Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

5 trường học thành điểm cách ly tập trung

Cập nhật: 03/02/2021 16:04 | Người đăng: Lường Toán

Ngày 28/1, Việt Nam phát hiện 72 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Những ngày tiếp theo, số ca nhiễm Covid 19 cũng theo chiều hướng tăng dần và mở rộng ra tại nhiều địa phương ở cả Bắc và Nam. Theo các chuyên gia thì biến thể virus SARS-CoV-2 lần này được nhận định có tốc độ lây nhiễm khá nhanh hơn 2 lần trước.

Tuy nhiên ở đợt dịch này, giáo viên, phụ huynh cùng với học sinh đều bị liên đới. Kể cả nơi cách ly tập trung cũng đang trong tình trạng bị quá tải, do vậy mà nhiều trường học hiện nay đều được tận dụng làm nơi cách ly.

Các em học sinh tổ chức đi cách ly tập trung

 

Trường Tiểu học Ban Mai

Tối ½ vừa qua, trường Tiểu học Ban Mai (tại quận Hà Đông, Hà Nội) cũng có thông báo một phụ huynh của lớp 5A5 cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Đồng thời Nhà trường yêu cầu các phụ huynh và học sinh thuộc diện F1, F2, F3 đều phải khai báo y tế đồng thời thực hiện cách ly theo sự chỉ đạo.

Theo ghi nhận tại lớp 5A5, có 22 học sinh được tự cách ly tại nhà, riêng con trai của một phụ huynh với 1 cô giáo chủ nhiệm, với 1 cán bộ bán trú hiện được cho cách ly tập trung để làm xét nghiệm và thực hiện theo dõi sức khoẻ.

Trường tiểu học Lê Ninh và Tiểu học Hiến Thành

Tối 2/2, theo ghi nhận của lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương), tại địa phương có ghi nhận thêm 3 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, đều là học sinh trường Tiểu học Hiến Thành.

Các học sinh này đều được đưa đi cách ly tập trung trong đêm 30/1 cùng với 62 học sinh khác tại trường Tiểu học Lê Ninh với trường tiểu học Hiến Thành, được xác định liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2. Ca dương tính này được ghi nhận là một học sinh lớp 2A của trường Tiểu học Lê Ninh với một học sinh của lớp 4B tại trường Tiểu học Hiến Thành. 

Những em còn nhỏ khi đến khu cách ly đều chưa thể tự chăm sóc cho bản thân, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn cũng đã huy động 10 giáo viên, phụ huynh đi kèm. Đa số các bạn học sinh được cách ly tại trường Mầm non Phạm Thái, còn lại thì sẽ được đưa đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của thị xã.

Phụ huynh tiếp tế đồ ăn, quần áo cho học sinh, giáo viên đang được cách ly tại trường.

Trường THCS Sao Đỏ và Tiểu học Lai Cách

Tại trường THPT Sao Đỏ thì một Cô giáo lớp 6 nhận kết quả dương tính nCoV, trở thành BN1814. Ngay trong đêm 31/1 thì có khoảng 136 học sinh và 46 giáo viên thuộc diện F1 đều được đưa đến trường THCS Sao Đỏ thực hiện cách ly tập trung từ ngày 1/2 đến 21/2. 

Tương tự, vào tối ngày 1/2, có một em học sinh lớp 4 của trường Tiểu học thị trấn Lai Cách, là con của bệnh nhân COVID-19 nằm trong diện nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngoài ra có hơn 100 học sinh khối 4 của trường đều thuộc diện F1 và được yêu cầu đưa đi cách ly tập trung bắt đầu từ 2/2, kéo dài trong vòng 21 ngày. Bởi tại khu cách ly của huyện đang bị quá tải, do vậy mà các em đều được đưa đến trường Tiểu học thị trấn Lai Cách, mỗi em học sinh có một phụ huynh tại nơi hàng ngày các em theo học.

Trường đại học FPT

Ngày 31/1, lãnh đạo của trường Đại học FPT cũng đã thông báo về các bạn sinh viên khoa Kỹ thuật phần mềm bị nhiễm COVID-19, là BN1815. Trước đó vào ngày 23-24/1, nam sinh này đã về thị trấn Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương để tham dự  anh trai.

Từ ngày 25 đến ngày 29/1, nam sinh học buổi sáng đi học tại Đại học FPT, và sau đó tối về nhà ở cùng với bố mẹ tại chung cư trên đường Duy Tân, quận Nam Từ Liêm. Đến ngày 28/01 thì nam sinh xuất hiện triệu chứng đau mỏi người, ho, đau rát họng và nghỉ ở nhà từ 30/1.

Trường Đại học FPT cũng đã yêu cầu toàn bộ các bạn sinh viên, và cán bộ cách ly ngay tại chỗ đồng thời phải ngưng mọi lịch trình di chuyển. Theo đó thì cơ quan chức năng đã tiến hành xác định đước 47 sinh viên và 5 giảng viên là F1, 60 người F2 và 492 F3.

Bởi vậy mà trường Đại học FPT đã thông báo nghỉ Tết ngay từ 29/1, bởi vậy các bạn sinh viên F1 sẽ được tập trung cách ly tại địa phương, không di chuyển về Hà Nội. Các F2 và F3 được cách ly ngay tại nhà, nếu như các bạn vẫn ở ký túc xá của Đại học FPT thì thực hiện cách ly tại chỗ và không di chuyển nơi khác. Thời gian cách ly là 21 ngày, bắt đầu từ 1/2.

Trường tiểu học Xuân Phương

Trường tiểu học Xuân Phương thực hiện cách ly

Vào tối ngày 30/1, phát hiện học sinh nam lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội dương tính với nCoV bởi có tiếp xúc gần với bố, trước đó là bệnh nhân 1694. Trong 12 ngày (18-29/1), nam sinh vẫn đi học bình thường, xác nhận có tiếp xúc với khoảng 57 học sinh, 12 giáo viên với 11 phụ huynh. Theo ghi nhận vào ngày 24/1, em bé có tham gia hội chợ và có tham dự buổi văn nghệ với Đoàn thanh niên quận Nam Từ Liêm ngày 28/01.

Ngay hôm đó, xác nhận có khoảng 80 giáo viên, học sinh và phụ huynh được đưa đi cách ly tập trung. Địa điểm cách ly chính là tại các trường học, lớp học mà thường ngày các em vẫn đang ngồi. Thời gian cách ly diễn ra bắt đầu ngày 31/1 đến hết 20/2, thời điểm qua tết Nguyên Đán tức 21 ngày. Với các em học sinh lớp 3E, thì đây có lẽ là cái Tết xa nhà đầu tiên, xa vòng tay của bố mẹ và người thân.

Tính đến chiều 2/2 vừa qua ghi nhận có 80 giáo viên, học sinh và phụ huynhđược cách ly tập trung đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngoài ra còn có hơn 1.500 học sinh, giáo viên hiện đang tự cách ly tại nhà đồng thời cũng được xét nghiệm nCoV để đảm bảo an toàn.

Trường Đại học Thủ Dầu Một

Trường Đại học Thủ Dầu Một ghi nhận có một nữ sinh 19 tuổi là ca dương tính thứ hai tại Bình Dương cùng với đợt dịch bùng phát từ 28/1, và trở thành BN1843. Vào buổi tối ngày 1/2, khi phát hiện ca mắc mới với khoảng 321 sinh viên cùng với các giảng viên của trường Đại học Thủ Dầu Một đều được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 21 ngày. Cụ thể có đến 11 người tiếp xúc rất gần với người bệnh bao gồm người học cùng và người ở cùng nhà trọ.

Với các bạn sinh viên nếu đã về quê ăn Tết, thì nhà trường sẽ yêu cầu liên lạc khẩn trương đối với địa phương do vậy sẽ đưa đi cách ly tập trung. Với các trường hợp có nhiều hoạt động tại trường và  đi lại tại nhiều nơi ở Thành phố Thủ Dầu Một hay tại Sở y tế Bình Dương, huyện Phú Giáo thông báo những ai đến những địa điểm mà BN1843 ghé qua, thì đều phải đến địa phương gần nhất để khai báo y tế.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990