Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bé bị đau mắt đỏ nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Cập nhật: 05/12/2019 14:17 | Người đăng: Lường Toán

Khi trẻ bị đau mắt đỏ, ngoài việc thực hiện phác đồ điều trị của bác sĩ thì chế độ ăn uống cũng có vai trò rất quan trọng. Vậy bé bị đau mắt đỏ nên kiêng ăn gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này để giúp mắt của trẻ nhanh chóng khỏe lại.


Bé bị đau mắt đỏ nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Khi trẻ bị bệnh đau mắt đỏ cần phải cho trẻ nghỉ ngơi, thực hiện những phương pháp điều trị đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp để tăng cường sức đề kháng, cũng như tránh gây ra tình trạng nghiêm trọng khiến mắt trẻ lâu lành hơn.

Trong Đông Y, đau mắt đỏ là do can phong nhiệt nên cần phải kiêng những loại gia vị cay, nóng; thực phẩm có mùi tanh hay mỡ động vật.

Những loại gia vị cay nóng

Khi ăn món ăn có gia vị cay nóng sẽ khiến cho mắt có cảm giác nóng hoặc khiến cho mắt của trẻ bị đỏ hơn và trẻ sẽ cảm thấy khó chịu nhiều hơn.

Nếu như bạn có thói quen sử dụng các loại gia vị như ớt, tiêu, tỏi  khi chế biến món ăn thường ngày của gia đình thì trong thời điểm trẻ bị đau mắt đỏ sẽ cần phải giảm bớt hoặc hạn chế thói quen này để giúp cho trẻ nhanh chóng khỏi bệnh. Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa, việc sử dụng những loại gia vị cay nóng có thể gây kích thích đối với mắt làm cho mắt đau hơn và trẻ sẽ cảm thấy khó chịu nhiều hơn. Nếu như trẻ muốn ăn, chúng ta vẫn có thể cho trẻ ăn một chút cũng không ảnh hưởng gì tới mắt.

Những thực phẩm có mùi tanh

Hải sản chính là nhóm thực phẩm được rất nhiều trẻ yêu thích. Điểm đặc trưng nhất của nhóm thực phẩm này chính là chúng có mùi tanh. Theo chia sẻ của những bác sĩ chuyên khoa mắt, trẻ bị đau mắt đỏ không nên ăn những loại thực phẩm có mùi tanh như: cá, mực, tôm, cua…. Tình trạng của trẻ sẽ nghiêm trọng hơn, lâu khỏi nếu cho chúng dùng những loại thực phẩm này.


Trẻ bị đau mắt đỏ không nên ăn những loại thực phẩm có mùi tanh như

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hải sản là nhóm thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển của não bộ vì nó có chứa nhiều canxi và protein. Đặc biệt là những loại cá giàu chất béo axit béo omega 3 có tác dụng rất tốt đối với mắt. Do đó, nếu không cho trẻ ăn hải sản khi bị đau mắt sẽ khiến cho cơ thể của trẻ thiếu hụt đi lượng vitamin, khoáng chất cần thiết.

Tùy vào từng tình trạng cụ thể của trẻ mà chúng ta sẽ điều chỉnh một chế độ ăn uống như thế nào để hợp lý nhất và giúp cho trẻ nhanh chóng khỏi bệnh.

Mỡ động vật

Trong mỡ động vật có chứa nhiều chất béo no nên khi sử dụng nhiều sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đối với mắt và thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tim, não, máu hay quá trình chuyển hóa các chất.

Theo chia sẻ của những đầu bếp chuyên nghiệp, cách sử dụng dầu ăn và mỡ động vật tốt cho sức khỏe là hãy sử dụng xen kẽ một tuần sử dụng mỡ động vật sau đó sử dụng dầu thực vật 1 tuần. Khi cơ thể của trẻ chưa kịp quen với dầu ăn và hấp thụ thì chuyển sang mỡ, sẽ loại bỏ được các yếu tố độc hại.

Ngoài việc tìm hiểu thông tin trẻ đau mắt đỏ không nên ăn gì để  bệnh nhanh khỏi thì các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý không được sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra những tổn hại không đáng có đối với cơ thể của trẻ.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990