Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả

Cập nhật: 27/03/2024 17:39 | Người đăng: Lường Toán

Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc với dị nguyên nhất định. Những bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà dưới đây sẽ giúp các bạn thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của bệnh.

Nếu một ngày bạn bỗng bị ngứa mũi liên tục, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi thì không nằm ngoài khả năng bạn bị viêm mũi dị ứng. Bên cạnh đó cơ thể còn xuất hiện một vài biểu hiện khác như ho khan, đau đầu, đau họng, cơ thể mệt mỏi. Nếu bạn chưa biết cách xua tan các triệu chứng của bệnh thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo thêm:

Các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng đơn giản mà hiệu quả.

Nước muối sinh lý chữa viêm mũi dị ứng

Nước muối có tính sát khuẩn cao. Nên việc rửa mũi bằng nước muối sinh lý là cách giúp loại bỏ chất nhầy và vi khuẩn để mũi luôn thông thoáng và sạch sẽ chính là bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Người bệnh dùng nước muối sinh lý mua tại các hiệu thuốc Tây. Mỗi lần nhỏ 2-3 giọt vào mũi cho đến khi giảm bớt các biểu hiện gây bệnh trên.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Trong tỏi có chứa chất quercetin là một chất chống Histamin tự nhiên. Tỏi có công dụng kháng virus, vi khuẩn cao đồng thời tăng miễn dịch hiệu quả. Do vậy mà tỏi được xem là một “khắc tinh” của viêm mũi dị ứng.

Cách thực hiện như sau: Người bệnh ăn 2 - 3 nhánh tỏi mỗi ngày hoặc dùng tỏi trong gia vị món ăn hàng ngày chính là cách trị khỏi bệnh viêm mũi dị ứng.

Dùng sáp ong rừng chữa viêm mũi dị ứng

Mật ong có tính kháng khuẩn rất tốt. Không chỉ được dùng trong việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày mà sáp ong rừng còn là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Lấy một miếng sáp ong rừng nhai nát rồi nuốt từ từ sau đó nhả bã. Mỗi ngày nên dùng 2 -3 lần để giảm các triệu chứng đau họng, ho và còn cải thiện tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng.

Bài thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng bằng gừng

Gừng hoạt động như một chất chống lại histamine tự nhiên và có tính kháng khuẩn cao. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm và làm giảm các biểu hiện của viêm mũi như ngạt mũi, chảy nước mũi và đau đầu.

Cách thực hiện như sau: Cho 1 muống gừng xay nhỏ và một miếng quế vào 1 cốc nước. Đun sôi trong vòng 5 phút. Để nguội rồi hòa thêm mật ong chanh. Sử dụng hỗn hợp này ngày 3 lần để giảm hẳn các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Dùng nghệ chữa viêm mũi dị ứng

Theo thầy cô các Trường Cao Đẳng Y Dược HCM, trong nghệ có chứa nhiều chất oxy hóa mạnh và những chất chống viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng như ho, hắt hơi, sổ mũi.

Do vậy đây được xem là bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: Hòa bột nghệ vào mật ong. Mỗi lần bị viêm mũi dị ứng thì ngậm một muỗng cà phê, giúp tăng cường hệ miễn dịch và nhanh khỏi bệnh hơn.

Thực hiện biện pháp xông hơi

Xông hơi là cách giúp bạn loại bỏ chất nhầy, vi khuẩn giúp khoang mũi dễ chịu và thông thoáng hơn. Sử dụng cách này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu hương vị theo sở thích như tinh dầu tràm, bạc hà, hay đơn giản là dầu gió …vào một chậu nước ấm khoảng 80 độ C  rồi cho mũi xuống gần mặt nước. Nếu có thể hãy trùm khăn lên đầu để hơi xông vào mũi và không bị thoát ra ngoài.

Mỗi ngày nên xông hơi 1 – 2 lần, mỗi lần khoảng 5 – 10 phút rồi sau sạch dịch nhầy giúp mũi thông thoáng hơn.

Dùng giấm táo điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết

Ngoài các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng trên thì các mẹ có thể tham khảo thêm cách chữa bệnh này bằng giấm táo. Theo một vài nghiên cứu cho thấy trong giấm táo có chứa chất kháng histamin, do vậy mà có thể làm cải thiện được tình trạng ho, hắt hơi, ngạt mũi, đau đầu. Ngoài ra giấm táo còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn.

Cách thực hiện: Cho 2 muỗng giấm táo nguyên chất vào một ly nước ấm và thêm nước cốt chanh, mật ong. Mỗi ngày nên uống 3 lần cho đến khi cải thiện được hết tình trạng bệnh trên.

Bổ sung Vitamin C chữa viêm mũi dị ứng

Vitamin C là một trong những chất kháng histamin tốt nhất. Do vậy mà Vitamin C cần phải được bổ sung trong quá trình mắc bệnh để làm giảm các triệu chứng của viêm mũi do dị ứng thời tiết. Một số loại rau, củ quả chứa nhiều Vitamin C là ổi, chanh, khoai tây, cam, quýt…

Bổ sung probiotic

Probiotic giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể và giảm các mức độ của bệnh, cụ thể là những biểu hiện của bệnh. Bổ sung các chất này bằng cách ăn, uống sữa chua hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng.

Tổng hợp những bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn rất nhiều trong điều trị bệnh. Hi vọng các bạn đã biết cách thoát khỏi tình trạng này. Nếu có thắc mắc nào về nguyên nhân, biểu hiện viêm mũi dị ứng thì hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một... qua-kiwi-co-tac-dung-gi-ba-bau-co-nen-an-kiwi-khong Quả Kiwi có tác dụng gì? Bà bầu có nên ăn Kiwi không? Kiwi là trái cây bổ dưỡng cho cơ thể, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại làn da đẹp cho chị em. Hãy cùng tìm hiểu quả kiwi có tác dụng gì...
Xem thêm >>



0899 955 990