Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tuyển sinh 2020: Xét tuyển ngành Quân sự tăng cao

Cập nhật: 23/07/2020 11:05 | Người đăng: Lường Toán

Những mùa tuyển sinh trước đây thì tuyển sinh quân sự (TSQS) ở tỉnh Đồng Tháp luôn đạt được những tín hiệu khả quan. Theo đó, số lượng các bạn thí sinh trúng tuyển vào các trường, học viện quân đội ngày càng tăng. Cùng với đó không thể phủ nhận được những cách làm hay, sáng tạo có trọng tâm, trọng điểm mang lại hiệu quả.

Nhiều học sinh khá, giỏi đăng ký xét tuyển

Thí sinh Nguyễn Hoàng lớp 12C1, Trường THPT Cao Lãnh 1 đã làm hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Nguyễn Huệ (Sĩ quan Lục quân 2) chia sẻ: “Lớp em năm nay có khoảng 4 bạn đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội. Chúng em được tư vấn hướng nghiệp từ năm lớp 10, qua đó nắm chắc về chế độ ưu đãi cũng như điều kiện tuyển sinh khi tham gia vào các trường trong quân đội, theo đó thì cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân”.

Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Tấn Đức - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh 1 cũng chia sẻ: “Nhà trường đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện trong công tác tuyên truyền và hướng nghiệp cho các bạn thí sinh cần thực hiện rất chặt chẽ về ngành học này. Như các năm trước thì trường quân đội nhận được ít sự quan tâm của các em học sinh khá giỏi thì năm nay đã tăng lên hàng trăm em”.

Ông Thái Thanh Dũng- Địa chỉ ấp Tân Hưng, xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông cũng chia sẻ có con năm nay hiện đang theo học tại Trường Đại học Nguyễn Huệ cho biết: “ Nuôi được con ăn học đại học 4 năm với những chi phí bên ngoài cũng mất khoảng 500 triệu đồng, mà còn chưa đảm bảo được cơ hội việc làm. Trong khi nếu như bạn theo học các trường quân đội thì sẽ không bị mất khoản chi phí nào mà hơn nữa còn được nhận phụ cấp hàng tháng, có việc làm ổn định sau khi ra trường”.

Cùng với đó, ông Đào Văn Lung ngụ ấp Đông Mỹ, xã Mỹ Hội, huyện Cao Lãnh hiện đang có con là sinh viên năm nhất Học viện Quân y cũng tâm sự: “ Năm trước khi biết con có nguyện vọng xét tuyển vào trường quân đội, tôi đồng ý ngay. Bởi như vậy thì tôi sẽ không phải lo lắng cho con trong việc quản lý khi ở độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”. Mặt khác với một môi trường quân đội thì cháu sẽ được rèn luyện, giáo dục tốt, giúp cháu trưởng thành hơn và vững vàng hơn trong cuộc sống sau này”.

Nhiều cách làm hay, sáng tạo

Theo chia sẻ của Đại tá Nguyễn Hữu Cương - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đồng Tháp, Đa số em học sinh có học lực khá, giỏi trước đây chưa có đầy đủ thông tin trong công tác Tuyển sinh quân sự do vậy mà số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các trường trong quân đội còn khá khiêm tốn. Do vậy mà những giải pháp mà chúng tôi kiến nghị đều được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm và  đánh giá cao, được lãnh đạo chỉ đạo phối hợp thực hiện chặt chẽ, phù hợp. Trong đó có một vài cách như in tờ bướm tuyên truyền đến các trường THPT; hay có thể phối hợp với các trường trong việc tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp dưới cờ; phối hợp với các đoàn thể địa phương đến các gia đình để vận động các con có học lực khá, giỏi đăng ký dự thi...”, Đại tá Nguyễn Hữu Cương nói.

Để tăng tính trực quan hơn, thì Ban TSQS sự tỉnh Đồng Tháp bắt đầu từ năm 2016 đưa hình thức “Sân khấu hóa” trong khâu tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn học sinh các trường. Ngoài ra, tổ tư vấn còn giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn với những câu hỏi của học sinh hay các bậc phụ huynh về những vấn đề như quyền lợi các em được hưởng trong thời gian học tập hay như sau khi tốt nghiệp ra trường. Điều đó giúp các em có nhiều sự quan tâm, ấn tượng hơn về lĩnh vực quân sự. Cùng với đó là sự phối hợp của các bậc phụ huynh trong việc định hướng, động viên con em mình có lựa chọn phù hợp cho tương lai.

Trong 3 năm trở lại đây, số lượng thí sinh tại Đồng Tháp tăng lên gần 180 thí sinh theo học tại các học viện hay các nhà trường trong quân đội. Đây được xem là một tín hiệu tích cực trong công tác Tuyển sinh quân sự cũng như việc xây dựng nguồn cán bộ lâu dài ở các cơ quan, đơn vị.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990