Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lộ diện 10 ngành học lấy điểm chuẩn cao nhất năm 2020

Cập nhật: 09/10/2020 11:34 | Người đăng: Lường Toán

Sau khi các trường Đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì đã lộ diện 6 ngành học lấy điểm cao chót vót.

Ngành Hàn Quốc học 

Năm 2020, đứng đầu là ngành ngành Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội với điểm chuẩn khối C00 đầu vào là 30 (thang điểm 30). Do vậy mà các bạn thí sinh muốn trúng tuyển ngành học này thì tối thiểu phải đạt 10 điểm/ môn hoặc cộng với điểm ưu tiên lên tròn 30.

Theo chia sẻ của ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ngành học này có chỉ tiêu khá thấp với 50 thí sinh. Tuy nhiên đã có đến 30 chỉ tiêu xét tuyển thẳng còn 20 chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT, đó là lý do mà ngành học này lấy điểm cao chót vót. 

Trong khi đó thì tại cơ sở TPHCM, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngành Hàn Quốc học năm 2020 lấy điểm chuẩn 25,2 điểm. Đây cũng được đánh là ngành nằm trong tốp 10 ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường.

Báo chí – Truyền thông

Tiếp theo là ngành học Báo chí và Truyền thông năm 2020 có điểm chuẩn rất cao.

Cụ thể là tại Học viện Báo chí Và Tuyên truyền gồm một số ngành như báo ảnh, báo in, báo truyền hình hay báo mạng đều có điểm chuẩn năm 2020 rất cao.

Điểm chuẩn năm 2020 = [Điểm môn chính x 2 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3] + Điểm ưu tiên khu vực/đối tượng x 4/3 (làm tròn đến 2 chữ số thập phân).

Với cách tính trên thì điểm chuẩn chuyên ngành báo truyền hình được tính theo tổ hợp các môn là Ngữ văn, Khoa học Xã hội, Năng khiếu báo chí có điểm chuẩn 34,25 điểm.

Cùng với đó thì các ngành như chuyên ngành truyền thông Marketing xét theo tổ hợp môn Văn, Tiếng Anh ( quy đổi), ngành Quan hệ công chúng có điểm chuẩn năm 2020 là 36,75.

Ngành báo chí của của Trường Đại học Khoa học Xã hội Và Nhân văn Hà Nội lấy điểm chuẩn là 28,5 (theo thang điểm 30), trong đó ngành quan hệ công chúng của trường có điểm chuẩn là 29.

Tại cơ sở Hồ Chí Minh, ngành báo chí của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn lấy điểm chuẩn năm 2020 là 27,5 với khối C00. Trong đó ngành Truyền thông đa phương tiện năm 2020 cũng lấy điểm chuẩn 27 với khối D01…

Ngành Y Khoa – Răng Hàm Mặt – Dược học

Trong những năm gần đây thì độ hot của các trường đào tạo Y - Dược nói chung chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt, đáng chú ý là điểm chuẩn ngành Y khoa, Răng – Hàm- Mặt, Dược học năm 2020.

Ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất ở Trường ĐH Y Hà Nội với mức 28,9 điểm. Điểm chuẩn Trường ĐH Y Dược TP.HCM với ngành Y khoa cũng lên tới 28,45, cao nhất trường.

Cụ thể với ngành Y khoa của khoa Y Dược - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2020 lấy điểm chuẩn khoảng 28,35 điểm. Còn lại là ngành Y Khoa của trường Đại học Y Dược Huế lấy điểm chuẩn là 27,55. Ngoài ra thì điểm chuẩn ngành Y khoa của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lấy khoảng 27,5 điểm, Trường Đại học Y Dược Thái Bình lấy điểm chuẩn khoảng 27,15 điểm. Còn với Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM lấy điểm chuẩn là 27,05 điểm,  Trường Đại học Y Dược Hải Phòng lấy điểm chuẩn 27 điểm (khối B00).

Tại các trường Y Dược thì Ngành Răng – Hàm – Mặt có điểm chuẩn cao thứ 2 sau ngành Y khoa. Cụ thể tại trường Đại học Y Hà Nội có điểm chuẩn ngành Răng - Hàm Mặt là 28,65; Trường Đại học Y Dược TP.HCM là 28 điểm; Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 27,55 điểm ; Trường Đại học Y Dược Huế là 27,25 điểm và khoa Y Dược của trường Đại học Quốc gia Hà Nội là 27,2 điểm.

Ngành Răng - Hàm - Mặt của một số trường như Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên; Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM, Khoa Dược- Đại học Đà Nẵng… điểm chuẩn ngành Răng – Hàm – Mặt đều trên 26.

Đến với trường Đại học Dược Hà Nội có Điểm chuẩn Dược học khoảng 26,9 điểm; Ở Trường Đại học Y Dược TP.HCM là 26,2 điểm đối với hai khối A00 và B00…

Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính

Cả hai cơ sở trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và TP HCM đều có điểm chuẩn cao nhất.

Cụ thể, ngành Khoa học máy tính Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có điểm chuẩn tới 29,04 điểm, còn tại cơ sở TP.HCM lấy điểm chuẩn ở mức 28 điểm.

Còn với ngành ngành Kỹ thuật máy tính tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn 28,65 điểm, và tại cơ sở TP.HCM lấy điểm chuẩn là 27,5 điểm.

Nhóm ngành máy tính tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM năm 2020 cũng lấy điểm chuẩn rất cao với 27,2 điểm. Cụ thể ngành Kỹ thuật máy tính của Đại học Bách khoa Đà Nẵng năm 2020 lấy điểm chuẩn là 25,65…

Ngành Sư phạm Toán học

Trong nhóm ngành Sư phạm năm nay thì Ngành Sư phạm Toán học lấy điểm chuẩn rất cao. Tại trường Đại học Sư Phạm Hà Nội không chỉ yêu cầu đầu vào là thí sinh tốt nghiệp THPT loại giỏi đối với ngành Sư phạm Toán học (dạy bằng tiếng Anh) mà còn có điểm chuẩn rất cao với 28 điểm khối A00 và với 27 điểm đối với khối D01.

Với khối A00 thì ngành Sư phạm Toán học lấy điểm chuẩn là 25,75.

Còn tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM thì ngành Sư phạm Toán học cũng lấy điểm chuẩn 26,25 đối với hai khối thi A01 và A00.

Với trường Đại học Sài Gòn cũng có Ngành Sư phạm Toán học lấy điểm chuẩn rất cao với 26,18 điểm với khối A00. Đối với các trường đào tạo ngành sư phạm khác, thì điểm chuẩn ngành Sư phạm Toán học cũng rất cao.

Trí tuệ nhân tạo

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo hiện nay vẫn chưa được nhiều trường đào tạo. Tuy nhiên sự ra đời ngành này đang là mối quan tâm rất lớn với các bạn sinh viên đồng thời có điểm chuẩn cao.

Cụ thể với ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, lấy điểm chuẩn rất cao với 27 điểm. Trong đó phải kể đến ngành ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội lấy với 28,65 điểm…

Ngành Ô tô

Ngành Kỹ thuật ô tô của trường Đại học Bách Khoa TPHCM lấy điểm chuẩn 27,5 điểm còn tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có điểm chuẩn 27,33. Ngoài ra trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM lấy điểm chuẩn năm 2020 là 26,5, đứng thứ 2 về điểm chuẩn trong các nhóm ngành tại trường.

Nhóm ngành Kinh tế - Quản trị

Điểm chuẩn nhóm ngành Kinh tế - Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương với khoảng 28 điểm; Tiếp theo là nhóm ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế với điểm chuẩn là 27,95. Đáng chú ý là chuyên ngành Kinh tế đối ngoại với mức điểm chuẩn là 28,6 đối với khối A00 tại cơ sở Hà Nội và 28,3 điểm học tại cơ sở TP.HCM.

Nhóm ngành Kinh tế - Quản trị ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đều lấy điểm chuẩn ở mức 27 trở lên.

Với ngành Kinh doanh Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM lấy điểm chuẩn cao nhất với 27,5 điểm, còn với nhóm Kinh doanh thương mại lấy 27,1 điểm; đối với ngành Quản trị kinh doanh lấy điểm chuẩn là 26,4 điểm.

Điểm chuẩn Ngành Kinh tế Quốc tế năm 2020 của Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) lấy khoảng 27,45…

Các ngành ngôn ngữ

Tiếp theo thì các ngành ngôn ngữ vẫn thuộc nhóm ngành hot hiện nay. trong đó ngành ngành Ngôn ngữ Anh ở Trường Đại học Ngoại thương năm 2020 lấy điểm chuẩn 36,25 ( tiếng anh nhân hệ số 2)  và ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có điểm chuẩn 36,6. Trong đó trường Học Viện Ngoại Giao cũng có Ngành Ngôn ngữ Anh với điểm chuẩn là 34,75; còn tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân lấy điểm chuẩn là 35,6.

Với trường Đại học Hà Nội thì các ngành như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc đều có đứng đầu điểm chuẩn của trường. Cụ thể như điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc với 35,38 điểm (thang điểm 40).

Riêng điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh (thang 30) tại Trường Đại Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) là 27 còn với Trường Đại học Sư phạm TP.HCM lấy điểm chuẩn 25,25 điểm…

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Kinh tế quốc dân lấy điểm chuẩn rất cao với 28 điểm, còn tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM lấy điểm chuẩn với 27,25 điểm; Ở Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM là 26,3 điểm…

Ngoài những ngành có điểm chuẩn cao năm 2020 trên thì còn rất nhiều những ngành khác. Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM tìm hiểu trong chuyên mục bài viết dưới đây nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế...
Xem thêm >>



0899 955 990