Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 15/06

Cập nhật: 15/06/2020 12:37 | Người đăng: Lường Toán

Theo thông tin chính thức thì bắt đầu từ hôm nay ngày 15/6, các thí sinh là học sinh lớp 12 và các thí sinh tự do sẽ có 15 ngày để đăng ký tham dự thi tốt nghiệp THPT đồng thời xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo đó những thí sinh bao gồm các học sinh của lớp 12 đang theo học tại các trường THPT sẽ phải mua đồng thời nộp hồ sơ đăng ký tham dự thi trực tiếp tại các trường. Còn với những thí sinh tự do thì có thể mua hồ sơ tại những nhà sách lớn trên cả nước hoặc có thể mua tại Phòng Giáo dục và Đào tạo của quận, huyện. Sau đó hãy nộp hồ sợ tại các điểm nhận hồ sơ do Sở GD và ĐT địa phương quy định.

Về hồ sơ xét tuyển thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì phải bao gồm hai phiếu đăng ký tham dự thi có nội dung giống nhau (nơi nhận hồ sơ giữ phiếu số 1 và những bạn thí sinh sẽ phải giữ phiếu số 2 qua đó để đối chiếu trong những trường hợp cần thiết. Theo đó thì nội dung của phiếu đăng ký dự thi sẽ bao gồm 4 phần chính: thông tin cá nhân, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT , đăng ký thi và các thông tin dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Theo đó thì các bạn thí sinh cần phải khai đúng và đầy đủ các phần này.

Bên cạnh đó những thí sinh đang theo học chương trình lớp 12 thì trước tiên cần phải nộp thêm bản chính hay bản sao về học bạ THPT, bản sao hộ khẩu thường trú và các giấy chứng nhận hợp lệ. như vậy thì các bạn sẽ được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có) cùng với hai ảnh cỡ 4x6 cm. Những thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT) cần phải nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì trước tiên cần phải lưu ý chỉ được đăng ký tham dự một trong hai tổ hợp Khoa học tự nhiên bao gồm môn Vật lý, Hoá học và Sinh học, còn tổ hợp Khoa học xã hội sẽ bao gồm các môn về Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân thay vì những năm trước các bạn thí sinh sẽ được đăng ký cả hai bài tổ hợp như ở kỳ thi THPT quốc gia.

Sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chậm nhất ngày 23/7 thì các bạn thí sinh sẽ được thông báo về việc đủ hoặc không đủ điều kiện dự thi. Theo đó thì các đơn vị sẽ in đồng thời trả giấy báo dự thi cho các thí sinh chậm nhất ngày 1/8. Theo đó thì các bạn thí sinh sẽ phải làm thủ tục tại điểm thi trong chiều 8/8. Còn lịch thi chính thức diễn ra trong hai ngày 9-10/8.

Trước đó, Bộ GD -  ĐT cũng đã có công văn hướng dẫn tuyển sinh năm 2020 về trình độ đại học, cao đẳng Sư phạm Mầm non của Bộ GD – ĐT. Trong đó có nêu rõ những trường đại học và cao đẳng Sư phạm Mầm non sẽ phải công khai đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường trước 15 ngày. Thời điểm này được tính bắt đầu ngày thí sinh đăng ký xét tuyển, tức khoảng 1/6.

Cụ thể thì đề án sẽ phải công khai mọi điều kiện về đảm bảo chất lượng trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ hợp xét tuyển, điều kiện sơ tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng và các chính sách ưu tiên của trường. Trong các quy định mới này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị đăng ký xét tuyển của thí sinh bởi vậy nhà trường cần sớm công bố đồng thời có lộ trình thực hiện phù hợp nhằm tạo điều kiện cho các bạn thí sinh có đủ thời gian chuẩn bị.

Với các trường hợp thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng hay được ưu tiên xét tuyển thì cần phải gửi hồ sơ về Sở GD - ĐT trước ngày 20/7. Theo đó thì các trường cũng sẽ nhanh chóng cập nhật danh sách trúng tuyển theo phương diện xét tuyển thẳng trước 17h ngày 20/8.

Bộ GD – ĐT qua đó cũng sẽ dự kiến công bố về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trong khối các ngành đào tạo về giáo viên và sức khỏe trước ngày 7/9.

Trước ngày 8/9 thì các trường cần phải có sự điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và những trang thông tin điện tử của trường.

Các bạn thí sinh cần phải thực hiện điều chỉnh nguyện vọng về đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến dự kiến từ 9/9 đến 17h ngày 16/9. Theo đó nếu thí sinh phải điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển thì sẽ có thêm hai ngày.

Những thí sinh cần phải lưu ý là chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức xét tuyển chính là trực tuyến hoặc bằng phiếu. Với sự điều chỉnh xét tuyển theo phương thức trực tuyến thì các bạn thí sinh cần phải sử dụng tài khoản hay mật khẩu cá nhân đã được cấp. Theo đó thì phương thức này chỉ được chấp nhận khi có số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh thường không được lớn hơn so với số đã đăng ký ban đầu.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về xét tuyển tốt nghiệp THPT năm 2020 và lịch liên quan do ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990