Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bé 3 tuổi bị ong đốt tử vong trên đường đi học về

Cập nhật: 14/10/2019 13:42 | Người đăng: Lường Toán

Khi đang trên đường đi học về, bé 3 tuổi bị bầy ong lao từ trên cây xuống tấn công khiến cháu bé tử vong khi nhập viện điều trị.

Ngày 14/10, trao đổi với PV, ông Giàng Seo Măng - Chủ tịch UBND xã Thải Giàng Phố (Bắc Hà, Lào Cai) cho biết, trên địa bàn xã một cháu bé 3 tuổi vừa bị ong đốt dẫn đến tử vong thương tâm.

Theo đó, chiều 11/10, cháu Vừ Thị Mai D. (3 tuổi, ở xã Thải Giàng Phố, Bắc Hà) đang trên đường đi học về cùng bà, mẹ và anh trai thì bất ngờ bị bầy ong từ trên cây lao xuống tấn công.

"Mẹ cháu vừa đón cháu đi học về, đang đi bộ để về nhà thì bị ong đốt khắp người. Riêng cháu  D. bị khoảng 30 nốt ong đốt, tập trung chủ yếu ở vùng đầu. Cháu bé phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mẹ, bà và anh trai cháu bé cũng bị đốt nhưng ít hơn", ông Măng thông tin.

Theo ông Măng, sau khi sự việc xảy ra, cả gia đình cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà cấp cứu. Tuy nhiên, do bị nặng nên cháu D. được chuyển ra Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cấp cứu và phải thở bằng máy, truyền giải độc. Tuy nhiên cháu bé rơi vào trạng thái hôn mê, suy hô hấp, suy gan, suy thận..., sức khỏe ngày một diễn biến xấu.

Do điều kiện trang thiết bị và nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu lọc máu - thận cho bệnh nhi dưới 8 tuổi, các y bác sĩ tại Bệnh viện sản Nhi Lào Cai ngay từ đầu đã vận động gia đình khẩn trương đưa cháu về tuyến trung ương để kịp thời điều trị, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, đến trưa 13/10, sức khoẻ diễn biến xấu cháu bé đã tử vong khi chưa được đưa xuống Hà Nội.

"Cháu bé đã tử vong chiều qua (13/10). Hiện gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu bé. Sáng nay, chúng tôi cũng lên thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình", ông Măng nói.

Ông Măng cũng cho biết, hoàn cảnh gia đình cháu bé rất khó khăn. Gia đình thuộc diện nghèo của xã. Ở địa phương kinh tế gia đình chủ yếu làm nông nghiệp. Nhà cháu bé có 2 anh em, cháu bé là con út trong gia đình.

Nguồn: Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch  tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990