Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ hát vang: Niềm tin chiến thắng khi Bệnh viện C gỡ phong toả

Cập nhật: 08/08/2020 12:09 | Người đăng: Lường Toán

Vừa qua ngày 07/08, chính thức dỡ phong tỏa nơi phát hiện ca bệnh nhiễm Covid đầu tiên tại Đà Nẵng. Hơn 700 người bao gồm y bác sĩ và bệnh nhân bên trong bệnh viện cùng hát vang, đồng thời thắp 15 ngọn nến tượng trưng cho 15 ngày khó khăn vì Covid-19.

Trên bản tin số 10 phát trên loa phóng thanh vào tối 7/8 tại Bệnh viện C Đà Nẵng chậm hơn một tiếng so với 14 ngày qua. Khoảng 20h45 tối ngày 7/8, sau phần phát biểu của bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện, thì một tiếng nhạc vang lên với ca khúc Niềm tin chiến thắng, Giai điệu tự hào, Yêu em màu áo trắng với nguyện vọng đón chờ thời khắc gỡ lệnh phong toả.

Trong khoảng sân rộng tại hai khối nhà chính ở bệnh viện, trong đó có 15 cụm nến được thắp sáng. Đó là những ngày mà đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng đã đồng lòng cũng nhau vượt qua khó nhọc trong những ngày cách ly. " 15 ngọn nến ấy, chúng tôi muốn tri ân, cảm ơn lẫn nhau đồng thời cảm ơn những người đã hỗ trợ, động viên", bác sĩ Thiện nói.

Khoảng 23h50, tại thánh thất Cao Đài cạnh Bệnh viện C Đà Nẵng đã vang lên tiếng chuông điểm đầu tiên. Cùng lúc đó thì các y bác sĩ đứng sẵn trong sân viện, đợi chờ thời gian barie cách ly được mở trước cổng chính số 122 Hải Phòng. Cùng lúc đó thì cả năm tầng toà nhà chính của bệnh viện đều sáng đèn.

0h ngày 8/8 thì lớp barie đã được kéo ra sau 15 ngày phong toả. Những tiếng reo hò, vẫy tay của các y bác sĩ hòa với dòng người đang đứng đợi bên ngoài. Hẳn sẽ là một khoảnh khắc rất đáng nhớ với bất kỳ ai ở giai đoạn khó khăn này. Một số y bác sĩ đã kéo nhau ra trước tấm biển của bệnh viện chụp hình làm lưu niệm, cánh tay giơ biểu tượng "fighting" (cố lên).

"Tập thể y bác sĩ bệnh viện C hiện nay đã sẵn sàng để quay trở lại trận tuyến", bác sĩ Thiện nói. Ông chia sẻ vào những ngày tới, thì bệnh viện cũng cần phải hoàn thành tốt công tác cấp cứu, điều trị, phân luồng, sàng lọc người bệnh, nhất là phát hiện sớm từng ca bệnh. Cách này giúp "chia lửa" với các bệnh viện hiện đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Nhiều người chia sẻ cảm xúc tại thời khắc gỡ lệnh phong toả, giống như một giây phút giao thừa. Ông Thiện chia sẻ cảm xúc của bản thân "khoảnh khắc có lẽ hiếm khi có lại trong lịch sử của một bệnh viện hay trong lịch sử của những người theo nghề y".

Bệnh viện C được biết đến là nơi đầu tiên phát hiện trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Đến thời điểm ngày 24/7, chấm dứt 99 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Cơ sở y tế bệnh viện C Đà Nẵng trực thuộc Bộ Y tế này ngay sau đó đã được phong toả khi trong đó có hơn 1.000 người.

Trong những ngày thực hiện cách ly, đội truyền thông của bệnh viện cũng đã xây dựng bản tin phát lên loa nhằm khích lệ tinh thần của những người đang thực hiện lệnh cách ly. Ngoài bút ký, đọc thơ, các y bác sĩ còn giành ra chút thời gian giữa các ca nghỉ ngơi để có thể cùng nhau hát, thu âm sẵn đồng thời phát cho mọi người cùng nghe.

Cũng tại trong khu cách ly, đội ngũ y bác sĩ phải làm việc hoạt động cả ngày hay đêm, để thực hiện các công việc như sàng lọc, làm xét nghiệm, nhằm đảm bảo hoạt động điều trị cho gần 500 người đang mắc phải những bệnh lý khác. Trong ngày cách ly thứ hai, bác sĩ Thiện cũng đã thể hiện ca khúc Ba ngọn nến lung linh với suy nghĩ "khi đó ai cũng nhớ nhà".

Trong phần chia sẻ đọc trước các đồng nghiệp và người bệnh tại bệnh viện , ông Thiện cho biết "chưa bao giờmà  đội ngũ áo trắng tại đây lại nhận được nhiều tấm lòng từ cộng đồng đến thế". Đó là những lời động viên, chia sẻ và những món quà ý nghĩa đến từ nhà hảo tâm từ Hà Nội, TP HCM, Quảng Bình, Quảng Trị...Trong đó ấn tượng hơn cả đó là. "Tôi nhớ nhất là cụ bà 69 tuổi, trưa 27/7 xách tới cổng bệnh viện 20 kg gạo để gửi vào trong, dặn nấu cho các y bác sĩ ăn", Giám đốc bệnh viện nói.

Theo kế hoạch, Bệnh viện C Đà Nẵng thực hiện phân luồng cho người bệnh để cấp cứu và khám ngoại trú. Tại mỗi khu khám cũng sẽ tiếp tục phân luồng nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho bệnh nhân. Đồng thời bệnh viện còn sử dụng phương tiện khử khuẩn tại các khoa, phòng trước khi mở cửa trở lại.

Đến nay bệnh viện gỡ lệnh phong tỏa, ban giám đốc và các thành viên cũng tích cực trong ban chỉ đạo chưa được phép về mà phải ở lại bệnh viện ít nhất khoảng hai ngày nữa nhằm chuẩn bị cho công việc. Đồng thời các bác sĩ cũng đã về thăm nhà đồng thời quay trở lại bệnh viện ngay.

Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, Bệnh viện C Đà Nẵng đa đáp ứng được 3 yêu cầu để dỡ lệnh cách ly, Trong đó là đủ thời gian cách ly; xét nghiệm đầy đủ tất cả bệnh nhân, người nhà, hay nhân viên y tế trong bệnh viện đều cho kết quả âm tính; tuân thủ tiêu chí hoạt động của bệnh viện trong Covid-19.

Từ ngày 1/8, bệnh viện đến nay không phát hiện thêm ca mắc Covid-19 được điều trị. Chiều 7/8, nhân viên y tế thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các khoa phòng. Đến 8/8, bệnh viện tiếp tục phân luồng riêng để tiếp nhận bệnh nhân đến cấp cứu và bệnh nhân khám, điều trị ngoại trú.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990