Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nỗi lo sợ của phụ huynh đối với nền giáo dục hiện nay

Cập nhật: 01/06/2021 13:02 | Người đăng: anbinh

Trong thời gian gần đây những sự việc xảy ra liên tiếp đã khiến nền giáo dục nước nhà đi xuống trầm trọng. Cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng, học sinh đâm thầy giáo... đã khiến dư luận và các bậc phụ huynh không khỏi hoang mang.

Chuyện gì đang xảy ra ở ngành giáo dục? Sao cô giáo có thể bắt học sinh uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng? Sao học sinh có thể dùng dao đâm trọng thương thầy chủ nhiệm chỉ vì bị nhắc nhở về hình xăm trên cổ?

nền giáo dục đang đi xuốngCô giáo bắt học sinh uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng

Người thầy phải có cái tâm với nghề

Bạn đọc Thu Trang - sinh viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ ra nguyên nhân không phải là vì cô giáo mới ra trường, mà cũng không phải vì cô giáo nóng giận nên hành xử mất khôn. Chỉ đơn giản là cô giáo không có tâm với nghề, không yêu thương con trẻ và cũng không đặt mình trong vai người cha, người mẹ.

Bảng kiểm điểm của giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Minh HươngBảng kiểm điểm của giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Minh Hương

Còn bạn đọc Phạm Tước thì quá ngán ngẩm bởi vì sao một cô giáo không có phương pháp sư phạm mà được đứng lớp, chỉ đứng ở góc độ con người với nhau thôi cũng đã không thể ép con trẻ uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng như vậy được.Ngoài biện pháp đuổi việc giáo viên, nhiều bạn đọc đề nghị phải xem xét kỷ luật người sử dụng lao động là hiệu trưởng vì để một giáo viên thiếu tâm với nghề, không có phương pháp sư phạm. được làm giáo viên chủ nhiệm. Ngoài ra, cũng cần phải xem lại việc gần đây nhiều nơi tuyển dụng những người không được đào tạo chuyên ngành sư phạm, chỉ cần học 1 khóa ngắn hạn về phương pháp sư phạm, là đã được đứng lớp. Trong khi đó, một sinh viên sư phạm trong suốt 4 năm học đều được học về tâm lý học sinh, phương pháp giáo dục, kỹ năng xử lý tình huống sư phạm... để có thể ứng xử tốt với học sinh, phụ huynh. Chính vì một số thầy cô giáo không được đào tạo chuyên ngành và nghiệp vụ sư phạm nên không hiểu hết tâm lý học sinh, thiếu kỹ năng giải quyết tình huống dẫn đến những vụ việc giáo viên không kiểm soát được hành vi, xử lý thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho phụ huynh, học sinh.

Học sinh đâm thầy: Vì đâu nên nỗi!

Khi những bức xúc của phụ huynh đối với cô giáo ở Hải Phòng chưa nguôi thì ngay trong ngày, tại TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) lại xảy ra một vụ việc đau lòng khác: học sinh đâm thầy giáo.

Bạn đọc Lương Văn Thanh chỉ ra rằng cái khéo của người thầy là khi giáo dục các em phải làm cho các em vâng lời mà không phản ứng tiêu cực. Giáo dục xuống cấp lỗi ở cấp thượng tầng nhưng mỗi người thầy cũng cần ứng xử cho tốt để tự bảo vệ mình và giáo dục học sinh tốt hơn.Bạn đọc Trần Tiến khá bi quan khi cho rằng giáo dục đã xuống vực thẳm, không thể lên được nếu Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn còn nặng quan điểm bảo thủ, cứng nhắc khi chưa thay đổi theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Như trường hợp này, chỉ cần một lời nói nhẹ nhàng mà tâm huyết cũng sẽ làm thay đổi được sự nông nổi, bồng bột của học sinh.

Thầy giáo bị học sinh đâm đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt NamThầy giáo bị học sinh đâm đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam

Bạn đọc Hoàng Ngọc đúc kết những sự việc đau lòng của ngành giáo dục những năm qua là do lỗi từ nền tảng mà ra. Chương trình giáo dục từ cấp mầm non đã lo chạy theo thành tích, chương trình học dày đặc, chú trọng kiến thức mà không tập trung dạy đạo đức, nhân cách tốt cho con người. Giáo viên phải lo dạy theo chương trình, phải đảm bảo học sinh không bị yếu, không bị lưu ban thì lấy thời gian đâu mà dạy về đạo đức.

"Muốn thay đổi giáo dục nền tảng, phải thay đổi chương trình giáo dục. Dạy trẻ học kiến thức mới ít thôi, ai giỏi thì giỏi, ai học yếu thì lưu ban chứ kiểu quậy phá không lo học hành mà cuối năm vẫn cho lên lớp vì đã có tối hậu thư của sếp "đạt chỉ tiêu 100%" thì ngành giáo dục sẽ còn nhức đầu xử lý những sự việc tương tự"- bạn đọc Trần Thế Minh nhận xét.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990