Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những lưu ý lựa chọn ngành nghề trong kỳ thi THPT quốc gia

Cập nhật: 01/06/2021 12:42 | Người đăng: Vũ Duyên

Đối với những thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia sắp tới ngoài phải chuẩn bị kiến thức thật tốt thì còn phải đối mặt với việc vô cùng quan trọng. Đó là lựa chọn ngành nghề cho mình.

Những lưu ý khi chọn ngành nghề trong kỳ thi THPT

Những lưu ý khi chọn ngành nghề trong kỳ thi THPT

Hiện trạng việc làm của các sinh viên sau khi tốt nghiệp

Có một thực trạng đáng buồn hiện nay mà các bạn cần phải chấp nhận. Đó là khoảng 70% sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường phải làm trái ngành, trái nghề. Thậm chí là thất nghiệp. Tình trạng sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường chấp nhận về quê làm nông nghiệp hoặc trở thành công nhân với mức thu nhập như những bạn mới chỉ tốt nghiệp cấp 2 đó là điều không còn quá xa lạ mà đã trở thành phổ biến. Nêu ra thực trạng như vậy không phải để làm chùn chân các thí sinh trước ngưỡng cửa Đại học mà để các bạn có định hướng chính xác hơn trong lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Những lưu ý lựa chọn nghề nghiệp

Đứng trước ngưỡng cửa thi THPT là các bạn đứng trước ngưỡng cửa tương lai của mình. Chính vì thế bạn cần có sự lựa chọn và định hướng đúng đắn. Khi lựa chọn ngành nghề cho mình bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Lưu ý chọn ngành nghề trong kỳ thi THPT quốc gia

Lưu ý chọn ngành nghề trong kỳ thi THPT quốc gia

- Thứ nhất, không nên lựa chọn theo phong trào, theo số đông. Tức là thấy bạn bè mình chọn ngành đó, trường đó nên mình chọn theo mà phải có chính kiến, định hướng rõ ràng.

- Thứ hai, cần phải nhận biết được nhu cầu của xã hội đang cần là gì? Tránh trường hợp học xong ra trường nhu cầu tuyển dụng không có thì chắc chắn bạn sẽ không có đất để dụng võ đâu.

Ngoài hai lưu ý trên, bạn cần phải để ý đến khả năng, đam mê của bản thân cùng với điều kiện kinh tế của gia đình nữa. Chỉ khi bạn dung hòa được những điều trên thì bạn mới có cơ hội nghề nghiệp sau này.

Những ngành hot dành cho các bạn trong kỳ thi THPT quốc gia

Chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT

Chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT

  1. Khối ngành Y dược: Một điều không thể phủ nhận là những ngành Y dược luôn là những ngành không ngừng hot. Khi điều kiện xã hội càng phát triển, cuộc sống của con người ngày càng nâng cao thì nhu cầu về sức khỏe ngày càng nhiều. Chính thế nguồn nhân lực về khối ngành sức khỏe là không bao giờ không cần. Nếu lực học của bạn không quá giỏi để thi vào những trường Top như Đại học Y Hà Nội, Đại học Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... thì bạn có thể lựa chọn học những ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh,... tại các trường Cao đẳng uy tín, chất lượng không kém như: Cao đẳng Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội,... Khi theo học tại các trường Cao đẳng bạn hoàn toàn có thể trở thành một người trong ngành Y giỏi mà lại có thể rút ngắn được chi phí sinh hoạt, học tập cũng như thời gian đào tạo.
  2. Công nghệ thông tin: Một trong những ngành nghề mà các bạn nên lựa chọn chính là Công nghệ thông tin. Khi thời buổi tràn ngập trong công nghệ thì nhu cầu sử dụng nhân lực Công nghệ thông tin là không thể thiếu. Và đây cũng là một trong những lựa chọn đáng để các bạn quan tâm.
  3. Khối ngành kinh tế: Khối ngành kinh tế cũng chính là một lựa chọn dành cho các bạn. Dường như mọi hàng hóa, sản phẩm chúng ta tiêu dùng đều liên quan đến "kinh tế". Chính vì thế khối ngành Kinh tế luôn nằm trong Top những ngành hot của nhiều năm qua. Khi trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về Kinh tế bạn vừa có thể làm cho một doanh nghiệp trong nước, ngoài nước nào đó vừa có thể kinh doanh cho chính mình.
  4. Báo chí và truyền thông: Không thể phủ nhận một điều rằng: những phương tiện truyền thông và những trang báo mạng hiện nay vô cùng phổ biến nên theo học Báo chí và truyền thông là một lựa chọn không hề tệ dành cho bạn. Khi học về Báo chí và truyền thông các bạn sẽ được trang bị cho mình những kiến thức vô cùng thú vị về đời sống, xã hội và nâng cao hơn nữa cho mình những kỹ năng cần thiết.

Ở trên là một số lưu ý cho các bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia sắp đến. Chúc các bạn ôn luyện thật tốt và lựa chọn cho mình ngành nghề tốt nhất.

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990