Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

41 học sinh ở Sơn La bị ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 30/10/2020 13:00 | Người đăng: Lường Toán

Sau khi ăn sáng gần trường, 41 học sinh tiểu học và cấp 2 của xã Chiềng Cọ có biểu hiện nghi bị ngộ độc.

Ngày 29/10, ông Trần Trọng Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết, khoảng 9h ngày 28/10, Sở Y tế nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thành phố Sơn La về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy khoảng 8h45 ngày 28/10, có nhiều học sinh đã ăn sáng tại các cửa hàng gần trường bán xôi trắng, xúc xích, chả tôm, viên xiên hải sản rau củ, ruốc thịt gà, muối vừng, tương ớt, bánh mỳ patê.

Đến khoảng 9h cùng ngày, 41 học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc và đã được đưa đến khám tại trạm y tế xã Chiềng Cọ. Trong đó, 23 bệnh nhi có triệu chứng đau bụng từng cơn kèm theo buồn nôn, nôn ra thức ăn và đau đầu đang được điều trị tại trạm y tế xã.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh cử đội cấp cứu, xe cứu thương, thuốc và trang thiết bị y tế đến hỗ trợ trạm y tế xã Chiềng Cọ khám phân loại bệnh nhân, chuyển một bệnh nhân về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh", ông Hải thông tin. Các em còn lại được điều trị ở trạm y tế xã.

Hàng chục học sinh có các triệu chứng buồn nôn, đau đầu và đau bụng sau bữa ăn. Ảnh: M. Sơn

Ông Cà Văn Danh, Chủ tịch xã Chiềng Cọ thông tin thêm, 40 học sinh đã được xuất viện trở về nhà để theo dõi thêm, một số em đã quay trở lại trường học, chỉ có một học sinh bị nặng vẫn đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa tỉnh. Không có bệnh nhân diễn biến nặng, không có trường hợp tử vong.

Hiện tại Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu thức ăn và nước gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu phun tiêu độc khử trùng tại các gia đình có người bị ngộ độc và môi trường xung quanh khu vực. Chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật khẩn trương xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để xác định căn nguyên, hỗ trợ cho điều trị và tuyên truyền rộng rãi đến người dân nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc tương tự.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990