Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nam sinh móc rác miệng cống lớn lên trong vòng tay bà ngoại

Cập nhật: 23/06/2020 12:27 | Người đăng: Lường Toán

Dù nổi tiếng sau hành động khơi thông miệng cống, giúp đường bớt ngập, học sinh lớp 6 Phạm Trọng Đạt không muốn xuất hiện trên báo vì nghĩ đó là việc nhỏ, ai cũng làm được.

Trưa 22/6, sau bữa cơm trưa vội, bà Huỳnh Thị Thu (68 tuổi, ấp Xóm Trầu, xã Long An) hối hả chuẩn bị cặp xách cho cháu ngoại Phạm Trọng Đạt đến trường. Căn nhà nhỏ chừng 60 m2 nằm nép mình bên cánh đồng lúa của xã Long An lâu nay vẫn đầy ắp tình thương như thế. 

Chiều 16/6, trên đường đi học về, trời mưa to, thấy nước ngập lên đường, Đạt dừng xe, dùng tay không khơi thông hơn 10 miệng cống ứ rác trên các tuyến đường trong khu dân cư xã Long An. Camera của gia đình chị Tạ Hương gần đó đã ghi lại được việc làm này của Đạt. Nhiều ngày nay, ngôi nhà của mấy bà cháu Đạt liên tục có người đến thăm hỏi, khen ngợi hành động đẹp của cậu, sau khi video được chia sẻ trên mạng.

Đạt lớn lên thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, song sự đôn hậu hiền lành của người bà đã truyền cho Đạt những đức tính tốt đẹp. Bà Thu kể lúc Đạt chào đời khoảng 10 tháng, vợ chồng con gái bà chia tay, con rể bỏ ra Bắc. Thời gian sau, con gái để lại hai chị em Đạt cho ông bà nuôi dưỡng rồi lặn lội đi làm ăn xa. Gia đình khó khăn, ông ngoại lại bị tai biến gần năm nay khiến cuộc sống càng vất vả. Đạt lớn lên trong vòng tay của ông bà ngoại, hiếm lắm mới được gặp ba mẹ.

"Lâu lắm mẹ Đạt mới về thăm con, mấy bà cháu tôi cơm cháo nuôi nhau", bà Thu kể.

Nhắc đến Đạt, người bà tự hào về cháu trai hiền lành, ít nói nhưng biết nghe lời. Hay tin Đạt nhặt rác khơi miệng cống, hàng xóm nhà bà Thu không quá bất ngờ, bởi trước nay vẫn thường chứng kiến bản tính tốt bụng của cậu bé.

Theo bà Thu, Đạt từ chối nhiều lời mời lên truyền hình hay trả lời phỏng vấn vì nghĩ việc làm đó không quá to tát, ai cũng làm được.

Trong mắt bạn bè và thầy cô, Đạt trầm tính nhưng mỗi khi lớp có việc cần xung phong, cậu luôn là người đầu tiên.

Cô Hằng, chủ nhiệm lớp 6/1, cho biết Đạt có học lực trung bình, thích môn công nghệ, thích khám phá những máy móc, tìm tòi cái mới. Đạt mạnh dạn trong các công việc chung và thường giúp đỡ bạn bè.

"Việc làm của Đạt thể hiện rõ tính cách của em lâu nay, làm công việc tốt một cách lặng lẽ. Tôi rất xúc động khi xem video của Đạt. Đây là hình ảnh cho thấy ngoài kiến thức, kỹ năng sống rất quan trọng đối với các em hiện nay", cô Phan Thị Ngọc Mai, hiệu trưởng trường THCS Long An, nói. 

Sáng 22/6, trong buổi chào cờ tại trường THCS Long An, UBND huyện Long Thành trao giấy khen cùng tiền thưởng 4 triệu đồng cho em Phạm Trọng Đạt. Ngoài ra, Phòng Giáo dục cùng nhiều đơn vị trong huyện cũng khen thưởng, động viên trước hành động đẹp của em. 

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành, chia sẻ việc làm của Đạt có ý nghĩa bảo vệ môi trường, đồng thời nâng cao ý thức cho người dân trong việc xử lý rác.

"Còn nhỏ tuổi nhưng suy nghĩ của em rất đáng trân trọng, cần nhân rộng cho học sinh toàn huyện làm theo", bà Linh nói.

Tại buổi trao thưởng, Đạt rụt rè, ít nói. Em cho biết em hay móc rác miệng cống như vậy sau trường và trên đường đi học về để cho nước chảy chứ không suy nghĩ gì lớn lao.

"Em cám ơn cô chú, thầy cô, em hứa sẽ cố gắng học tập tốt và tiếp tục làm những việc có ích cho xã hội", Đạt cho biết.

 Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

 

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990