Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phương án tuyển sinh 2019 ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có gì mới?

Cập nhật: 08/03/2019 08:41 | Người đăng: Lường Toán

Trong phương án tuyển sinh năm 2019, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 1.850 chỉ tiêu, phạm vi tuyển sinh trong cả nước. Đáng chú ý, phương án tuyển sinh có nhiều điểm mới với những năm trước.

Phương thức tuyển sinh được nhà trường áp dụng trong năm nay là xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT quốc gia 2019 theo tổ hợp môn/bài thi đã công bố của trường; Điểm trúng tuyển xác định theo từng tổ hợp các bài thi/môn thi xét tuyển. Đáng chú ý, phương án tuyển sinh năm nay của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có nhiều điểm mới so với năm trước.

Thí sinh đăng ký xét tuyển không giới hạn nguyện vọng

tuyen-sinh-2019-1

Năm 2019, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh gần 1.900 chỉ tiêu.

Năm 2019, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường (khoa), nhưng phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng, nhưng thí sinh chỉ được trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Điểm xét tuyển chính là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có).

Về thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi THPT theo kế hoạch tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Những trường hợp được ưu tiên tuyển sinh

- Xét tuyển thẳng đối với các thí sinh có chứng chỉ quốc tế Cambridge International Examinations (A-Level); chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương; chứng chỉ kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đáp ứng quy định của nhà trường và của Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Xét tuyển thẳng thí sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp trung học.

- Xét tuyển thẳng học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, một số trường THPT chuyên được Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phân bổ chỉ tiêu xét tuyển thẳng trên cơ sở phê duyệt của Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Xét tuyển thẳng thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, đã tốt nghiệp THPT.

- Xét tuyển thẳng thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 05 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định của Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; Thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ.

- Ưu tiên xét tuyển thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia và đã tốt nghiệp THPT, có kết quả tổ hợp bài thi/môn thi trung học phổ thông sử dụng để đăng ký xét tuyển đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn quy định.

Cơ hội theo học chương trình chất lượng cao

Theo quy định của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, thí sinh đáp ứng đủ yêu cầu sẽ được tuyển thẳng vào chương trình đào tạo chất lượng cao thuộc các ngành Khoa học quản lí, Lịch sử, Ngôn ngữ học, Tâm lý học, Triết học và Văn học. Kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân chất lượng cao.

Đào tạo cùng lúc 2 chương trình đào tạo (bằng kép)

Sau khi học hết năm thứ nhất, sinh viên chính quy của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn có cơ hội học thêm một ngành thứ hai. Khi hoàn thành chương trình đào tạo của cả hai ngành sẽ được nhận hai bằng cử nhân chính quy.

tuyen-sinh-2019-2

Nhiều điểm mới trong phương án tuyển sinh của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Các ngành học thứ 2 sinh viên được đăng ký học bằng kép gồm:

  • Ngành Báo chí, Đông phương học (chuyên ngành Korea học, chuyên ngành Nhật Bản học), ngành Khoa học quản lí, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Quản trị văn phòng (dự kiến), ngành Quốc tế học và ngành Tâm lý học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
  • Ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Ngoại ngữ.
  • Ngành Luật học của Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Quy định về ngoại ngữ

Năm 2019, Đại học khoa học xã hội và nhân văn cũng quy định bắt buộc phải tích lũy tín chỉ các học phần tiếng Anh bao gồm: ngành Quốc tế học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản lý thông tin, Việt Nam học.

Ngoài ra, sinh viên ngành Hán Nôm cũng bắt buộc phải học ngoại ngữ (thuộc khối kiến thức chung trong chương trình đào tạo) là tiếng Trung.

Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990