Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những ngành nghề dự đoán gây bão năm 2021

Cập nhật: 12/01/2021 15:56 | Người đăng: Lường Toán

Năm 2021, chúng ta sẽ được đón chờ rất nhiều ngành nghề hot với nhu cầu tuyển dụng cao, các bạn có thể tham khảo dự đoán một số ngành "làm mưa làm gió" trong năm 2021 để nắm bắt cơ hội nhé:

1. Ngành sức khỏe

Năm 2020 trải qua với rất nhiều biến động và một kết quả không như dự đoán với nhiều người. Dịch bệnh, thiên tai ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống, sức khỏe, điều đó cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cả về sức khỏe, tính mạng. Điều đó cho thấy được tầm quan trọng của ngành sức khỏe đối với thế giới hiện nay.

Ngành Y Dược vẫn luôn được chú trọng hiện nay

Các chuyên gia Cao đẳng Dược TPHCM cho biết, dễ nhận thấy tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y Dược trong bối cảnh xã hội đang đối mặt với nhiều bệnh mới trong tương lai. Do vậy việc lựa chọn theo đuổi ngành Y Dược đang đón đầu xu thế để đáp ứng nhu cầu xã hội. 

Việc lựa chọn ngành Y Dược được xem là sự hi sinh lớn lao. Không chỉ quá trình học tập vất vả và khó khăn mà công việc cũng không hề nhẹ nhàng, quyết định đến tính mạng với con người. Bởi vậy mà quá trình học tập, rèn luyện cần phải được thực hiện theo một quy trình. Đức tính hi sinh của các y bác sĩ thể hiện rõ nhất trong đợt chống dịch Covid 19 vừa qua, vừa phải hi sinh về thời gian, sức khỏe...Nhưng bù lại những người làm nghề y luôn mang trong mình nghĩa cử cao đẹp được cống hiến cho xã hội. Chỉ cần có tình yêu với nghề Y thì mọi công việc đều trở lên dễ dàng và yêu thích hơn nhiều.

2. Ngành Công nghệ thông tin

Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì công nghệ thông tin có thể được sử dụng máy tính hay phần mềm máy tính với mục đích chuyển đổi, lưu trữ đồng thời để bảo vệ, xử lý, truyền hay thu thập thông tin. Những người làm việc trong ngành này sẽ được gọi là IT (Information Technology).

Ngành công nghệ Thông tin chủ yếu bởi mục đích giúp phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới cũng như biết cách sử dụng hệ thống một số thiết bị và máy tính bao gồm cả phần cứng, phần mềm nhằm cung cấp một số giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ của cá nhân hay tổ chức có yêu cầu.

Theo nhiều đánh giá của các chuyên gia thì, ngành công nghệ thông tin được đánh giá là ngành nghề hot nhất hiện nay. Thống kê cho thấy thì mức lương trung bình của mỗi một lập trình viên trong những năm gần đây thường rất cao, khoảng 2.000 USD với những lập trình viên được sở hữu chuyên môn và có năng lực vững chắc đồng thời biết tận dụng và "đón đầu" công nghệ mới.

Đối với ngành IT thì nhu cầu nhân lực đối với ngành này cực kỳ cao khoảng 80.000 người/năm. Trong khi đó thì mỗi số sinh viên tốt nghiệp ngành học này chỉ khoảng 32.000 người, trong số đó cũng chỉ có khoảng 15% các bạn sinh viên ra trường có thể đáp ứng được mọi yêu cầu. Với những lý do trên thì cho thấy ngành CNTT được xem là dẫn đầu xu hướng, từ đó sẽ trở thành ngành nghề hot nhất trong tương lai.

3. Ngành xây dựng

Theo một số nghiên cứu thì Việt Nam là một trong 3 quốc gia có sự phát triển ngành Xây dựng nhanh nhất tại châu Á. Biểu tượng là những ngôi nhà chọc trời không ngừng mọc lên và những đại lộ đồ sộ, hùng vĩ hiên ngang. Với sự năng động và hiện đại được thể hiện tại Việt Nam đang chờ đón một nguồn nhân lực lớn ngành xây dựng để đáp ứng nhu cầu.

Ngành nghề hot nhất hiện nay

Một số thống kê cho thấy trong năm vừa qua thì mới chỉ có khoảng 4 triệu lao động đều thuộc ở ngành xây dựng. Mỗi năm thì nhu cầu nhân lực cũng sẽ tăng lên nhanh chóng với khoảng từ 400.000 – 500.000 người. Dù vậy thì các kỹ sư có chuyên môn kỹ thuật cao đều chưa thể đáp ứng đủ. Do vậy mà đây được xem là cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời đối với các bạn trẻ trong tương lai.

4. Ngành Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm được xem là 1 trong 5 ngành về công nghệ chủ yếu về lĩnh vực bảo quản đồng thời giúp chế biến nông sản; đảm bảo được việc kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm trong khi chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó bạn phải đảm nhiệm được công việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cũng như giúp vận hành đường dây chuyền sản xuất và bảo quản. Từ đó sẽ tạo nguồn nguyên liệu mới phục vụ trong lĩnh vực thực phẩm hoặc hóa học và dược phẩm,… Công nghệ thực phẩm là một ngành được Chính phủ ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025, và tầm nhìn 2035. Do vậy để bắt kịp xu hướng thì bạn hãy đăng ký lựa chọn ngành học này.

5. Ngành Digital Marketing

Trong thời kỳ hội nhập Internet kèm theo ngành Marketing được mở ra cũng như một cách thức tiếp thị mới. 

"Số" còn là một tên gọi khác của Digital Marketing là một chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải có nếu muốn phát triển đúng đắn. Bởi vậy mà ngành này trong thời đại 4.0 luôn được chú trọng phát triển và ưu tiên săn đón.

Theo thống kê của trung tâm nhân lực TP.HCM, không chỉ ở TP này mà tính tổng chung thì nhu cầu nhân lực đối với ngành Marketing mỗi năm khoảng 10.000 người. Đây cũng là một trong 6 những ngành hot nhất đối với hiện tại và tương lai.

6. Ngành Logistics

Ngoài những ngành kể trên thì Logistics được xem là một ngành "dịch vụ hậu cần". Bạn có thể hình dung các công việc của quá trình chuẩn bị hàng hóa, đóng gói, sắp xếp, và được kẻ ký mã hiệu hay bảo quản hàng hóa, vận chuyển hàng hóa ra cảng đồng thời chuẩn bị để làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu cho hàng. Bên cạnh đó thì Logistics còn là người giao hàng với các dịch vụ có liên quan đến hàng hóa nhằm giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người bán hay với người mua theo yêu cầu riêng. Như vậy có thể thấy thì Logistics được xem là một "nhân vật trung gian" trong khâu vận chuyển hàng hóa từ cơ sở sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Không phải ai cũng biết về ngành Logistics xuất hiện tại Việt Nam trong vòng 30 năm trở lại đây với sự phát triển vô cùng ấn tượng khoảng 35 – 40%. Thống kê cho thấy cũng có khoảng hơn 1.500 doanh nghiệp hiện tại đang hoạt động trong lĩnh vực này. Dự đoán thì con số này có thể sẽ càng ngày càng tăng chóng mặt trong thời gian sắp tới.

Theo thống kê của Viện nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam, nhu cầu nhân lực đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics trong vòng 3 năm tới sẽ cần thêm khoảng 18.000 lao động, chưa kể đến những doanh nghiệp hoạt động khác ngành.

Như vậy có thể thấy được cơ hội việc làm cũng như tiềm năng phát triển đối với những người đang theo học ngành Logistics là rất lớn. Chắc chắn bạn sẽ có thể kiếm được việc làm lương cao, ổn định tại những doanh nghiệp Logistics trong và ngoài nước sau khi hoàn thành khóa học.

7. Ngành Ngôn ngữ Anh

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay thì ngôn ngữ Anh là thành phần không thể thiếu giúp bạn bắt kịp xu hướng. Trong thời gian học, các bạn sinh viên sẽ được trang bị thêm những kiến thức về bổ trợ về kinh tế, nhà hàng, khách sạn, quan hệ quốc tế, tài chính ngân hàng, xuất nhập khẩu,… Từ đó sẽ giúp đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế đối với quá trình hội nhập quốc tế.

Ngành ngôn ngữ nói chung thì ngoài tiếng Anh, bạn có thể trau dồi thêm một số ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn để làm nền tảng giúp sinh viên cũng như người lao động có nhiều cơ hội việc làm tốt trong tương lai. Thực tế thì hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp đa quốc gia đang đầu tư tại Việt Nam, bởi vậy mà những lao động đòi hỏi phải thành thạo ngoại ngữ là vô cùng lớn.

Tổng hợp các ngành hot đón đầu xu hướng năm 2021 trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Các chuyên gia cho rằng, việc học theo đúng ngành yêu thích sẽ giúp bạn có đam mê với công việc và nhanh chóng phát triển bản thân. Chúc các bạn thành công!

 

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990