Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Bách khoa công bố 2 phương thức xét tuyển THPT Quốc gia năm 2020

Cập nhật: 04/06/2020 12:58 | Người đăng: Lường Toán

Vừa qua thì các trường Đại học cũng đã có đưa ra phương án triển khai xét tuyển THPT năm 2020. Trong đó có Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức công bố 2 phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo điểm thi và xét tuyển tài năng. Theo đó thì thời gian để Nhà Trường sẽ mở đăng ký tham dự bài kiểm tra tư duy trên hệ thống là bắt đầu từ ngày 15 - 30/6/2020.

Với phương thức xét tuyển tài năng thì Nhà trường sẽ dành khoảng từ 10-15% trong tổng chỉ tiêu, cụ thể như sau: Xét hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn, Xét tuyển thẳng những học sinh giỏi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra còn Xét tuyển thẳng thí sinh dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, A-Level, ACT và IELTS. 

Còn với phương thức xét tuyển theo điểm thi thì trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ dành khoảng 85 - 90% tổng chỉ tiêu bao gồm: Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 chiếm khoảng 50 - 60% chỉ tiêu cho các ngành, Các phương thức xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD - ĐT; và các chương trình đào tạo có tổ hợp xét tuyển bao gồm A00, A01, B00, D01, D07, D26, D28 và D29.

Bên cạnh đó, trường ĐH Bách Khoa còn xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với điểm của bài kiểm tra tư duy chiếm khoảng 30 - 35% chỉ tiêu cho các ngành, với các ngành học có chương trình đào tạo kết hợp tổ hợp xét tuyển A19 và A20. Năm 2020, trường Đại Học Bách khoa Hà Nội còn áp dụng phương thức xét tuyển thẳng dựa trên những chứng chỉ quốc tế như ACT, SAT và A-Level cho tất cả những ngành và chương trình đào tạo.

Còn riêng với những thí sinh có chứng chỉ IELTS quốc tế 6.5+ hay các chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương thì có thể được đăng ký xét tuyển thẳng vào các ngành Ngôn ngữ Anh tại trường.

Trường còn quy định về hình thức xét tuyển dựa trên hồ sơ năng lực kết hợp qua kết quả phỏng vấn, các bạn thí sinh có thể tham dự đăng ký dự tuyển là những trường hợp sau:

  •       Thí sinh được tuyển thẳng mà không cần dự tuyển hay không trúng tuyển vào những ngành theo quy định;
  •       Thí sinh học hệ chuyên Toán, hóa, Lý, Sinh, Tin và Tiếng Anh tại những trường THPT chuyên trên toàn quốc;
  •       Thí sinh được chọn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc thí sinh đã đoạt được các giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố với những môn như Toán, tiếng anh, Sinh, tin, Lý, Hóa  chương trình lớp 10, 11, 12
  •       Thí sinh được chọn tham dự các cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vòng thi tháng, quý, năm
  •       Những thí sinh đã được chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 6.0+ hoặc những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (áp dụng cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh).

Đối với các hình thức xét tuyển theo điểm thi tại trường ĐH Bách Khoa Hà nội thì những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS (Academic) từ 5.0 trở lên hoặc chứng chỉ khác tương đương thì có thể được quy đổi điểm thay cho điểm thi môn tiếng Anh. Qua đó các bạn thí sinh có thể tham gia xét tuyển vào các ngành, chương trình có tổ hợp xét tuyển A01, D07 và D01.

Dưới đây là những mốc thời gian xét tuyển tại trường ĐH Bách Khoa mà các thí sinh cần lưu ý:

  •       Từ 15/6/2020 đến hết ngày 30/6/2020: nhà trường mở đăng ký tham dự bài kiểm tra tư duy trên hệ thống http://ts.hust.edu.vn. 
  •       Từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 12/7/2020, nhà trường mở đăng ký xét tuyển tài năng trên hệ thống http://ts.hust.edu.vn.
  •       Trước 15/7/2020, nhà trường sẽ thông báo kết quả sơ tuyển những bài kiểm tra tư duy của các bạn thí sinh tham dự trước đó. 
  •       Trước 20/7/2020, nhà trường sẽ thông báo kết quả xét hồ sơ năng lực.
  •       Trước 26/7/2020, nhà trường tổ chức phỏng vấn những thí sinh diện xét tuyển theo hồ sơ năng lực.
  •       Sau 1/8/2020, nhà trường sẽ công bố kết quả xét tuyển tài năng theo 3 phương thức nêu trên .
  •       Ngày 15/8/2020, nhà trường tổ chức bài kiểm tra tư duy.

Trên đây ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp những thông tin liên quan về kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020 hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé!

 

 

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990