Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ba bác sĩ đi kèm bệnh nhân phi công về Anh

Cập nhật: 14/07/2020 09:26 | Người đăng: Lường Toán

Khi về nước, "bệnh nhân 91" được ba bác sĩ đi kèm trong suốt các chặng bay dài tổng cộng 15 giờ.

Các bác sĩ còn mang theo 6 bình oxy dự trữ và thiết bị y tế, sẽ theo sát tình hình sức khỏe bệnh nhân để kịp thời xử trí cấp cứu trong các tình huống có thể xảy ra khi máy bay đang ở trên cao.

Phi công Anh sẽ được đưa từ TP HCM ra Hà Nội tối 12/7, lên máy bay của Vietnam Airlines, dự kiến qua Frankfurt rồi hạ cánh ở London sáng ngày hôm sau, đại diện hãng hàng không cho biết. Máy bay này sang châu Âu để đón một số công dân Việt Nam về nước.

Trước đó Tiểu ban Điều trị của Bộ Y tế đã hội chẩn lần thứ 6 đối với người này, kết luận anh ta đủ sức khỏe về nước. Các bác sĩ cũng đánh giá các nguy cơ đối khi di chuyển trên cao và thời gian dài đối với cơ thể nói chung và phổi nói riêng của một người vừa khỏi trọng bệnh.

Viên phi công, 43 tuổi, đầu tuần này được tuyên bố khỏi hoàn toàn Covid-19, di chuyển tự do không cần cách ly. Đây từng là bệnh nhân nặng nhất Việt Nam, trải qua hơn 100 ngày điều trị tại hai bệnh viện Nhiệt đới TP HCM và Chợ Rẫy, có những lúc nguy kịch tưởng không giữ được mạng sống, tuy nhiên nhờ được chạy chữa tốt và tuổi trẻ đã hồi phục thần kỳ.

Anh này làm việc cho Vietnam Airlines, tới Việt Nam đầu tháng 3, đến chơi ở Budda Bar&Grill - nơi sau trở thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất TP HCM, sau đó nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới điều trị 65 ngày.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết đã nhận được khoản chi phí chữa trị cho viên phi công, do bảo hiểm trả.

Cao Đẳng Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990