Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí mẹo giảm cân sau tết nhanh chóng và hiệu quả

Cập nhật: 18/02/2021 09:25 | Người đăng: Lường Toán

Tăng cân sau Tết là nỗi lo lắng, trăn trở của rất nhiều chị em. Việc lấy lại vóc dáng được xem là nhiệm vụ hàng đầu bởi nó giúp chị em lấy lại sự tự tin cũng như sức khỏe. Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Sau kỳ nghỉ tết dài, việc ăn quá nhiều món dầu mỡ, đồ ngọt cùng với việc ăn ngủ đúng giấc chính là  những nguyên nhân gây tăng cân bất thường. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn làm giảm mỡ thừa hiệu quả để chị em tham khảo nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp giảm cân hiệu quả

Hàng ngày cơ thể đòi hỏi khá nhiều nước để duy trì hoạt động. Nước thường không chứa calo và đường sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể uống nước vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, có thể uống khi đói hoặc không đói. Các chuyên gia cho biết, cơ thể cần bổ sung mỗi ngày 2 lít nước, hoặc có thể uống hơn và dùng cả khi không khát nước.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp bạn được giảm cân nhanh chóng. Cụ thể nếu như bạn uống nhiều nước sẽ giúp làm giảm cân nhanh chóng, việc uống nước liên tục trong 9 ngày mà không dùng bất kỳ đồ uống nào khác thì sẽ giúp bạn được giảm lượng calo tương đương với với việc bạn chạy 8km 1 ngày.

Không bỏ bữa sáng

Dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh cho biết, bữa sáng cực kỳ quan trọng với cơ thể, giúp bổ sung năng lượng cho hoạt động cả ngày, năng lượng bữa sáng chiếm khoảng 25 - 30% tổng năng lượng trong ngày.

Do vậy bữa sáng bạn nên ăn những loại thức ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung calo tạo năng lượng cho hoạt động của cả ngày. Từ đó sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn những bữa còn lại trong ngày. Một trong những nguyên tắc giảm cân quan trọng đó là bạn không nên bỏ buổi sáng.

Ưu tiên thức ăn hấp, luộc

Trong chế độ ăn uống giảm cân thì thực đơn hàng ngày nên hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ, thay vào đó bạn hãy dùng thêm các món canh, luộc, hấp,… Điều đó giúp cho món ăn được giữ nguyên vẹn hương vị của món ăn đồng thời giúp cơ thể được hạn chế hấp thu calo, từ đó sẽ làm giảm cân nhanh hơn.

Ngoài ra thì các bạn có thể bổ sung thêm một loại rau củ trước bữa ăn, từ đó sẽ giúp hạn chế việc ăn uống quá nhiều thịt, cá, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Việc ăn uống khoa học vừa tốt cho cơ thể mà còn là biện pháp làm giảm cân rất tốt.

Ăn rau trước mỗi bữa ăn

Nhiều người giảm cân thường áp dụng phương pháp ăn rau trước mỗi bữa ăn, điều đó sẽ giúp bạn hạn chế được việc tiêu thụ nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, thịt, tốt cho cơ thể đồng thời còn giúp đảm bảo quá trình giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập thể dục thường xuyên

Ngày Tết với nhiều loại đồ ăn chứa dầu mỡ, thịt nếu như bạn ăn uống không kiểm soát, không có thời gian tập luyện và nghỉ ngơi nhiều sẽ không thể kiểm soát được tình trạng cân nặng của mình.

Việc tập thể dục hàng ngày sẽ là biện pháp tăng cường sức dẻo dai, làm săn chắc cơ, từ đó làm giảm cân hiệu quả. Bạn nên duy trì việc tập thể dục hàng ngày, được xem là biện pháp đốt cháy lượng lớn năng lượng trong cơ thể.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên dành khoảng 15 phút để đi bộ hàng ngày hoặc có thể chơi thể thao, chạy bộ. Đây đều là những cách giúp bạn được giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và có lợi ích rất tốt. 

Ăn chậm, nhai kỹ

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ là cách giúp bạn cảm thấy được no nhanh hơn. Qua đó sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế lượng thức ăn đi vào cơ thể.

Không chỉ vậy, việc nhai kỹ thức ăn còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Chúng sẽ giúp hạn chế sức làm việc của dạ dày, qua đó sẽ giúp cho chất dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng qua thành ruột. Các bạn cần phải xây dựng thói quen ăn chậm nhai kỹ, qua đó sẽ giúp kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày đi vào cơ thể.

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa là cách giảm cân tốt

Thay vì ăn 3 bữa hàng ngày thì bạn có thể chia nhỏ thực đơn thành 5-6 bữa, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng sẽ giúp cơ thể cung cấp năng lượng đầy đủ mà vẫn  giảm cân hiệu quả. Với chị em sau tết thường áp dụng những cách này cho thấy hiệu quả ngoài mong đợi. 

Các chuyên gia còn cho biết, việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ là cách giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, từ đó giúp đốt cháy nhiều chất béo.

Ngủ đủ giấc

Các nhà khoa học cho biết, mỗi người nếu như ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng hàng ngày sẽ tăng cường quá trình giảm cân hiệu quả. Bởi điều đó sẽ giúp cơ thể phục hồi chức năng, và đốt cháy chất béo. Không chỉ vậy, ngủ đủ giấc hàng đêm còn giúp bạn cải thiện tinh thần, từ đó mang lại sức sống tràn đầy cho cơ thể hôm sau và làm việc hiệu quả hơn.

Thời gian nghỉ Tết sẽ giúp bạn có sự thoải mái về tinh thần, sức khỏe tốt để bắt đầu một năm mới ý nghĩa và làm việc hiệu quả hơn. Những cách được chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn lấy lại được vóc dáng xinh đẹp và sức khỏe tốt. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990