Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bạn dễ ốm vì những thói quen gì?

Cập nhật: 08/02/2022 09:45 | Người đăng: anbinh

Nếu bạn là người dễ ốm, thường xuyên mệt mỏi mà không biết nguyên nhân. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 9 thói quen khiến bạn dễ bị ốm thường xuyên cần thay đổi để bạn có một sức khỏe tốt. Bạn hãy kiểm tra xem mình mắc phải các thói quen nào dưới đây không nhé.

1. Thời gian biểu tùy tiện

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây stress không phải là tài chính hoặc hôn nhân mà là thiếu nề nếp. Thậm chí chỉ đơn giản là ăn trưa muộn hơn bình thường một tiếng cũng có thể làm tăng vọt mức độ hoóc-môn Stress là Cortisol và phá vỡ trạng thái lý tưởng của cơ thể.

Cố gắng ăn, ngủ, và tập thể dục vào cùng một giờ mỗi ngày, 365 ngày một năm.

2. Lựa chọn trái cây và rau trái mùa, vận chuyển xa

Với thời gian vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, các loại nông sản đã bị mất đi nhiều hợp chất có tác dụng chống lại bệnh tật. Hãy mua rau tươi tại địa phương hoặc theo mùa. Nếu không, hãy sử dụng loại đông lạnh, được sơ chế độ chín cao nhất để giữ nguyên các chất dinh dưỡng.

3. Ngồi nhiều trong ngày cũng khiến bạn dễ bị ốm

Cho dù tập thể dục tất tích cực, việc dành thời gian còn lại trong ngày để ngồi cũng có thể ảnh hưởng đến Cholesterol, lượng đường trong máu và huyết áp. Tìm những cách nhỏ để vận động cả ngày, bao gồm cả những cách khéo léo để giữ gìn vóc dáng mà không cần phải ra ngoài.

4. Đau khi đi Giày cao gót

Bạn biết giày cao gót không thoải mái, nhưng đau khi đi giày cao gót cũng là một dấu hiệu của viêm liên quan đến bệnh mãn tính. Tuy các bác sĩ không nói rằng đau tim là do đi giày cao gót, song họ tin rằng đi những đôi giày thoải mái có thể bảo vệ bạn khỏi những tổn thương lâu dài của viêm.

5. Cắn móng tay là thói quen dễ bị ốm

Cắn móng tay không chỉ là thói quen xấu; nó còn có thể tàn phá sức khoẻ của bạn. Trong một nghiên cứu nhỏ của Thổ Nhĩ Kỳ, 76% số người căn móng tay xét nghiệm dương tính với các vi khuẩn gây tiêu chảy và gây nôn như Escherichia coli, so với chỉ 26,5% những người không cắn móng tay.

Cắn móng tay cũng là thói quen khiến bạn dễ bị ốm
Cắn móng tay cũng là thói quen khiến bạn dễ bị ốm

6. Ăn trưa tại bàn làm việc khiến bạn dễ bị ốm

Văn phòng là nơi sinh sôi nảy nở cho các loại vi khuẩn - và thật không may, bàn phím máy tính chính là là một trong những chỗ nhiều mầm bệnh nhất. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2013 phát hiện ra rằng chỉ trong một ngày, hơn 50% bề mặt và nhân viên có thể bị nhiễm vi-rút. Ăn trưa bên ngoài (hoặc ít nhất là ở ngoài bàn làm việc) có thể làm giảm rất nhiều vi khuẩn bạn tiếp xúc hàng ngày.

Ăn trưa tại bàn làm việc khiến bạn dễ bị ốm
Ăn trưa tại bàn làm việc khiến bạn dễ bị ốm

7. Hút thuốc lá

Nếu nguy cơ ung thư không đủ để bạn bỏ thuốc lá, thì đây là một lý do nữa: Hút thuốc có thể làm giảm chức năng miễn dịch, khiến bạn dễ bị cúm, cảm lạnh hoặc viêm phổi hơn.

8. Không giặt ga gối

Tin xấu: Mạt bụi thích cái giường ấm và tối của bạn cũng nhiều như bạn. Theo trưởng khoa Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: "Mặc dù bản thân chúng là vô hại, nhưng phân của chúng và những mảnh da chết có thể gây ra các phản ứng dị ứng và hen. Để tránh những vị khách không mời này, bạn nên thường xuyên thay ga gối".

9. Thiếu ngủ

Trong khi chúng ta nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm, chỉ có một nửa số người Mỹ đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, giảm thời gian ngủ có thể gây ra nhiều tác động hơn là giảm mức năng lượng. Không ngủ đủ sẽ khiến bạn dễ bị ốm, vì các tế bào không thể sạc đầy trong khi ngủ. Một lợi ích nữa là bạn cũng có thể giảm cân trong khi ngủ.

Trên đây là 9 thói quen khiến bạn dễ bị ốm thường xuyên. Các bạn nên tránh những thói quen trên để mình có một sức khỏe tốt nhất nhé!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990