Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường thiếu 0,25 điểm để vào Đại học Y Hà Nội

Cập nhật: 06/10/2020 11:08 | Người đăng: Lường Toán

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2020 quá cao khiến Minh Hiếu đã không thể thực hiện giấc mơ cùng đồng hành với Tất Minh trên con đường học đại học bởi thiếu 0.25 điểm.

Vừa qua thì rất nhiều trường đại học trên cả nước đã đồng loạt công bố mức điểm trúng tuyển Đại học theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020. Cụ thể thì các ngành năm nay đều có biến động theo chiều hướng tăng điểm rõ rệt so với năm trước. Đã có một số ngành điểm chuẩn cao chót vót lên đến 30 điểm đó là ngành Hàn Quốc học, Đại học khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mùa tuyển sinh năm nay, cả nước đều bị chinh phục bởi hình ảnh của cặp nam sinh là đôi bạn thân Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu cùng tiến đến từ Thanh Hóa. Minh Hiếu gây ấn tượng mạnh khi đã 10 năm qua luôn đồng thành và cõng người bạn của mình không may khiếm khuyết đến trường. Điểm đặc biệt là cả 2 bạn đều có thành tích học tập xuất sắc. Cụ thể trong kỳ thi vừa qua thì Hiếu xét tuyển khối B với số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0) đồng thời đăng ký nguyện vọng ngành Y đa khoa của trường Đại học Y Hà Nội. Trong khi đó thì Minh chọn xét tuyển khối khối A với tổng số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25) vào ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Thống kê cho thấy, cả 2 bạn nam sinh đều là học sinh có điểm thi THPT năm 2020 đứng top đầu của trường THPT Triệu Sơn 5.

Với số điểm đáng mơ ước của hai bạn, những tưởng họ sẽ cùng nhau đồng hành lên đại học và tiếp tục đến trường sau hành trình 10 năm qua sẽ thành hiện thực. Thế nhưng với biến động điểm chuẩn chung của năm 2020 hiện nay đã khiến cho đôi bạn phải chia xa trong tiếc nuối. Ngành công nghệ thông tin Minh đăng ký tại trường Đại học Bách Khoa Hà nội có điểm chuẩn cao nhất là 26,27 điểm. Đánh dấu cơ hội chính thức trúng tuyển vào ngôi trường này. Trong khi đó trường Đại học Y Hà Nội đã công bố điểm chuẩn cho ngành Y đa khoa với 28,9 điểm. Điều đó đồng nghĩa Hiếu chỉ thiếu đúng 0,25 nếu tính cả điểm cộng cả 0,5 điểm ưu tiên KV2-NT để đậu nguyện vọng 1.

Không đỗ vào được ngôi trường mơ ước trên khiến cho Hiếu không khỏi tiếc nuối, đồng thời cũng khiến cho cộng đồng mạng cảm thấy đồng cảm. Vậy là con đường đồng hành cùng lên Hà Nội đã tạm thời chấm dứt với người bạn đã gắn bó với mình 10 năm. Cũng theo đó, chị Đinh Thị Thu Thủy, mẹ của Hiếu đã cho biết bạn rất buồn không muốn nói chuyện, chia sẻ với ai khi biết điểm chuẩn. Ngay từ khi còn nhỏ thì cậu bạn đã có ước mơ thi đỗ Đại học Y Hà Nội và muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo đồng thời giúp cho đôi chân của Minh.

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường thiếu 0.25 điểm để vào Đại học Y Hà Nội.

Nhìn lại quãng đường của đôi bạn trẻ khi còn học phổ thông, hàng ngày cả hai cậu học trò đều thức dậy từ 4h30 để cùng nhau chuẩn bị đi học. Đáng chú ý là tính cảm giữa đôi bạn cùng tiến đó là trong suốt quãng thời gian găn bó 10 năm qua, cả hai em chưa hề cãi nhau. Dù không ai nói với ai nhưng cả hai em đều quyết tâm sẽ đăng ký học cùng trường, và học cùng lớp với nhau. Cả hai bạn Hiếu và Minh đều chọn học cấp 1, cấp 2 đồng thời thi cùng một trường cấp 3. Ngoài giờ học trên lớp, khi mà Minh phải lên bảng giải bài thì Hiếu sẽ là người cõng bạn đồng thời đứng luôn tại đó để chờ bạn giải xong bài tập và đưa bạn xuống chỗ ngồi. Thầy cô và bạn bè trong trường ai nấy đều ngưỡng mộ tình cảm và sự cố gắng vươn lên của đôi bạn trẻ.

Ngay từ đợt xét tuyển đầu năm thì Hiếu đã quyết định đồng hành với Minh trên con đường theo học cùng trường đại học nhằm giúp đưa đón bạn đến trường. Tuy nhiên quyết định này bị Minh quả quyết từ chối bởi cậu muốn Hiếu được thực hiện ước mơ từ bé của mình. Mặc dù không thể thi đỗ vào Đại học Y Hà Nội nhưng với số điểm này cậu bạn vẫn đủ điểm trúng tuyển vào Đại học Y Thái Binh với điểm chuẩn 27,15 điểm cho ngành Y đa khoa.

Chắc chắn câu chuyện của đôi bạn cùng tiến Minh Hiếu sẽ là động lực và cố gắng giúp các em nhiều trong cuộc sống. Đừng quên theo dõi bài viết do trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990