Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí các công việc ngành Dược có mức lương cao

Cập nhật: 27/02/2021 16:49 | Người đăng: Lường Toán

Từ lâu, Dược sĩ vốn được đánh giá là ngành nghề cao quý và có vai trò quan trọng trong hệ thống ngành y tế hiện nay. Bởi vậy mà hiện nay ngành Dược đáng nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ bởi mức lương ổn định và dễ dàng xin việc sau khi ra trường. Trong chuyên mục bài viết hôm nay sẽ thống kê những công việc ngành Dược có mức lương cao để các bạn có định hướng sau này nhé.

Dược sĩ là gì?

Ngành Dược là một lĩnh vực không thể thiếu trong ngành y tế, có liên quan mật thiết đến thuốc hay dược liệu. Ngành Dược chủ yếu nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính, đó là mối liên quan giữa thuốc với cơ thể; cách vận dụng thuốc trong việc điều trị bệnh và phân phối thuốc. Tại những trường đại học và cao đẳng thì ngành Dược hiện nay đang đào tạo ra Dược sĩ chuẩn kiến thức chuyên môn và phải hội tụ đủ y đức để thực hành nghề nghiệp.

Dược sĩ mang lại cơ hội làm việc hấp dẫn

Trong hệ thống y tế, Dược sĩ chủ yếu thực hiện công tác chuyên môn về ngành Dược. Họ đảm nhiệm công việc bán thuốc, phối hợp cùng với các bác sĩ hay các nhân viên y tế trong quá trình theo dõi và quản lý bệnh tật về việc điều trị bằng thuốc đối với người bệnh. Không chỉ vậy Dược sĩ còn là người thực hiện nhiệm vụ giải thích đơn thuốc của bác sĩ, cảnh báo tương tác, tác dụng phụ của thuốc đồng thời đưa ra kết quả xét nghiệm lâm sàng và thực hiện nghiên cứu, bào chế các loại thuốc.

Những vị trí công việc của ngành Dược hiện nay

Nhắc đến ngành Dược, nhiều người nghĩ răng sau khi tốt nghiệp ngành này thì chỉ có thể bán thuốc. Tuy nhiên, trên thực tế thì các lĩnh vực ngành Dược học rất rộng lớn, bạn có thể tham gia vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo đó thì các bạn sẽ thực hiện những công việc ngành Dược sau:

  • Làm việc tại bệnh viện: Dược sĩ là người phải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng của thuốc, đồng thời còn phối hợp với các bác sĩ trong việc kê toa, cảnh báo tương tác thuốc cũng như hướng dẫn người bệnh dùng thuốc theo đúng liều dùng đã được chỉ định.
  • Làm việc tại cơ sở sản xuất dược phẩm: Dược sĩ đảm nhiệm công tác nghiên cứu và sản xuất dược phẩm, bên cạnh đó còn tìm hiểu về các công thức, dạng bào chế, việc sử dụng hoạt chất mới cùng như đảm bảo chất lượng, số lượng của thuốc.
  • Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chất lượng của thuốc đảm bảo tính an toàn và đủ điều kiện nhằm để phát hành ra thị trường. Ngoài ra, họ còn là người tiến hành những đợt kiểm tra nhằm phát hiện ra thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường giúp ngăn chặn kịp thời. 
  • Kinh doanh thuốc: Tốt nghiệp ngành Dược thì Dược sĩ có thể tự mở quầy thuốc hay cửa hàng thuốc kinh doanh nếu như có vốn cao. Ngoài ra bạn có thể làm việc tại các cơ sở bán thuốc nhỏ lẻ hay làm việc thuê , bán buôn (công ty phân phối) hay làm việc tại các công ty xuất – nhập khẩu thuốc.
  • Giảng dạy kiến thức về y dược: Với những người có trình độ chuyên môn cao đồng thời có kỹ năng sư phạm tốt thì bạn sẽ được nhà trường giữ lại thực hiện công tác, giảng dạy và nghiên cứu tại những trường đại học, cao đẳng đào tạo lĩnh vực y dược.
  • Quản lý Nhà nước về Dược: Ngành Dược mở ra cơ hội được đảm nhận quản lý sự vận hành đối với cả hệ thống ngành dược từ tuyến Trung ương bao gồm Vụ Khoa học và Đào tạo, Cục Quản lý Dược… của Bộ Y tế cho đến cấp địa phương.

Tìm hiểu mức lương Dược sĩ hiện nay

Cho đến nay, ngành Dược vẫn khẳng định được vai trò cực kỳ quan trọng đồng thời được xem là một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống khám chữa bệnh ngày nay. Dù vậy thì nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực Dược học tại nước ta hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ về nhu cầu thực tế. Nhất là với nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ từ cao đẳng trở lên.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021

Ngoài ra với lượng kiến thức và kỹ năng được trang bị khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên tốt nghiệp ngành Dược đều có thể đảm nhiệm các công việc với vị trí linh hoạt khác nhau. Theo thống kế thì mức lương của Dược sĩ hiện hay cũng rất đa dạng. Cụ thể, thu nhập của ngành này hiện đang có sự chênh lệch khá lớn, dao động trong vòng từ  4 – 20 triệu/ tháng.

Trên thực tế thì mức thu nhập của ngành này còn phụ thuộc chủ yếu vào nhiều yếu tố khác nhau, như đơn vị công tác, bằng cấp, trình độ chuyên môn cùng với kinh nghiệm làm việc. Với Dược sĩ vừa mới tốt nghiệp ra trường và chưa có kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm là từ 5 – 7 triệu đồng/ tháng. Với Dược sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và năng lực tốt thì mức thu nhập trung bình sẽ dao động khoảng từ 8 – 11 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên nếu như bạn có nguồn vốn để tự mở quầy thuốc tư nhân, thì sẽ không thể giới hạn mức thu nhập của Dược sĩ.

Một số nguồn tin khác về mức lương các cán bộ, công chức đang làm việc tại bệnh viện, lương Dược sĩ sẽ được chi trả theo quy định bảng lương của nhà nước là 1.300.000 đồng/tháng đồng thời sẽ được nhân với hệ số lương hiện hưởng. Với những bạn  đã tốt nghiệp theo trình độ đại học thì sẽ được hưởng với hệ số lương là 2,36. Không chỉ vậy, Dược sĩ sẽ còn được hưởng đầy đủ theo một số chế độ như tham gia BHXH, BHYT theo quy định, bao ăn ở và mọi chi phí sinh hoạt…

Công thức tính lương của Dược sĩ cụ thể như sau: 

(1.300.000 đồng/tháng x 2,36) + tiền ưu đãi ngành (40% lương) + phụ cấp với dược sĩ bệnh viện + thưởng đạt doanh số (đối với những dược sĩ làm việc tại nhà thuốc).

Nhìn chung, mức lương Dược sĩ cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc về năng lực, nơi làm việc của mỗi người, bởi vậy mà rất khó đưa ra một con số cụ thể. Dù vậy thì đối với những ngành nghề khác thì mức lương của ngành Dược luôn được đánh giá cao hơn nhiều. Không chỉ vậy, công việc của Dược sĩ được xem là khá nhẹ nhàng, không phải vất vả nắng mưa mà cơ hội thăng tiến rất cao.

Như vậy có thể thấy ngành Dược mở ra cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn cho các bạn sinh viên theo đuổi ngành này. Điều quan trọng khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn phải trau dồi thêm năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm để phát huy hết khả năng của mình nhé. 

Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990