Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top những ngành sau khi ra trường khó xin việc

Cập nhật: 04/03/2018 17:30 | Người đăng: anbinh

Những năm trước đó những ngành này được xem là ngành hót để cho các bạn trẻ theo đuổi. Thế nhưng xã hội phát triển, những ngành dưới đây lại đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

việc làmTop những ngành sau khi ra trường khó xin việc

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang đến rất gần, thí sinh nên cẩn trọng khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2018, đặc biệt nên gắn ngành học với nhu cầu nhân lực của xã hội để có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là danh sách những ngành học ra Trường có nguy cơ thất nghiệp rất cao, các thí sinh nên tham khảo và cân nhắc lựa chọn:

Ngành Sư phạm

Đây là ngành học đã được Bộ GD&ĐT cảnh báo về tình trạng thừa nhân lực. Đặc biệt năm 2017 Bộ đã có quy chế riêng cho việc xét tuyển vào ngành này với những quy định khắt khe hơn trước. Theo thống kê mới nhất của Bộ thì hiện có hơn 35.000 giáo viên phổ thông dư thừa và hơn 10.000 sinh viên ngành sư phạm sắp ra trường nhưng không có việc làm.

Theo thông kê của xã hội thì đến năm 2018, lượng cử nhân sư phạm sẽ lên đến hơn 60.000 và đến năm 2020 sẽ có 70.000 cử nhân sư phạm thất nghiệp. Vì vậy, thí sinh nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn theo học ngành này.

Ngành Kế toán – kiểm toán

Cách đây một vài năm, ngành kế toán – kiểm toán đã rất “hút” học sinh nhờ vào một mức lương khá cao sau khi ra trường, điều đó cũng kéo theo điểm chuẩn tại các trường cao hơn so với những ngành khác. Nhưng ở hiện tại, đây lại là ngành đang dư thừa lao động và được dự báo vẫn tiếp tục dư thừa trong những năm tới.

Ngành Kế toán – kiểm toánNgành Kế toán – kiểm toán

Theo con số mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cập nhật được thì, do lượng cầu vượt cung quá nhiều nên để kiếm được 1 công việc, mỗi ứng viên phải vượt qua 90 người khác, tức là tỉ lệ chọi 1/90.

Ngành Tài chính – Ngân hàng

Hiện tại, nhóm ngành tài chính có nhiều người tìm việc nhất cả nước (21,9%). Nhưng đây vẫn là một ngành mũi nhọn tại các trường kinh tế năm 2016 và 2017 với con số chỉ tiêu không hề giảm. Dự đoán sinh viên nhóm ngành này ra trường trong tương lai gần cũng sẽ không dễ dàng khi tìm việc.

Theo thống kê năm 2016 một khối lượng lớn cử nhân ngành này ra trường phải làm việc trái ngành đã học. Năm 2015, có 12.000 cử nhân thất nghiệp ngành này chiếm gần 50% cứ nhân tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng.

Ngành quản trị kinh doanh

Đây thực sự là một ngành siêu hot trong những năm gần đây và nhu cầu nhân sự ngành này cũng càng trở nên đắt đỏ. Nhưng lượng thí sinh ồ ạt đăng ký học ngành này đã khiến cho lượng cử nhân ra trường thất nghiệp ngày càng cao.

Theo kết quả thống kê 3 năm gần đây, Quản trị kinh doanh là ngành chiếm thứ hạng cao nhất về số lượng hồ sơ đăng ký của thí sinh: trên 10% hồ sơ đang kí mỗi năm. Các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự ngành này đều yêu cầu rất cao ở ứng viên. Rõ ràng rằng, điều các doanh nghiệp cần là chất lượng chứ không phải số lượng cử nhân đã qua đào tạo, do đó số lượng sinh viên bị doanh nghiệp từ chối sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tìm hướng đi phù hợp cho bản thân.

Ngành sân khấu điện ảnh

Mỗi năm, các Trường Sân khấu Điện ảnh lớn nhất cả nước cùng hàng loạt trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật cho “ra lò” hàng trăm cử nhân. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng có may mắn trở thành diễn viên, xuất hiện trên các bộ phim truyền hình.

sân khấu điện ảnhNgành sân khấu điện ảnh

Để thành công với nghề này bạn phải có đam mê và sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ nhưng chưa chắc cái “duyên” sân khấu đã đến với bạn. Hiện có khá nhiều bạn trẻ học ngành này nhưng chưa thể kiếm được dù chỉ 1 vai diễn đầu đời.

Ngành kỹ sư xây dựng

Cả nước ta có khá nhiều ngành đào tạo ra kỹ sư xây dựng. Vậy nên, hàng năm số cử nhân ngành này ra trường không hề nhỏ. Với quá nhiều sinh viên ra trường, các công ty với yêu cầu rất cao là có kinh nghiệm. Các sinh viên mới ra trường không thể đáp ứng được nhu cầu cần kinh nghiệm như các công ty yêu cầu.

Học ngành kỹ sư xây dựng rất dễ thất nghiệp chúng ta nên chú ý chọn trường theo đam mê và có suy nghĩ chín chắn hơn trong xem xét theo đam mê của mình mà có đảm bảo cho mình việc làm khi ra trường hay không. Đây là một ngành đòi hỏi kinh nghiệm các bạn nên xem xét khi học trường này.

Thực tế cho thấy, có những nghề biết chắc là khó xin việc mà nhiều người vẫn muốn theo, chẳng hạn như nghề giáo, lương nhà nước thấp vậy mà thí sinh chen chúc nhau, thậm chí ở nhiều ngành thủ khoa 30 điểm mà vẫn trượt như thường. Còn một số ngành như Y Dược, hàng năm các Trường Đại học, Cao đẳng Y Dược cung cấp cho hệ thống Y tế hàng ngàn nhân lực, nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của xã hội.

Vì vậy, các bạn đang chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh, cần xem xét lại định hướng nghề nghiệp và nghiêm túc chuẩn bị hành trang, kiến thức, kỹ năng trong quá trình học để sẵn sàng bước ra xã hội.

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990