Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tuyển sinh 2021: Các trường đại học khối kinh tế có những điểm mới nào ?

Cập nhật: 29/01/2021 14:57 | Người đăng: Lường Toán

Các trường khối ngành Kinh tế cũng chuẩn bị đề án tuyển sinh năm 2021. Theo đó thì hai trường đào tạo khối ngành kinh tế như Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Trường Đại học Kinh tế-luật - Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ tuyển sinh như thế nào trong năm 2021?

*Theo đó thì Trường Đại học Kinh tế TP.HCM xét tuyển với 6 phương thức với các ngành đào tạo tại cơ sở chính TP.HCM trong năm 2021.

Tuyển sinh khối kinh tế năm 2021 theo nhiều phương thức khác nhau

Phương thức 1: chỉ tiêu 1% áp dụng khixét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT (1% chỉ tiêu).

Phương thức 2: chỉ tiêu 1% áp dụng với hình thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế .

Phương thức 3: chiếm khoảng 40-50% chỉ tiêu xét tuyển học sinh giỏi của các ngành cho tất cả chương trình. Ngoài ra các bạn thí sinh khi đăng ký xét tuyển cần đạt điều kiện là học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 theo hình thức giáo dục chính quy, tốt nghiệp THPT năm 2021.

Điểm xét tuyển bao gồm tổng điểm được quy đổi từ 4 tiêu chí dưới đây, trong đó có 1 tiêu chí bắt buộc cùng với 3 tiêu chí không bắt buộc. Cụ thể trong tiêu chí bắt buộc cần thỏa mãn đó là điểm trung bình của thí sinh trong năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 nếu xét tuyển áp dụng với học sinh giỏi. Ngoài ra còn có một số tiêu chí không bắt buộc gồm: Học sinh phải đạt giải thưởng nhất nhì hoặc ba tại kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp thành phố hay cấp tỉnh với các môn như Hóa học, Toán, Lý, tiếng Anh, Tin học, Ngữ Văn, Hóa; Học sinh cần phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế vẫn nằm trong thời hạn còn sử dụng (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển học sinh giỏi) tương đương với IELTS 6.0 trở lên; Học sinh trường THPT chuyên/năng khiếu.

Phương thức 4: chiếm khoảng 30-40% chỉ tiêuxét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn với cả chương trình chuẩn hay chất lượng cao. Đồng thời có khoảng 40-50% chỉ tiêu ngành đối với học sinh nằm trong chương trình cử nhân tài năng giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài ra các bạn thí sinh cần đạt đủ điều kiện đăng ký xét tuyển bao gồm: Thí sinh cần phải có điểm trung bình tổ hợp môn (A00, A01, D01 hoặc D07) đạt từ 6,5 điểm trở lên của các lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đối với chương trình THPT theo hình thức giáo dục chính quy và hình thức thi tốt nghiệp THPT.

Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm được quy đổi dưới 4 tiêu chí sau, trong đó sẽ bao gồm 1 tiêu chí bắt buộc cùng với 3 tiêu chí không bắt buộc. Cụ thể tiêu chí bắt buộc được hiểu là điểm trung bình tổ hợp môn đã đăng ký xét tuyển tính theo các năm lớp 10, lớp 11 cùng với học kỳ 1 lớp 12 ( cần phải thỏa điều kiện xét tuyển theo phương thức trong quá trình học tập theo tổ hợp môn). Tiêu chí không bắt buộc: Các bạn học sinh cần phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (được tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển năng lực học tập theo tổ hợp môn) phải đạt IELTS từ 6.0 trở lên; Học sinh yêu cầu đạt giải thưởng nhất, nhì hoặc ba tại kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh, và cấp thành phố (trực thuộc trung ương) đối với các môn: Tiếng Anh, toán, lý, tin học, hóa, ngữ văn; Và các Học sinh trường THPT chuyên/năng khiếu.

Phương thức 5: chiếm 10% chỉ tiêu với chương trình chuẩn và chất lượng cao. Hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021.

Phương thức 6: số chỉ tiêu còn lại, áp dụng hình thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 .

Riêng một số ngành đào tạo tại Phân hiệu Vĩnh Long, hiện nay Nhà trường có áp dụng 5 phương thức xét tuyển bao gồm gồm: Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn dựa vào kết quả học bạ, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT; Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, xét tuyển học sinh giỏi; hình thức xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực.

*Trường Đại học Kinh tế-luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) năm 2021 xét tuyển theo 5 phương thức.

Phương thức 1: Không quá 5% chỉ tiêu, áp dụng theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển các bạn thí sinh theo quy chế của Bộ GD- ĐT đồng thời tuyển thẳng với những thí sinh giỏi nhất trường THPT (mỗi trường một thí sinh) theo quy định và kế hoạch của trường Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2021.

Tuyển sinh năm 2021 với nhiều biến động

Phương thức 2: Chỉ tiêu không quá 15%, ưu tiên hình thức xét tuyển theo quy định Đại học Quốc gia TP.HCM . Yêu cầu là học sinh các trường THPT chuyên, năng khiếu các trường Đại học, tỉnh thành trên toàn quốc; Học sinh tại các trường THPT thuộc danh sách trường THPT do giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM phê duyệt vào năm 2021.

Phương thức 3: Chiếm khoảng 30-60% chỉ tiêu, áp dụng hình thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phương thức 4: Chỉ tiêu khoảng 50%, áp dụng hình thức xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2021.

Phương thức 5: Không vượt quá 20% chỉ tiêu, áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học THPT và phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với học sinh Việt Nam và các bạn học sinh có quốc tịch nước ngoài (học chương trình THPT trong nước hay chương trình THPT quốc tế bằng Tiếng Anh) và các chương trình chất lượng cao, chất lượng cao giảng dạy tiếng Anh, chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp( Trong đó chỉ tiêu với chương trình chất lượng cao không quá 20% và chỉ tiêu chương trình dạy chất lượng cao bằng tiếng Pháp hay tiếng Anh không quá 50%).

Điều kiện đăng ký xét tuyển: Các bạn học sinh khi xét tuyển để gia tăng cơ hội trúng tuyển thì cần phải có điểm trung bình kết quả trung học phổ thông từ 7,0 (thang điểm 10) hoặc 8 điểm( theo thang 12) hoặc 2,5 (thang điểm 4). Đồng thời phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt kết quả IELTS 5.0 trở lên, hay có chứng chỉ tiếng Pháp từ DELF B1 trở lên hoặc phải có chỉ quốc tế ACT đạt từ 25 điểm hoặc SAT từ 1100 điểm trở lên; hoặc thí sinh tham gia học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp (xét tuyển đối với chương trình chất lượng cao tăng cường tiếng Pháp).

Trước đó, một số trường Đại học có đào tạo khối ngành kinh tế cũng đã công bố về phương án tuyển sinh 2021 bao gồm: Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế-Tài chính TP.HCM…

Những thông tin tuyển sinh năm 2021 của các trường sẽ tiếp tục được ban tư vấn các trường Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh cập nhật ở chuyên mục bài viết sau, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé. 

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990