Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

52 người nhập viện điều trị sau vụ cháy Rạng Đông

Cập nhật: 07/09/2019 10:51 | Người đăng: Lường Toán

Sau vụ cháy kho hàng của nhà máy Rạng Đông, Sở Y tế Hà Nội đã cử các bác sĩ  và điều dưỡng viên đến thường trực tại Trạm Y tế Thanh Xuân Trung và Hạ Đình. Đây chính là 2 địa điểm thực hiện khám sàng lọc miễn phí cho cư dân sinh sống ở gần khu vực cháy của công ty Rạng Đông.

Sáng ngày 6 tháng 9, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với quận Thanh Xuân tổ chức thực hiện khám sàng lọc miễn phí cho những người dân sinh sống ở quanh khu vực quanh vụ cháy nhà máy Rạng Đông thuộc 2 phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung.

Theo ghi nhận của tổ tư vấn Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, từ sáng ngày 6 tháng 9, Sở Y tế Hà Nội đã cử 5 bác sĩ cùng với 8 điều dưỡng tại 5 cơ sở y tế đến thường trực tại Trạm Y tế Thanh Xuân Trung và Hạ Đình.

Chỉ trong khoảng vài giờ đầu buổi sáng đã có trên 70 người đến để khám và xét nghiệm lâm sàng, trong đó khoảng hơn 30 người có những biểu hiện bất thường như ho, sốt, tức ngực, ngứa và những người này đều có nhu cầu được điều trị tại bệnh viện.


52 người nhập viện điều trị sau vụ cháy Rạng Đông

Những người dân có biểu hiệu bất thường đã được chuyển đến các bệnh viện Xanh Pôn, Thanh Nhàn, đa khoa Hà Đông và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường.

Đến 17h cùng ngày, tổng số người đến thực hiện khám và làm các xét nghiệm lâm sàng là 179, trong đó số người được chuyển đến các bệnh viện để điều trị là 52 người. Ngoài ra, có khoảng 20 người đã đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Những người được chuyển đến bệnh viện còn phải chờ kết quả xét nghiệm xem có nhiễm kim loại nặng không, trong đó để tìm thủy ngân phải xét nghiệm nước tiểu 24 giờ. Thành phố sẽ chi trả chi phí điều trị cho những người được chuyển đến bệnh viện sau khám sàng lọc.”

Bà Hà cũng cho biết thêm, trước mắt các đoàn bác sĩ sẽ thường trực tại 2 trạm y tế trên trong 1 tuần. Nếu tiếp tục có những người dân sinh sống ở quanh khu vực gần đám cháy đến khám, các bác sĩ sẽ làm việc tiếp theo yêu cầu của thành phố.

Ông Mai Văn Hà, một cư dân sinh sống tại ngõ 367, phường Hạ Đình, Thanh Xuân cho hay: "Nhà tôi cách đám cháy khoảng 300 mét, tâm lý người dân khá lo lắng nhưng chúng tôi chưa thấy có vấn đề gì đặc biệt về sức khỏe kể từ sau khi vụ cháy xảy ra. Mọi người trong gia đình tôi, sức khoẻ vẫn ổn; thấy có các bác sĩ về khám miễn phí thì cũng đi khám để bớt lo. Tôi cũng sẽ đi xét nghiệm máu và nước tiểu như tư vấn của bác sĩ".

Cũng theo ông Hà, ông và mọi người cũng khá yên tâm vì cho các bác sĩ chuyên môn cao về khám cho người dân trong khu vực. Những ai có bệnh lý gì liên quan cũng được tư vấn kỹ càng, được giới thiệu đi xét nghiệm miễn phí tại các bệnh viện lớn của Hà Nội.

Ông Phan Trọng Lập - tổ 10, cụm 5 phường Hạ Đình cho biết, gia đình sống cách hiện trường vụ cháy chỉ 10-15m. Sau cháy, gia đình ông cảm thấy lo lắng, đặc biệt là sức khỏe của cháu bé mới 17 tháng tuổi trong gia đình.

“Chúng tôi thì chưa thấy có biểu hiện gì lạ còn cháu nhỏ 17 tháng tuổi gần đây có biểu hiện ho, sốt. Tôi đưa cháu đến đây khám xem có ảnh hưởng gì không”, ông Lập nói.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990