Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiều trường đại học tổ chức kỳ thi riêng

Cập nhật: 09/01/2021 16:30 | Người đăng: Lường Toán

Tuyển sinh 2021: Nhiều trường bắt đầu thực hiện quyền tự chủ, đến nay khá nhiều trường top đầu đã công bố phương án tuyển sinh cho kỳ thi THPT Quốc gia trong năm 2021 sắp tới, ngoài việc sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Theo đó thì việc đa dạng các phương thức xét tuyển sẽ giúp làm giảm đi sự phụ thuộc kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với các trường Đại học thì luôn đảm bảo được nguồn tuyển phong phú đồng thời còn giúp tăng cơ hội trúng tuyển cho các bạn thí sinh.   

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Cụ thể, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 tiếp tục xét tuyển theo kết quả của kỳ thi riêng được tổ chức bởi nhà trường. Theo đó thì phương thức xét tuyển này chiếm khoảng 30-40% tổng chỉ tiêu nhà trường đề ra. 

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tiếp tục sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực 2021

Về phương thức xét tuyển của trường thì ngoài phần đánh giá tư duy trên cơ sở đọc hiểu và cũng như năm 2020 trường áp dụng 100% tự luận đối với môn Toán. Bên cạnh đó thì trường còn bổ sung thêm tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên. Bài thi đánh giá tư duy được xây dựng kiến thức trong chương trình phổ thông với những yêu cầu ở các mức độ về kiến thức khác nhau, bao gồm phần thông hiểu đến vận dụng và vận dụng sáng tạo. Theo lịch dự kiến thì nhà trường đang bắt đầu công bố chi tiết về cấu trúc đề thi riêng và những thông tin tuyển sinh khác như các ngành học mở mở, chỉ tiêu tuyển sinh theo từng ngành, phương thức… Các bạn cập nhật thêm trên Website trường Đại học Bách Khoa nhé.

Năm 2021, Nhà trường áp dụng đối với mỗi phương thức xét tuyển sẽ có điều kiện đăng ký riêng đồng thời phân bổ chỉ tiêu hợp lý. Đây là năm thứ 2, trường Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng xét tuyển bằng kỳ thi riêng. Các bạn lưu ý: Năm 2021 thì nhà trường có phương án sử dụng kết quả của kỳ thi riêng để xét tuyển độc lập với kết quả của thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trường Đại học Việt Đức

Năm 2021 thì Trường Đại học Việt Đức cũng áp dụng kỳ thi đánh giá năng lực do trường tự tổ chức. Theo đó thì chỉ tiêu đối với phương thức này chiếm đến 70%, dự kiến thi vào khoảng tháng 5/2021. Cấu trúc bài thi gồm 2 phần là kiến thức cơ bản và kiến thức khối chuyên ngành bao gồm: Bài thi Khoa học Kỹ thuật với các thí sinh xét tuyển vào các ngành Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật cơ khí và ngành Kỹ thuật điện; Bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học máy tính với các bạn thí sinh xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính; Bài thi Kinh tế học với các bạn thí sinh xét tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Kế toán hay với bài kiểm tra tiếng Anh trên máy tính.

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm 2021, trường Đại học Quốc gia Hà Nội là năm tiếp theo thực hiện kỳ thi đánh giá năng lực trong tuyển sinh. Trước đó thì trường cũng áp dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực với mùa tuyển sinh năm 2015, 2016. Cụ thể các bạn thí sinh sẽ phải hoàn thành bài thi trong một buổi thi. Sau khi hoàn thành thì các bạn sẽ được thông báo kết quả ngay. Đồng thời giấy chứng nhận kết quả thi cũng sẽ được gửi cho các bạn thí sinh sau 3 tuần kể từ ngày dự thi.

Tuy nhiên năm nay thì Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với quy mô hơn 10.000 thí sinh, được chia thành 4-5 đợt thi kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Cụ thể thì mỗi đợt thi sẽ bao gồm từ 1.000-2.000 thí sinh. Bên cạnh đó, nhà trường có thể mở rộng quy mô thông qua cơ sở vật chất của các đơn vị thành viên hay khai thác nguồn lực trực thuộc hoặc đối tác.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc trường Đại học quốc gia Hà Nội, kỳ thi đánh giá năng lực được xem là đa mục tiêu. Cụ thể thì với kết quả kỳ thi này sẽ được các cơ sở đào tạo của ĐHQG Hà Nội sử dụng với mục đích xét tuyển đại học độc lập so với những phương thức xét tuyển hiện có. Việc trường ĐHQG Hà Nội khởi động lại kỳ thi đánh giá năng lực thì nhiều chuyên gia giáo dục chia sẻ có thể sẽ có nhiều trường ĐH phía Bắc xét tuyển bằng kết quả của kỳ thi này tương tự như các năm 2015 và 2016 trước đó.

Trường Đại học Quốc gia TPHCM

Ngoài cơ sở phía bắc thì trường Đại học Quốc gia TPHCM cũng cho biết sẽ áp dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh. Được biết đây là kỳ thi ĐGNL có quy mô lớn nhất hiện nay. Theo chia sẻ của ban giám hiệu nhà trường: Năm vừa qua thì nhà trường áp dụng chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức thi đánh giá năng lực tại các đơn vị thành viên của trường Đại học quốc gia TPHCM cũng sẽ tăng đáng kể so với năm 2019. Theo đó thì mỗi ngành hay nhóm ngành thì sẽ có chỉ tiêu xét tuyển phương thức đánh giá năng lực chiếm khoảng 30-50% tổng chỉ tiêu. Bên cạnh đó thì, kỳ thi đánh giá năng lực trong năm 2020 cũng đã thu hút khoảng 50 đơn vị, trường Đại học và Cao đẳng sử dụng kết quả này để xét tuyển.

Nhiều trường tổ chức thi đánh giá năng lực thí sinh

Cũng theo đó thì thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chia sẻ: Phương thức tuyển sinh năm 2021 vẫn được giữ nguyên cho đến năm 2025 như năm 2020. Tuy nhiên sẽ có một số cải tiến về mặt kỹ thuật, cũng như nâng cao vai trò tự chủ, trách nhiệm của các trường ĐH. Cụ thể, Bộ GD&ĐT vẫn đang khuyến khích các trường thực hiện quyền tự chủ, có thể áp dụng nhiều phương thức xét tuyển, được tổ chức thi tuyển sinh theo nhóm trường để gọn nhẹ, qua đó giúp tạo thuận lợi cho thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển

Bên cạnh đó thì các trường thực hiện tổ chức thi riêng hoặc có thể yêu cầu bài thi riêng nhằm đánh giá năng lực chuyên biệt của các bạn thí sinh. Đồng thời Bộ GD&ĐT cũng sẽ khuyến khích sử dụng hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường hay các tổ chức trung tâm khảo thí độc lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh không phải đi lại nhiều giữa các trường, gây tốn kém và lãng phí.

Bên cạnh đó, trong kỳ thi THPT quốc gia Bộ GD&ĐT cũng đang khuyến khích các trường sẽ tham gia xét tuyển và lọc ảo chung đối với các phương thức tuyển sinh khác nhau. Từ đó sẽ giúp các bạn thí sinh được đăng ký nguyện vọng theo nhiều phương thức tuyển sinh, cũng giảm tỷ lệ ảo đối với các trường nếu sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau.

 Thông tin tuyển sinh năm 2021 về phương án tuyển sinh của một số trường hi vọng sẽ hữu ích với các bạn đọc. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức khác. Chúc bạn thành công!

 Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990