Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thi THPT Quốc gia 2018: Mẹo khoanh bừa môn Tiếng Anh đạt điểm cao

Cập nhật: 19/06/2018 14:48 | Người đăng: anbinh

Môn Tiếng Anh là môn thi bắt buộc đối với tất cả các thí sinh. Thế nhưng, lượng kiến thức môn này không phải bạn nào cũng có. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ một số mẹo khoanh bừa môn Tiếng Anh cho các bạn sĩ tử.

Thi THPT Quốc gia 2018: Mẹo khoanh bừa môn Tiếng Anh đạt điểm cao Mẹo khoanh bừa môn Tiếng Anh đạt điểm cao

Rất nhiều thí sinh hoang mang ở một số câu không biết đáp án hoặc không hiểu đề bài hỏi gì. Trong trường hợp này các bạn nên áp dụng các bí quyết sau:

Hãy xem cả 4 đáp án, đáp án nào khác nhất thì hãy loại bỏ nó, tiếp theo xem tiếp 3 đáp án còn lại có đáp án nào khác hơn hẳn so với 2 đáp án còn lại thì loại tiếp. Cuối cùng còn 2 đáp án các bạn hãy để ý xem chúng khác nhau chỗ nào thì suy luận để chọn, nếu không được thì chúng ta vẫn có tỉ lệ đúng là 50%.

Bí quyết khoanh bừa môn tiếng anh vẫn đạt điểm cao

Ví dụ 1

A. She has to………

B.She has to……

C. She had to………

D. She has to………

Thấy câu C khác 3 câu kia nên loại, sau đó xem tiếp:

A. She has to have it taken……….

B. She has to have it taken ……….

C. She had to………

D. She has to have it to take ………

Thấy câu D khác 3 câu kia nên loại, sau đó xem tiếp 2 câu còn lại khác nhau chỗ nào mà đối chiếu với câu đề để tìm ra câu đúng.

Ví dụ 2:

I/have/stay/uplate/lastnight/learn/lessons.

A. I had had to stay up late last night to learn my lessons.

B. I had to stay up late last night to learn my lessons.

C. I had to stayed up late last night to learn my lessons.

D. I have had to stay up late last night to learn my lessons.

Xem xét từ ngoài vào ta thấy A và D khác trong khi B, C giống nhau nên loại A,D

A. I had had to stay up late last night to learn my lessons.

B. I had to stay up late last night to learn my lessons.

C. I had to stayed up late last night to learn my lessons.

D. I have had to stay up late last night to learn my lessons.

Khi còn lại B,C ta xét tiếp thì loại câu C vì sau had to mà dùng động từ them ed, còn lại đáp án là B

Ví dụ 3:

They /prefer/classical music/pop music.

A. They prefer classical music than pop music.

B. They prefer classical music to pop music.

C. They prefer to classical music than pop music

D. They would prefer classical music than pop music.

Câu C và D khác ⇒ loại, còn A và B thì xét tiếp thấy khác nhau chỗ TO và THAN , nếu biết được cấu trúc: prefer đi với TO thì ta chọn còn nếu không biết thì  khoan bừa vẫn có khả năng đúng 50%

Nếu trong đáp án có câu đảo ngữ thì xác suất cao câu đó là đáp án đúng, vậy nên nếu thấy đáp án có lựa chọn về đảo ngữ thì hãy suy nghĩ về những đáp án đó nhiều nhất.

Ví dụ 4:

6- Only if you promise to study hard ________ to tutor you.

A. will I agree

B. agree I

C. I agree

D. I will agree

Không cần đọc đề, ta thấy trong 4 chọn lựa có 2 câu đảo ngữ là A và B, áp dụng nguyên tắc này ta biết chắc rằng đáp án sẽ nằm trong 2 câu này nhưng B loai ngay được vì đảo ngữ mà lại mang nguyên động từ như vậy là sai, chọn A.

Mẹo khoanh bừa môn Tiếng Anh đạt điểm cao Bí quyết để tô đáp án khi không biết phương án đúng

Ví dụ 5:

Nếu gặp câu hỏi như sau: “According to the passage, Tom was…”, thì cần phải tìm trong đoạn văn nội dung nói về Tom. Như vậy, “Tom” chính là từ định hướng trong câu hỏi này.

Sẽ có các bước làm như sau:

 Bước 1: Đọc câu hỏi và tìm ra từ “định hướng”

 Bước 2: Tìm từ “định hướng” trong đoạn văn

Bước 3: Khi đã tìm ra từ định hướng sau đó đọc câu phía trước từ đó và chính câu chứa từ định hướng.

Bước 4: Khi tìm được thông tin, trở lại phần câu hỏi và câu trả lời để tìm câu trả lời gần nhất với thông tin đã thấy trong bài.

Bước 5: Nếu không tìm thấy thông tin cần cho câu trả lời, từ “định hướng” có thể xuất hiện trở lại trong phần sau của đoạn văn. Lặp lại bước 2 đến bước 4 mà thí sinh gặp từ “định hướng”.

Nếu định hướng xuất hiện trong đoạn văn quá nhiều, các bạn nên quay lại chọn định hướng khác để đỡ mất thời gian tìm lâu.

Nếu vẫn không tìm được đáp án, thì tốt nhất bỏ qua và làm câu khác. Cuối giờ vẫn chưa làm được thì hãy khoanh đại 1 đáp án.

Những bí quyết này chỉ nên áp dụng trong những trường hợp các bạn không biết câu đó đáp án  là gì hoặc hết thời gian và những câu như vậy càng ít càng tốt, không gì có thể bằng việc học tập thật tốt, nên các bạn hãy cố gắng chăm chỉ học để các câu luôn tìm được đáp án đúng nhé.

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990