúng cách sẽ giúp những nốt rôm sảy dễ dàng biến mất.

Lá kinh giới trị rôm sảy cho bé

Một số bài thuốc dân gian trị rốm sảy cho bé

Tương tự với các công dụng trên, sử dụng lá kinh giới cũng rất hiệu quả. Cách dùng như sau: Rửa sạch lá kinh giới và lá đậu ván để cho vào nồi đun nước tắm cho bé hàng ngày. Phương pháp này giúp làm dịu da cho bé hiệu quả.

Với cách làm này hẳn giúp các bạn giải đáp câu hỏi “bé bị rôm sảy tắm lá gì?”. Những cách làm đơn giản, dễ thực hiện ở trên sẽ giúp bố mẹ giúp con nhanh chóng giảm thiểu được tình trạng rôm sảy trong những ngày nắng nóng.

Kết hợp với các biện pháp trên, bố mẹ hãy đảm bảo chế độ sinh hoạt cho trẻ hợp lý:

  • Tránh mặc bộ quần áo chật hoặc ủ quá kín
  • Đảm bảo nơi sinh hoạt cho bé tốt nhất ( để điều hòa khoảng 28 độ C)
  • Vào những ngày hè nóng, nên cho trẻ chơi ở những vùng mát.
  • Nên cho trẻ mặc bộ quần áo thấm hút mồ hôi và thay quần áo ướt cho bé khi ra mồ hôi nhiều.
  • Cung cấp đủ nước cho trẻ mỗi ngày nhất là những ngày nắng nóng

Bé bị rôm sảy bôi thuốc gì

Ngoài cách tắm cho bé bị rôm sảy bằng những loại dược liệu kể trên, bố mẹ có thể tắm cho trẻ với dung dịch thuốc tím pha loãng với tỉ lệ 1/10.000 hoặc lactaxyd. Để giải đáp câu hỏi bé bị rôm sảy nên bôi thuốc gì, các chuyên gia da liễu cho rằng không nên tự ý dùng thuốc bôi hoặc thoa kem, dầu dừa, dầu oliu ...trực tiếp lên da của bé nhất là với trẻ sơ sinh. Với những làn da bị trầy xước khiến da bé dễ bị tổn thương và tình trạng nặng nề hơn.

Những thông tin trên đây nhằm cung cấp kiến thức liên quan khi bé bị rôm sảy. Nếu có những thắc mắc nào về tình trạng này thì bố mẹ có thể liên hệ với chúng tôi. Nhất là khi thấy những biểu hiện lạ cần đưa trẻ đi gặp các bác sĩ để theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990