Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ăn uống gì để giảm mỡ máu hiệu quả?

Cập nhật: 17/09/2019 09:27 | Người đăng: Lường Toán

Ăn uống gì để giảm mỡ máu hiệu quả? Đây chính là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra hiện nay. Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp thông tin để bạn đọc có thể giải đáp được vấn đề này.


Ăn uống gì để giảm mỡ máu hiệu quả?

Những lưu ý quan trọng trong chế độ ăn uống của những người bị bệnh mỡ máu

Khi mắc bệnh mỡ máu, có nguy cơ rất cao dẫn đến các bệnh về tim mạch, viêm tụy và có thể dẫn đến đột quỵ… để tránh được những biến chứng này thì người bệnh cần phải lưu ý rất nhiều tới chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Không nên ăn những thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh mỡ máu chính là hàm lượng cholesterol ở trong máu cao. Do đó, nên hạn chế những thực phẩm nhiều cholesterol trong những bữa ăn hàng ngày.

Ăn ít thịt đỏ trong mỗi bữa ăn

Trong thịt đỏ có chứa hàm lượng cholesterol cao. Do đó, hãy hạn chế sử dụng thịt đỏ trong khẩu phần ăn. Bên cạnh đó, nên tránh ăn các loại thịt có gân, thịt mỡ, da động vật… Có thể thay thế thịt đỏ bằng các loại thịt trắng như: thịt gà, thịt cá… 

Tăng cường vitamin và chất xơ trong bữa ăn

Chất xơ chính là chất có vai trò rất quan trọng giúp điều hòa tình trạng rối loạn mỡ máu, đồng thời có thể hạn chế được sự hấp thụ cholesterol và chất béo của cơ thể. Khi bị mỡ máu nên bổ sung chất xơ cho cơ thể thông qua các loại rau, củ, quả… Ngoài ra, cũng nên bổ sung nhiều loại vitamin góp phần làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Không nên ăn tối muộn

Buổi tối cơ thể sẽ tiêu hao rất ít năng lượng, vì vậy nếu ăn tối quá muộn sẽ khiến cho lượng cholesterol không kịp tiêu hóa và đọng lại ở thành động mạch, đây chính là mộng trong những nguyên nhân gây ra tình trạng xơ vữa động mạch. Do đó, hãy cố gắng ăn tối sớm kết hợp cùng với việc luyện tập thể dục điều độ để tiêu hao lượng chất béo đã nạp vào cơ thể.


Ăn uống gì để giảm mỡ máu hiệu quả?

Ăn uống gì để giảm mỡ máu hiệu quả?

Đối với những người bị mỡ máu nên ăn những loại thực phẩm sau đây để tốt cho sức khỏe của mình.

Giá đỗ

Hàm lượng vitamin và chất xơ ở trong giá đỗ rất cao. Do đó, thường xuyên ăn giá đỗ sẽ giúp thúc đẩy quá trình đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Tốt nhất nên ăn giá đỗ luộc để điều chỉnh tình trạng rối loạn mỡ máu.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chính là một thực phẩm tuyệt vời dành cho những người bị mỡ máu. Trong ngũ cốc có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp giảm thiểu hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, ngũ cốc còn giúp cho người  bệnh cảm thấy no lâu nên có thể điều chỉnh được trọng lượng của cơ thể rất hiệu quả.

Các loại cá và dầu thực vật

Trong những loại thực phẩm này đều chứa nhiều axit béo không no có tác dụng làm giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất hiệu quả. Chính vì thế, nên bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Các loại rau xanh và hoa quả

Trong các loại rau xanh và hoa quả đều có chứa hàm lượng chất xơ cao nên có tác dụng rất tốt trong việc đào thải những cholesterol ra ngoài cơ thể. Một trong những loại quả có tác dụng tốt nhất trong việc loại bỏ hàm lượng cholesterol dư thừa và cải thiện tình trạng máu mỡ hiệu quả chính là táo. Ngoài ra, các loại thực phẩm khác như hành tây, nấm hương cũng rất tốt đối với sức khỏe của những người bị mỡ máu.

Các loại thịt trắng

Để có đủ năng lượng cung cấp cho những hoạt động hàng ngày của cơ thể thì người bệnh cũng cần phải bổ sung đầy đủ protein. Thay vì sử dụng thịt đỏ, hãy bổ sung vào thực đơn của mình những loại thịt trắng như thịt gà, ngan, vịt, cá… vì những loại thực phẩm này có hàm lượng cholesterol thấp. Chú ý không được ăn da của các loài động vật.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày cũng giúp cho những người bị bệnh mỡ máu cũng giúp cho người bệnh cải thiện được tình trạng bệnh của mình đồng thời có thể loại bỏ được những chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Trên đây là một vài lưu ý trong chế độ ăn uống cùng với thông tin về những loại thực phẩm mà người bị bệnh mỡ máu nên ăn để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bên cạnh chế độ ăn uống, người bệnh cũng cần phải phối hợp cùng với các bài tập thể dục để có được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990