Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tuyển sinh năm 2021: Thêm 10 trường công bố phương án tuyển sinh đại học

Cập nhật: 20/01/2021 15:09 | Người đăng: Lường Toán

Nhiều trường Đại học đã nhanh chóng cập nhật phương án tuyển sinh năm 2020. Trong đó là các trường như Đại học Công Nghệ TPHCM, Đại học Bách khoa, Đại học Điện lực, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM...đều là những trường đầu tiên. 

Năm 2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ áp dụng 3 phương thức xét tuyển chính, cụ thể đó là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển tài năng và hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy với khoảng 7.000 chỉ tiêu.

Trong đó thì có khoảng 10-20% tống chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển tài năng, đồng thời số lượng thí sinh được tuyển thẳng mỗi ngành không vượt quá 30% chỉ tiêu của ngành đó.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Bên cạnh đó thì trường còn áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT chiếm khoảng 50 - 60% tổng chỉ tiêu. Còn chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển qua kết quả kỳ thi đánh giá tư duy chiếm khoảng 30-40%.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Đại học Việt Pháp) năm 2021 dự kiến xét tuyển với 600 chỉ tiêu và có 16 mã ngành đào tạo. Theo đó thì Nhà trường sẽ áp dụng 2 hình thức xét tuyển chính bằng học bạ, phỏng vấn; và hình thức xét tuyển thông qua hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, trường sẽ thực hiện 3 đợt tuyển sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT áp dụng theo hình thức phỏng vấn và xét học bạ. Do vậy để ứng tuyển thì các bạn thí sinh cần phải đáp ứng những tiêu chí đạt điểm trung bình cộng lớp 11 và 12 đối với các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin từ 6,5 điểm trở lên.

Đại học Điện lực năm 2021 cũng áp dụng 3 phương thức xét tuyển chính bao gồm: Xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển dựa vào học bạ THPT hay xét tuyển thẳng.

Thời gian trường Đại học Điện lực nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 khoảng từ ngày  25/1 đến 18/6. Bên cạnh đó các bạn thí sinh cần phải đảm bảo có điểm trung bình chung của năm lớp 10, năm 11 và học kỳ I năm lớp 12 không dưới 6 ( tính theo thang điểm 10) với các môn học trong tổ hợp xét tuyển. Bên cạnh đó thì nhà trường cũng sẽ cập nhật đồng thời thông báo kết quả sơ tuyển đợt 1 trên trang web tuyển sinh trước ngày 30/6. Các bạn hãy chú ý cập nhật nhé.

Với phương thức xét tuyển thông qua kết quả tốt nghiệp THPT năm 2021, Nhà trường cũng sẽ căn cứ theo từng tổ hợp cùng với từng mã ngành tuyển sinh. Theo đó thì Điểm xét tuyển sẽ được tính với tổng điểm thi 3 môn tốt nghiệp THPT trong tổ hợp các môn xét tuyển cộng điểm ưu tiên. Để xét tuyển vào trường thì bạn có thể đăng ký thông qua cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT.

Các trường tại khu vực TPHCM công bố đề án tuyển sinh năm 2021

Tại khu vực phía Nam, trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2021 áp dụng với 6 phương thức xét tuyển với 5.000 chỉ tiêu hệ đại học chính quy cho 35 ngành đào tạo.

Cụ thể trường Đại học Bách khoa áp dụng chỉ tiêu 1-5% khi thực hiện xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT; đồng thời có khoảng 1-5% chỉ tiêu áp dụng với thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh người nước ngoài ; khoảng 30-60 tổng chỉ tiêu dành cho xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; và có khoảng 30-70% chỉ tiêu dành cho diện xét theo kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM; có khoảng 15-25% chỉ tiêu đối với diện ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM và 1 - 5% chỉ tiêu áp dụng với hình thức xét tuyển bằng phỏng vấn .

Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2021 xét tuyển với 21 ngành đào tạo đại học chính quy dành cho 24 chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài. Cụ thể năm nay trường xét tuyển với 3.110 chỉ tiêu trong đó có khoảng 1.860 chỉ tiêu của các ngành do nhà trường cấp bằng và khoảng 1.250 chỉ tiêu với chương trình liên kết.

Trường Đại học Luật TP.HCM năm 2021 dự kiến xét tuyển với 5 ngành chính và 2.100 chỉ tiêu, trong đó có một ngành mới là Luật thương mại quốc tế. Trường đang áp dụng 2 phương thức xét tuyển chính bao gồm: 35% tổng chỉ tiêu cho Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng; còn lại là 65% chỉ tiêu dành cho xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM năm 2021 cũng dự kiến xét tuyển bằng 4 phương thức với 26 ngành đào tạo cùng 3500 chỉ tiêu.

Theo đó thì trường cũng dành tối đa khoảng 50% chỉ tiêu đối với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT. Hình thức xét tuyển của trường dựa trên kết quả từ cao xuống thấp cho đến khi đạt đủ chỉ tiêu. Bên cạnh đó thì các thí sinh nếu đạt điều kiện tiêu chí phụ về điểm thi môn Toán cao hơn sẽ tăng cơ hội trúng tuyển.

Theo dõi thông báo tuyển sinh của các trường

Ngoài ra trường có khoảng 40% chỉ tiêu xét tuyển học bạ THPT. Theo đó thì các bạn cần đáp ứng được điều kiện xét tuyển đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT; đồng thời điểm trung bình cộng của 3 năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đều phải đạt tối thiểu 18 điểm trở lên hoặc đáp ứng điều kiện tổng điểm lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển đối với từng ngành sẽ khoảng từ 18 điểm trở lên.

Bên cạnh đó thì trường còn dành khoảng 5% chỉ tiêu trong xét tuyển đối với thí sinh theo kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia TP.HCM và cùng với 5% xét tuyển thẳng.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM năm 2021 xét tuyển với 6.600 chỉ tiêu áp dụng với hệ đào tạo chính quy trong 50 ngành. Bên cạnh đó thì trường còn xét tuyển theo 4 phương thức chính là: Xét học bạ, Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trong đó, có khoảng 65% chỉ tiêu áp dụng với phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Và khoảng 5% chỉ tiêu với hình thức Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Còn lại là khoảng 30% chỉ tiêu áp dụng với các phương thức xét tuyển học bạ. Ngoài ra trường còn có những tiêu chí phụ như thí sinh cần phải điểm xét tuyển trong ngưỡng đảm bảo điểm chất lượng đầu vào từ 18 điểm trở lên theo tổ hợp 3 môn. Còn đối với nhóm ngành khoa học sức khỏe các bạn cần phải đáp ứng điều kiện xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM năm 2021 dự kiến xét tuyển theo 4 phương thức chính bao gồm: 50% chỉ tiêu với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, 30% chỉ tiêu áp dụng với phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT năm lớp 12, đồng thời phải đạt điều kiện tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng 20 điểm, 10% chỉ tiêu áp dụng với phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng và còn lại là 10% chỉ tiêu sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc Gia TP.HCM .

Trường Đại học Cần Thơ dự kiến xét tuyển với khoảng 6.860 chỉ tiêu. Trong đó có khoảng 860 chỉ tiêu đào tạo sư phạm đối với 81 chương trình đào tạo đại trà, cùng với 8 chương trình chất lượng cao và 2 chương trình tiên tiến.

Bên cạnh đó, trường cũng đưa ra 6 phương thức xét tuyển khác. Trong đó trường sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng, nhất và với đối tượng thí sinh đáp ứng được quy định của Bộ GD&ĐT; xét điểm học bạ THPT 5 học kỳ ( không tính học kỳ 2 lớp 12). xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; đồng thời tuyển chọn vào chương trình tiên tiến, chất lượng cao tuyển chọn với những thí sinh đã nhập học vào trường đồng thời xét tuyển thẳng với những thí sinh học bồi dưỡng kiến thức 1 năm trước khi đăng ký học chương trình đại học chính quy.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990