Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh cần lưu ý gì khi xét tuyển vào Đại học Ngoại thương 2021?

Cập nhật: 16/01/2021 15:28 | Người đăng: Lường Toán
Trường Đại học Ngoại thương cho biết có nhiều phương thức xét tuyển và bắt đầu mở hệ thống dành cho đăng ký xét tuyển riêng dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 để thí sinh đăng ký. 

Chia sẻ phương án tuyển sinh của ĐH Ngoại thương 2021, PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Thương, cho biết cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 Trường Đại học Ngoại thương sẽ mở hệ thống dành cho đăng ký xét tuyển riêng.

Tất cả các thí sinh có thể tham gia xét tuyển ở cả tất cả phương thức nếu đáp ứng điều kiện xét tuyển. Do đó, cơ hội tham gia xét tuyển là tương đối lớn.

“Nhiều bạn thí sinh xét tuyển theo kết quả thi THPT thường lo lắng vì phương thức xét tuyển này được thực hiện sau cùng. Nhưng việc tổ chức phương thức xét tuyển riêng không ảnh hưởng nhiều tới xét tuyển theo kết quả thi THPT và nhà trường luôn thực hiện cam kết về chỉ tiêu xét tuyển đã công bố.

Hiện nay, về cơ bản các trường đại học vẫn duy trì tỷ lệ xét tuyển theo kết quả thi THPT ở mức cao. Do đó, các bạn tham gia phương thức xét tuyển này cũng không cần quá lo lắng về cơ hội của mình, quan trọng vẫn là phải bình tĩnh, tự tin và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi”, PGS.TS Phạm Thu Hương nói.

Thí sinh cần lưu ý gì khi xét tuyển vào Đại học Ngoại thương 2021? (ảnh minh họa)

Được biết, thời gian qua Bộ GD&ĐT đã cho áp dụng cơ chế đăng ký nguyện vọng không giới hạn và việc xét tuyển ở các nguyên vọng không phụ thuộc vào thứ tự sắp xếp của nguyện vọng.

Do đó, việc đăng ký nguyện vọng vào Ngoại thương không làm hạn chế khả năng trúng tuyển vào các trường đại học khác.

“Nếu thật sự các em học sinh yêu thích và có mong muốn học tập tại Trường Đại học Ngoại thương hãy mạnh dạn đăng ký nguyện vọng vào Trường và xếp thứ tự theo nguyện vọng mong muốn của mình”, PGS.TS Phạm Thu Hương nói.

Được biết, mùa tuyển sinh 2020 khi ĐH Quốc gia Hà Nội dự định tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thì ĐH Ngoại thương cũng xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi này. Tuy nhiên, sau đó vì nhiều lí do kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội không thể tổ chức.

Năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ khởi động lại kỳ thi đánh giá năng lực vậy phương án của ĐH Ngoại thương thế nào? Về vấn đề này, PGS.TS Phạm Thu Hương cho biết: “Việc một số trường đại học như Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực sẽ cung cấp thêm cơ sở để các trường lựa chọn người học phù hợp với mục tiêu đào tạo. Trường Đại học Ngoại thương đánh giá cao và luôn sẵn sàng phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội trong các kỳ thi đánh giá năng lực dành cho học sinh phổ thông”.

Được biết, dựa vào các tiêu chí lựa chọn thí sinh cho các ngành và chương trình đào tạo của nhà trường cũng như cấu trúc đề thi của kỳ thi, khi có đầy đủ thông tin ĐH Ngoại thương sẽ nghiên cứu một cách thận trọng về sự phù hợp, thời gian và cách sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực cho xét tuyển để đảm bảo lựa chọn được thí sinh phù hợp cũng như thí sinh có sự chuẩn bị về kiến thức và tâm lý.

“Trong trường hợp trường sử dụng kết quả của kỳ thi này cho xét tuyển chúng tôi sẽ có thông báo sớm cho thí sinh để có thời gian chuẩn bị phù hợp”, PGS.TS Phạm Thu Hương nói.

Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990