Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhiều trường Đại học chốt phương án tuyển sinh 2020

Cập nhật: 03/06/2020 13:01 | Người đăng: Lường Toán

Hiện nay, Nhiều trường Đại học và Cao Đẳng đào tạo sinh viên ngành mầm non đã gửi đề án tuyển sinh năm 2020 cho Bộ GD&ĐT. So với một số thông báo trước đây thì đề án “chốt” của nhiều trường đã có sự thay đổi, điều chỉnh hợp lý.

Chú ý tiêu chí xét tuyển

Tính đến sáng 2/6, nhiều trường Đại học khối ngành sức khỏe đã chính thức công bố đề án tuyển sinh.

Trong đó có trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 là 1.310 chỉ tiêu bậc Đại học hệ chính quy với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT trên phạm vi toàn quốc. Trong đó có một số chỉ tiêu về ngành được phân bố có khoảng 50% cho học sinh THPT TPHCM nhằm giúp đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế thành phố, trong đó thì 50% chỉ tiêu còn lại sẽ dành cho những học sinh tại các tỉnh thành khác. Nhà trường xét tuyển dựa theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo những tổ hợp môn toán, hóa và sinh đồng thời áp dụng cho tất cả các ngành.

Theo đó thì điều kiện đăng ký xét tuyển chung cho tất cả những ngành học tại trường là các thí sinh phải đạt xếp loại hạnh kiểm khá trở lên trong năm học lớp 12, đồng thời có đầy đủ sức khỏe để theo học ngành đăng ký.

Còn đối với những ngành y khoa, dược học hay ngành răng-hàm-mặt thì các thí sinh phải đạt điểm trung bình cộng trong 5 kỳ học THPT (trừ học kỳ 2 lớp 12) phải đạt tối thiểu từ 7.0.

Còn Trường Đại học Y dược Cần Thơ năm 2020 chỉ xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2020. Với những thí sinh có bằng điểm nhau thì sẽ lấy điểm môn toán dùng làm tiêu chí phụ. Nhà trường cũng tuyển sinh trên cả nước thông qua kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ba môn toán, hóa và sinh (không nhân hệ số).

Với những thí sinh là người nước ngoài khi tham gia xét tuyển kết quả học tập THPT và dựa trên kết quả kiểm tra kiến thức cùng với năng lực tiếng Việt. Thì trường Đại học Y dược TPHCM sẽ xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2020. Riêng ngành răng - hàm - mặt, y khoa, dược học và ngành điều dưỡng của nhà trường thì có thêm phương thức xét tuyển theo hình thức kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Năm 2020, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM cũng đưa ra thêm phương thức xét điểm đánh giá năng lực của học sinh.

Trường Đại học Kiến trúc cũng thông báo trong đề án năm nay phương thức tuyển sinh cho 19 chương trình đào tạo bậc Đại học thuộc những lĩnh vực liên quan công nghệ thông tin, hoạt động xây dựng, kỹ thuật, quản lý và kinh tế... Nhà trường qua đó cũng khuyến khích và thu hút nhiều thí sinh vào ngành  KTA05 (nhóm ngành kỹ thuật của trường) hay những ngành xây dựng công trình ngầm đô thị, công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng. Không chỉ dựa vào chính sách chung được miễn học phí 1 học kỳ cho khoảng 25% thí sinh đăng ký sớm mà Nhà trường còn cam kết giới thiệu việc làm cho 50% sinh viên có thành tích học tập tốt sau khi tốt nghiệp xong. Năm 2020 thì nhà trường cũng đã có khoảng 19 suất học bổng dành tặng cho 19 thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất của trường.

Không chỉ vậy, phần lớn những trường đã quyết định dừng tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng theo đề án tuyến sinh trước đó. Cụ thể năm nay trường Đại học Quốc gia TPHCM quyết định chỉ tổ chức một đợt thi duy nhất. Thế nhưng số trường sử dụng kết quả kỳ thi này nhằm mục tiêu xét tuyển đã tăng lên rất nhiều so với năm trước.

Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) đều sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập THPT với kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh năm 2020.

Chọn trường hay chọn theo năng lực?

Nhiều thí sinh gặp khó khăn trong việc chọn trường. Theo đó thì khi có năng lực học tập cùng với nhu cầu người học thì họ sẽ có quyết định cho việc đăng ký vào học trường nào. Trên thực tế thì các trường đều muốn có được một nguồn đầu vào chất lượng tuy nhiên điều này lại không dễ mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác.

Theo chia sẻ của PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương có phân tích, Nhà trường luôn lấy những thí sinh có điểm cao nhất trong khối các trường đào tạo về ngành kinh tế do vậy thí sinh cần đăng ký xét tuyển vào trường đều phải trải qua 2 vòng. Bởi lẽ hiện nay có rất nhiều thí sinh giỏi nhưng các em đều e dè khi đăng ký xét tuyển vào trường bởi tâm lý lo lắng không trúng tuyển. Do vậy có nhiều thí sinh phải qua vòng 1 đến vòng 2 thì luôn chọn được thí sinh thực sự xuất sắc trúng tuyển. Đó là lý do mà những thí sinh cần phải biết năng lực học tập của mình đến đâu, qua đó sẽ lựa chọn được ngôi trường hợp lý.

Xét về khía cạnh phân tích tại những cơ quan chức năng và tâm lý xã hội cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới sẽ được triển khai với sự nghiêm túc, đảm bảo kết quả thi để đảm bảo chất lượng đầu vào cho các Trường Đại học và Cao Đẳng tuyển sinh. Trường đại học cao đẳng cũng dành một lượng chỉ tiêu lớn cho hình thức xét tuyển này bởi vậy mà thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm sẽ trúng tuyển vào ngành học mà các bạn yêu thích. Một điều mà các bạn thí sinh cần lưu ý là hiện nay nhiều trường có các ngành học khác nhau nhưng điểm xét tuyển có thể cao hoặc thấp khác nhau, tùy từng trường. Do vậy việc đánh giá chính xác năng lực học tập của mình để lựa chọn trường, ngành phù hợp là điều cần rất cần thiết cho các bạn thí sinh lựa chọn đúng.

Trên đây là những thông tin do Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi các bài viết ở chuyên mục sau để cập nhật thông tin về tuyển sinh 2020 nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990