Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ăn trứng có giảm cân không? Những lưu ý khi sử dụng là gì?

Cập nhật: 23/02/2024 17:50 | Người đăng: Lường Toán

Trong vô vàn những cách giảm cân hiện nay thì ăn trứng luộc là một phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn nghi ngại về “ăn trứng có giảm cân không” thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác.

Ăn trứng có giảm cân không?

Trứng là một thực phẩm rất giàu khoáng chất và các vitamin tập trung ở lòng đỏ như vitamin A,D,K và các vitamin thuộc nhóm B. Một số khoáng chất được tìm thấy ở trong lòng đỏ trứng gà như Mangan, I ốt, sắt, đồng, canxi, kẽm, photpho…Các vitamin B được tìm thấy ở trong lòng trắng trứng và có khả năng hòa tan trong nước. Ngoài ra còn có chất Biotin giúp sản sinh ra năng lượng để bổ sung vào cơ thể cực kỳ tốt.

Tuy rằng trứng là một loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng từ lâu đã được các chị em liệt kê vào danh sách thần dược giảm cân hữu hiệu. Giảm cân cấp tốc có thể khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược và gây nên hiện tượng chóng mặt. Để giảm thiểu tình trạng trên, bạn có thể bổ sung trứng sau 10 giờ đêm.

Bên cạnh những dưỡng chất kể trên thì trứng được biết là món ăn không hề chứa Carbohydrate, đường, tinh bột và chất béo. Do vậy cơ thể bạn khi được bổ sung trứng thì sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng cần thiết mà không bị tích tụ mỡ thừa.

Bạn có thể dễ dàng thấy trong thực đơn ăn kiêng của những người tập thể hình luôn có trứng. Theo một vài nghiên cứu khác cho thấy trứng còn cung cấp nguồn protein cho cơ thể do đó sẽ giúp cho bạn giảm giác no lâu hơn, không còn xuất hiện những cơn thèm ăn. Nếu bạn ăn trứng vào mỗi bữa sáng thì cơ thể bạn sẽ có cảm giác no thậm chí là đầy bụng nếu như bạn ăn quá nhiều. Đây là phương pháp hạn chế tích tụ năng lượng, chất béo trong cơ thể cực tốt. Giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Với những thông tin vừa rồi chắc hẳn đã giúp bạn trả lời câu hỏi “ăn trứng luộc có giảm cân không”. Tuy nhiên nếu như bạn không ăn trứng đúng cách thì không những không giảm cân mà còn khiến cân nặng của bạn tăng nhanh chóng.

Xem thêm:

Thực đơn giảm cân trong vòng 1 tuần

Cách giảm cân bằng trứng gà luộc là phương pháp cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên người bệnh cần phải kiên trì thực hiện nếu không thì dù là phương pháp nào cũng không mang lại hiệu quả cho bạn.

Thực tế thì đã có rất nhiều người áp dụng thành công phương pháp giảm cân bằng trứng gà. Chỉ trong vòng 2 tuần mà giảm được 3 – 5kg đồng thời vẫn giữ được sức khỏe tốt, đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động hàng ngày.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy áp dụng cách ăn trứng gà hoặc trứng vịt luộc như sau:

Ngày thứ nhất:

  • Bữa sáng : 2 miếng bánh mì, 1 quả trứng luộc, 4 lát cà chua và 1 ly cà phê đen buổi sáng.
  • Buổi trưa: Một bát cơm, một quả táo và một đĩa rau luộc
  • Buổi tối: Một bát cháo, dưa chua, xà lách.

Ngày thứ 2:

  • Buổi sáng: hai miếng bánh mì, một quả trứng và một phần sa lat trái cây
  • Buổi trưa: một bát cháo, một đĩa rau và một quả táo
  • Buổi tối: một phần sa lat có cà chua, bò bít tết

Ngày thứ 3:

  • Bữa sáng: một quả trứng chiên, một quả kiwi và một ly sữa
  • Bữa trưa: Một phần sa lat rau, một ly nước cam vắt, cà chua
  • Bữa tối: Cà chua và xà lách, trứng luộc, thịt bò

Ngày thứ 4:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì, một quả trứng luộc và một cốc sữa chua
  • Bữa trưa: bột bát cơm, một phần rau và 8 quả nho
  • Bữa tối: Một ly sữa chua, rau chân vịt, một phần ức gà

Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: Một bát cháo, 2 quả cà chua, một quả trứng rán
  • Bữa trưa: Một phần cơm, cà chua, rau và cà phê đen
  • Bữa tối: Một bát cháo đỗ, rau, cá, xà lách

Ngày thứ 6:

  • Buổi sáng: Một quả trứng luộc, 8 quả nho, một cốc sữa chua
  • Buổi trưa: một bát cơm trắng, một phần rau và cà chua
  • Buổi tối: Thịt bò, xà lách, sa lat cà chua, cà phê đen

Ngày thứ 7:

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì, một quả trứng, một ly cà phê
  • Buổi trưa: Một bát súp gà, 8 quả nho, cà chua
  • Bữa tối: ức gà, sa lat hoa quả

Bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng trên trong vòng 2 tuần để thấy được hiệu quả. Nên thay đổi thực đơn như trên để bữa ăn không bị chán, giữ được năng lượng trong cơ thể đủ để hoạt động cả ngày mà vẫn giảm được cân. Với phương pháp trên, bạn sẽ không còn băn khoăn ăn trứng gà luộc có giảm cân không?

Những lưu ý khi ăn trứng giảm cân

Ăn trứng có giảm cân không? Được biết trứng là thực phẩm giảm cân cực hiệu quả nhưng nếu không được ăn uống đúng cách thì sẽ khiến cho cơ thể tăng cân ngược trở lại. Do vậy khi giảm cân bằng trứng luộc bạn cần chú ý những điều sau:

Mỗi bữa ăn chỉ nên dùng một quả trứng. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm các món rau củ quả, một vài món súp ít chất béo hoặc một vài lát bánh mì hay cơm.

Những người bệnh bị tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh gan, bệnh tim mạch thì chỉ nên ăn trứng 2 – 3 lần / tuần. Đặc biệt càng kiêng trứng được thì càng tốt hoặc không nên giảm cân bằng cách này

Không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày: Thông thường cơ thể thu nạp được một quả trứng là đã đảm bảo được nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Trường hợp cơ thể hấp thụ trên 2 quả trứng mỗi ngày thì sẽ bị thừa chất dinh dưỡng, do đó sẽ tích tụ mỡ và chất béo bên trong cơ thể. Bên cạnh đó còn khiến lượng cholesterol trong máu lâu dần khiến người bệnh bị béo phì.

Không nên ăn trứng sống: Trong thành phần của trứng sống có chứa Antitrypsin gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu và tiêu hóa protein. Do đó nếu ăn trứng sống thì hai chất trên không được phân giải dẫn đến cơ thể khó hấp thu và khó tiêu hóa. Tình trạng này khiến cơ thể sẽ hấp thu nhiều mỡ thừa và chất béo gây tăng cân.

Với những thông tin trên phần nào giải đáp được câu hỏi “ăn trứng có giảm cân không?” khi được dùng đúng cách. Nếu như bạn không tuân thủ những quy định trên thì tình trạng thừa cân vẫn tiếp tục diễn ra và dù giảm cân bằng phương pháp nào bạn cũng phải thực sự kiên trì.

Mời bạn theo dõi trên trang của chúng tôi nhiều hơn để cập nhật được những thông tin bài viết hữu ích khác.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990