Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

16 ổ dịch cúm gia cầm khắp cả nước

Cập nhật: 17/02/2020 11:44 | Người đăng: Lường Toán

Ba ổ dịch mới phát hiện tại Thanh Hóa và Trà Vinh nâng tổng số ổ dịch cả nước lên 16 với trên 55.000 gia cầm phải tiêu hủy. 

Ông Nguyễn Văn Long, Cục phó Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ổ dịch cúm A/H5N6 xảy ra tại hộ chăn nuôi thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hóa với 970 gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu hủy.

Tại Trà Vinh, hai ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 xảy ra tại xã Châu Điền và xã Hào Ân thuộc huyện Cầu Kè với 1.700 con gà, vịt bị chết và tiêu hủy.

Đến cuối ngày 16/2, cả nước ghi nhận 16 ổ dịch cúm gia cầm (gồm 14 ổ dịch do H5N6 và hai ổ dịch do H5N1) chưa qua 21 ngày tại Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và Trà Vinh. Tổng số gia cầm chết, tiêu hủy trên 55.000.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm ngày 16/2. Ảnh: Khương Lực.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công tác phòng chống dịch cúm gia cầm ngày 16/2. Ảnh: Khương Lực.

Trước đó ngày 13/2, phát biểu tại hội nghị triển khai các giải pháp phòng chống bệnh cúm gia cầm và các bệnh trên đàn gia súc, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nêu những yếu tố làm dịch cúm dễ xảy ra ở Việt Nam, như: mầm bệnh ở nhiều nơi, mật độ chăn nuôi cao, thời tiết cực đoan, tập quán buôn bán, giết mổ lạc hậu...

Trường Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Từ thực tế trên, Bộ trưởng Cường đề nghị các địa phương không chủ quan vì nếu dịch xảy ra ở điểm nhỏ lẻ mà lơ là thì nguy cơ lây lan, bùng phát rất lớn.

Thống kê của Cục Thú y, hiện tổng đàn gia cầm trên cả nước (gà, ngan, vịt) hơn 460 triệu con. Năm 2019, hơn 133.000 gia cầm phải tiêu hủy do mắc cúm.

Từ năm 2004 đến 2014, Việt Nam ghi nhận nhiều trường hợp cúm A/H5N1 lây truyền từ gia cầm sang người, tỷ lệ tử vong cao. Tuy nhiên, hiện chưa ghi nhận cúm A/H5N1 lây từ người sang người. Virus cúm A/H5N6 được phát hiện tại Việt Nam từ năm 2014, hiện chưa ghi nhận người mắc bệnh. 

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990