Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức độ ảnh hưởng của việc chấm thẩm định thi THPT đến xét tuyển Đại học ra sao?

Cập nhật: 23/07/2018 11:03 | Người đăng: Nguyễn Trang

Theo đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo đối với những sinh viên đã và đang học tại các trường nếu phát hiện những gian lận về điểm thi như vụ việc ở tỉnh Hà Giang sẽ tiến hành xử lý kỷ luật, hình thức áp dụng cao nhất là buộc phải thôi học.

Nhiều người thắc mắc về vấn đề liệu tình trạng điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 gian lận nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình và kết quả xét tuyển Đại học năm nay hay không?

Trao đổi với báo chí về vụ việc trên ông Trần Anh Tuấn - Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết: Quá trình chấm thẩm định và cập nhật lại điểm thi tốt nghiệp THPT của acsc thí sinh không ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển Đại học trên cả nước. Bởi hiện nay, các sở Giáo dục & Đào tạo đang tiến hành thực hiện chấm phúc khảo đối với những thí sinh yêu cầu. Sau khi có kết quả thẩm định, các sở GD & ĐT sẽ tiếp tục hoàn tất quá trình cập nhật điểm thi thành phần lên hệ thống. Vì vậy, việc cập nhật điểm trên hệ thống không ảnh hưởng gì đến quá trình xét tuyển.

Mức độ ảnh hưởng của việc chấm thẩm định thi THPT đến xét tuyển Đại học ra sao? 1
Mức độ ảnh hưởng của việc chấm thẩm định thi THPT đến xét tuyển Đại học ra sao?

Theo đó, các thí sin hoàn toàn an tâm và thực hiện bước điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trong thời gian tới. Nhiệm vụ của các em cần phải tìm hiểu và lựa chọn được ngành học mà mình yêu thích, phù hợp với mức điểm mà mình đạt được ở thời điểm hiện tại. Đây được xác định là một việc làm quan trọng có tầm ảnh hưởng đến tương lai, vì vậy các thí sinh cần thực hiện nghiêm túc và chính xác khi điều chỉnh nguyện vọng.

Hiện nay, có nhiều thí sinh chưa hoàn tất quá trình điều chỉnh nguyện vọng. Vì vậy, các em cần phải lưu ý nên kiểm tra lại mọi thông tin trên hệ thống sau khi điều chỉnh nguyện vọng bằng cách đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản của mình.

Đối với những thí sinh may mắn khi trúng tuyển sẽ gặp những khó khăn gì? Với câu hỏi này ông Trần Anh Tuấn cho biết rằng: Điểm trúng tuyển vào các trường đào tạo được đánh giá là một trong những khâu cơ bản đầu tiên  trong quá trình đào tạo. Những trường tuyển sinh đầu vào thấp đồng nghĩa với việc không lựa chọn được những sinh viên có điều kiện học tập bởi quá trình đào tạo là một chặng đường dài tích lũy mọi kiến thức của người học.

Hiện nay, các trường đang liên tục đổi mới chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra để đáp ứng tối đa những yêu cầu xã hội đưa ra. Bởi vậy trong quá trình đào tạo cần phải sàng lọc kỹ lưỡng, đào thải những sinh viên không đủ năng lực để theo học .

Những thí sinh nằm trong diện có tác động điều chỉnh điểm thi và đã nhập học các trường Đại học, nếu điều tra ra thì Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ có hướng xử lý như thế nào?

Hiện nay, Bộ Giáo dục & Đào tạo đang tiến hành phối hợp với Bộ công an điều tra về vụ việc gian lận điểm trong kỳ thi năm nay. Cụ thể, trong các quy chế thi và quy chế tuyển sinh đã có một số quy định rõ cho những trường hợp nếu gian lận trong thi cử sẽ phải có hình thức kỷ luật kết hợp với các quy định hiện hành để xử lý.

Mức độ ảnh hưởng của việc chấm thẩm định thi THPT đến xét tuyển Đại học ra sao? 2
Xử lý các trường hợp gian lận trong thi cử

Trường hợp những sinh viên đã và đang học tại những trường Đại học nếu phát hiện như ở tỉnh Hà Giang vừa qua sẽ bị xử lý kỷ luật, hình thức xử phạt cao nhất là buộc phải thôi học.

Theo đó, hiện nay các vụ việc liên quan đến việc gian lận điểm thi ở các tỉnh vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra và giải quyết. Hy vọng sẽ có kết quả sớm nhất đối với vụ việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình xét tuyển Đại học năm 2018.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990