Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận

Cập nhật: 03/03/2024 22:52 | Người đăng: Lường Toán

Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ thể. Do vậy các bạn hãy bỏ túi những thực phẩm tốt cho thận dưới đây để chăm sóc sức khỏe đúng cách nhé.

Thận yếu là do sự tích tụ các chất cặn bã gây tắc nghẽn, có nguy cơ khiến người bệnh bị sỏi thận, suy thận. Ngoài ra bệnh còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác như bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt, rụng tóc…Do vậy chăm sóc bộ phận này là thực sự cần thiết.

Tham khảo thểm:

Tổng hợp 10+ thực phẩm tốt cho thận

Quả việt quất

Những loại trái cây màu đỏ có chứa nhiều chất xơ, Vitamin D và các chất chống oxy hóa. Nó không chỉ tốt cho người bị bệnh thận và còn tốt cho đường tiết niệu. Bởi ăn nhiều việt quất sẽ giúp đào thải vi khuẩn và độc tố ra ngoài cơ thể. Như vậy nó sẽ giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận bằng cách tống khứ canxi oxalat – một thành phần gây nên bệnh sỏi thận ra ngoài cơ thể.

Cải thảo

Cải thảo là loại rau họ cải, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong một vài nghiên cứu, cải thảo có chứa chất chống oxy hóa phư Vitamin C, Polyphenol cùng hợp chất Sulfuric, có tác dụng trung hòa các gốc tự do bất lợi được tạo nên từ quá trình trao đổi chất.

Nước ép củ cải đường

Một trong những thực phẩm tốt cho thận khác đó chính là nước ép củ cải đường. Bởi trong đó có chứa Betaine, một chất Phytochemical giúp tăng độ axit trong nước tiểu, đồng thời chống oxy hóa. Bên cạnh đó nó còn thúc đẩy chức năng thận và ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi thận.

Quả mọng đen

Nhiều chuyên gia cho rằng quả mọng đen là thực phẩm tốt cho thận yếu. Người ta tìm thấy hợp chất Flavonoid là một chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Những loại quả mọng đen như nho, mâm xôi, anh đào, việt quất…Chất này không chỉ giúp tạo màu cho quả còn là chất giúp cải thiện lưu lượng máu cho thận nhận được các chất dinh dưỡng và oxy hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó flavonoid giúp giải độc máu và các mô trong cơ thể.

Rượu giấm táo

Rượu giấm táo giúp giải độc cho cơ thể và rất tốt cho sức khỏe, trong đó có cả thận. Những chất như Axetic, axit citric, photpho trong giấm táo giúp phá vỡ đồng thời ngăn ngừa nguy cơ hình thành bệnh sỏi thận

Trà bồ công anh

Chất flavonoid không chỉ tìm thấy trong những loại quả mọng đen mà còn chứa nhiều trong trà bồ công anh. Do vậy mà đây cũng được coi là một trong các thực phẩm tốt cho thận, giúp sạch máu, sạch thận và tăng lưu lượng nước tiểu. Các bác sĩ khuyến cáo, uống trà bồ công anh mỗi ngày giúp thải độc và ngăn ngừa bất kỳ nguy cơ gây nên bệnh thận nào.

Nước ép cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều carotene giúp thải độc tố, kim loại nặng trong thận đồng thời phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Do vậy mà hãy bổ sung nước ép cà rốt cho cơ thể để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước ép hoa quả

Nước ép từ rau củ quả có chứa nhiều Vitamin, khoáng chất và các chất oxy hóa, rất tốt cho thận, giúp thanh lọc những độc tố cho cơ thể. Một số loại rau bạn nên dùng như rau bina, cần tây, rau diếp cá, dưa chuột được xem là những loại thực phẩm tốt cho thận.

Nước dừa

Nước dừa có tính mát được xem là nước uống giải khát tự nhiên. Nước dừa không chỉ giúp lợi tiểu mà nó còn chứa ít axit, ít đường, không calo và nhiều chất điện giải sẽ giúp thúc đẩy các chức năng của thận hoạt động tốt hơn.

Nước ép dứa

Thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM cho biết, trong dứa có chứa rất nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Ngoài ra loại quả này có chứa loại enzym giúp làm dịu kích thích, hỗ trợ hệ miễn dịch và thúc đẩy chức năng của thận.

Tỏi

Ngoài tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và làm sạch cơ thể, hoạt động như một kháng sinh tự nhiên giúp làm giảm cholesterol, tỏi còn được biết đến thần dược tốt cho thận bởi tính lợi tiểu của nó. Tỏi có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ natri và nước dư thừa ra ngoài cơ thể bằng cách khiến thận đào thải natri qua việc đi tiểu. Ngoài ra, tỏi còn giúp bảo vệ thận khỏi những tác động có hại của kim loại nặng như chì.

Do vậy mà tỏi cũng được xem là thực phẩm khá tốt cho những người có nguy cơ mắc bệnh thận.

Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau họ cải, bổ sung những dưỡng chất tuyệt vời trong chế độ ăn uống hàng ngày. Trong súp lơ có chứa nhiều chất xơ, axit folic vừa giúp lọc sạch thận vừa giúp tăng cường sức khỏe. Đây còn là một loại rau có rất ít kali tốt cho bệnh nhân bị thận mãn tính.

Măng tây

Ngoài tác dụng làm sạch thận, măng tây còn giúp ngăn ngừa sỏi thận và hỗ trợ các chức năng của thận hoạt động được bình thường. Bên cạnh đó, măng tây còn là nguồn cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể như Vitamin A,C,E,K tuyệt vời cho cơ thể.

Đậu xanh và đậu Hà Lan

Cả hai loại đầu này đều có chứa một lượng thấp kali và nguồn chất xơ dồi dào. Chất xơ là chất không thể thiếu giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, đồng thời giúp ngăn ngừa tăng cân quá mức và bệnh tiểu đường. Những bệnh lý này đều là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh thận.

Ớt chuông

Ngoài những thực phẩm tốt cho thận kể trên thì bạn cũng đừng bỏ qua quả ớt chuông nhé. Ớt chuông đỏ là một loại thực phẩm rất tốt bởi nó có chứa hàm lượng kali thấp, khiến cho thận dễ dàng đào thải độc tố và ngăn ngừa nguy cơ bệnh thận mãn tính. Trong ớt chuông đỏ có chứa một hàm lượng chất oxy hóa mạnh như Vitamin A,C, và B6 cùng các dưỡng chất khác như chất xơ, axit folic cho sức khỏe.

Những thông tin về thực phẩm tốt cho thận trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn về chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Hãy theo dõi trên trang nhiều hơn để cập nhật các bài viết khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990