Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hà Nội 'bác' thông tin chia kỳ thi vào lớp 10 THPT làm nhiều đợt

Cập nhật: 01/06/2021 12:16 | Người đăng: Lường Toán

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2021 được giữ ổn định về ngày thi, số môn thi, không chia thành nhiều đợt.

Trước thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 sẽ được tổ chức làm nhiều đợt khiến nhiều học sinh, phụ huynh học sinh lo lắng, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, Sở không có phương án tổ chức thi làm nhiều đợt. 

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội.
Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội và Sở GD&ĐT vẫn thống nhất giữ nguyên phương án tổ chức thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập với 4 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử; thời gian tổ chức kỳ thi vào ngày 10 và 11/6.

Người đứng đầu Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm, Sở thường xuyên phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị, địa phương xây dựng các phương án dự phòng, trong đó có tính đến việc điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Phương án điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi chỉ được áp dụng trong tình huống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố phức tạp, khó kiểm soát. Còn tình hình như hiện nay thì Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn giữ nguyên không có thay đổi hay xáo trộn để tránh gây hoang mang cho thí sinh, phụ huynh.

Hiện Sở đang rà soát, xây dựng phương án xét tuyển phù hợp đối với các học sinh thuộc diện F0, F1 và các học sinh ở địa bàn phong tỏa theo quy định của cơ quan chức năng. Sở sẽ sớm trình UBND thành phố phê duyệt hướng giải quyết cho các thí sinh trên.

Hiện tại, các công việc chuẩn bị cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội vẫn đang được triển khai đúng quy định, bảo đảm tiến độ. Các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố đang tổ chức cho học sinh rà soát, xác nhận thông tin đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, làm cơ sở cho việc tổng hợp dữ liệu thí sinh đăng ký dự tuyển.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990