Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tuyển sinh năm 2021: Những lưu ý “vàng” khi đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội

Cập nhật: 27/02/2021 16:55 | Người đăng: Lường Toán

Trong năm 2021 khi xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, học viện trong quân đội sẽ áp dụng hình thức tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển. Và một số điều cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển mà các bạn cần theo dõi.

Không tuyển sinh 2 ngành trong năm 2021

Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) - Bộ Quốc phòng vừa qua đã đưa ra một số hướng dẫn trong công tác tuyển sinh vào những trường trong quân đội trong năm 2021.

Cụ thể, đối tượng tuyển sinh đào tạo đại học với hệ quân sự bao gồm: Hạ sĩ quan, binh sĩ hiện đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, và có thời gian phục vụ tại ngũ từ 12 tháng trở lên, bắt đầu tính đến tháng 4 năm tuyển sinh (áp dụng với quân nhân nhập ngũ từ năm 2020 trở về trước); Công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ trong quân đội đủ 12 tháng trở lên, tính đến tháng 9 của năm tuyển sinh; Quân nhân chuyên nghiệp.

Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2021

Nam thanh niên ngoài Quân đội, bao gồm cả quân nhân đã xuất ngũ hay các công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, thì chỉ tiêu áp dụng với số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế.Những đối tượng được quy định tại mục trên, trường hợp có nguyện vọng đăng ký dự tuyển, những đơn vị tổ chức sơ tuyển, lập hồ sơ sơ tuyển đối với các trường hợp đủ tiêu chuẩn, thì sẽ nộp cho các trường đó theo đúng quy trình, đồng thời cần phải bảo đảm đủ quân số để thực hiện nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài ra với nữ quân nhân và nữ thanh niên ngoài Quân đội: Năm 2021, các trường tuyển 10% chỉ tiêu đối với các ngành: Bác sĩ quân y của trường Học viện Quân y cùng với các ngành ngoại ngữ của trường Học viện Khoa học quân sự; đồng thời tuyển không vượt quá 6% trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo những ngành: Điện tử Viễn thông, Công nghệ thông tin, Điện tử Y sinh, Khí tài quang và Địa tin học của trường Học viện Kỹ thuật quân sự.

Đối với những ngành được giao chỉ tiêu tuyển sinh thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất 2 thí sinh.

Trong năm 2021, các trường quân đội đặc biệt không tuyển sinh đào tạo về ngành Tài chính cho trường Học viện Hậu cần hay ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng cho trường Học viện Khoa học quân sự.

Vùng tuyển sinh của 17 trường quân đội

Cũng theo đó thì Bộ Quốc phòng cũng đưa ra một số lưu ý về độ tuổi của thí sinh, xét đến năm dự tuyển. Cụ thể như những thanh niên ngoài Quân đội trong độ tuổi từ 17 - 21 tuổi; Quân nhân tại ngũ hoặc quân nhân đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ sẽ được tham gia công an nhân dân trong độ tuổi từ 18 - 23 tuổi.

Về vùng tuyển sinh, năm 2021 Trường Sĩ quan Lục quân 1 chỉ xét tuyển với những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Bình trở ra phía Bắc; Trong đó thì Trường Sĩ quan Lục quân 2 chỉ xét tuyển với thí sinh có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào phía Nam, trong đó thí sinh yêu cầu phải có hộ khẩu thường trú tính đến tháng 9 năm dự tuyển, yêu cầu phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên đồng thời phải có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các trường tỉnh phía Nam; xác định chỉ tiêu và điểm chuẩn với thí sinh tuyển sinh trên địa bàn từng quân khu (trong tổng chỉ tiêu của trường), cụ thể như sau: 3% Quân khu 4 (tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên - Huế), 37% Quân khu 5, 35% Quân khu 7 còn lại là 25% Quân khu 9.

Năm 2021, trường Học viện Biên phòng xét tuyển chỉ tiêu chiếm 45% thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Bắc (từ tỉnh Quảng Bình trở ra), và những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại những tỉnh phía Nam đều được xác định đến từng quân khu: 4% Quân khu 4 (tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế), 14% Quân khu 5, 17% Quân khu 7 còn lại là 20% Quân khu 9.

Lưu ý khi xét tuyển vào trường quân đội

Những trường học viện như HV Hậu Cần, Quân y, Kỹ thuật quân sự, Hải quân, Phòng không - Không quân cùng với các trường sĩ quan như : Phòng Hóa, Đặc Công, Chính trị, Pháo binh, Tăng - Thiết giáp, Công binh, Thông tin xét tuyển 65% chỉ tiêu đối với những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Bắc còn lại là 35% chỉ tiêu thí sinh có hộ khẩu thường trú ở phía Nam.

Trong khi đó thì học viện Khoa học quân sự áp dụng chỉ tiêu như sau 75% đối với Ngành Trinh sát kỹ thuật với những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại phía Bắc, 25% chỉ tiêu đối với những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Nam; các ngành đào tạo ngoại ngữ: sẽ không phân chia theo vùng miền (sẽ có một số điểm chuẩn chung đối với một đối tượng thí sinh nam hay đối tượng thí sinh nữ trên cả nước).

Trường Sĩ quan Không quân: Không phân chia theo vùng miền, đồng thời thực hiện một điểm chuẩn chung đối với những thí sinh nam trong cả nước.

Những bạn thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Nam được tính từ Quảng Trị trở vào. Theo đó thì thời gian được tính hộ khẩu thường trú tại phía Nam tính đến tháng 9 năm. Các bạn thí sinh tham gia dự tuyển phải đủ 03 năm thường trú liên tục trở lên tại Phía Nam đồng thời có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.

Theo đó thì ban tuyển sinh quân sự tại các đơn vị, địa phương cũng sẽ lập danh sách đối với những thí sinh có hộ khẩu thường trú phía Nam tuy nhiên không đủ điều kiện được tính điểm chuẩn theo khu vực phía Nam, sau đó bàn giao cho các học viện, trường cùng với hồ sơ đăng ký sơ tuyển của thí sinh.

Hồ sơ sơ tuyển cần những gì?

Mỗi thí sinh khi đăng ký vào các trường Quân đội thì phải làm 2 loại hồ sơ riêng biệt: 1 bộ hồ sơ đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT phát hành và 1 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban TSQS - Bộ Quốc phòng phát hành. Theo đó thì mẫu biểu hồ sơ sơ tuyển do Ban TSQS - Bộ Quốc phòng phát hành thống nhất như năm 2020.

Về thời gian tổ chức sơ tuyển, Ban TSQS tại các đơn vị, địa phương cấp tỉnh và tương đương sẽ tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển sinh, sơ tuyển năm 2021 xong trong tháng 2 năm 2021. Thời gian tổ chức sơ tuyển bắt đầu từ ngày 1/3 đến 25/4/2021.

Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990