Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giới thiệu về Tết Nguyên đán bằng Tiếng Anh đặc sắc nhất!

Cập nhật: 06/02/2021 14:58 | Người đăng: Lường Toán

Tết cổ truyền đang sắp gần đến với mỗi gia đình, với mỗi bạn học sinh hãy trang bị ngay cho mình vốn kiến thức Tiếng Anh để vừa hỗ trợ cho thi cử sắp tới vừa giúp nâng cao trình độ nhé. Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh các Trường Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tìm hiểu thông tin trong chuyên mục bài viết sau đây nhé. 

Lợi ích khi biết giới thiệu Tết nguyên đán bằng tiếng Anh

Với nhiều người luôn biết cách tạo dựng cho mình các mối quan hệ với bạn bè nước ngoài, đó là điều còn hạn chế nhiều nếu như bạn còn ngồi trên ghế Nhà trường chưa có dịp dao du.  Ngoài những kiến thức tiếng Anh các bạn thường gặp trong sách vở thì chúng ta cùng tìm hiểu về màn giới thiệu Tết nguyên đán bằng Tiếng Anh nhé. 

Màn giới thiệu Tết Nguyên Đán bằng tiếng Anh đặc sắc

Với các quốc gia Phương Tây sẽ không đón Tết Âm lịch như người Á Đông nên trong thời gian nghỉ ngơi, rảnh rỗi này các bạn học sinh có thể khám phá, hiểu biết thêm về văn hóa, con người Việt Nam nhé.

Cấu trúc & cách triển khai một bài viết bằng tiếng Anh

Ở một đoạn văn chuẩn thông thường sẽ bao gồm câu chủ đề (topic sentence). Trong đó cũng thường bao gồm 2 phần: chủ đề (topic) và ý chính (controlling idea).

  • Chủ đề: Câu chủ đề sẽ thường là câu mở đầu của bài viết. Khi viết tiếng Anh, thì câu chủ đề còn có thể xuất hiện ở những vị trí khác nhau trong bài viết, tuy nhiên muốn được an toàn và không tự làm khó mình thì bạn có thể sử dụng cách viết với mở đầu là câu chủ đề.
  • Ý chính: Sau khi hoàn thành câu chủ đề, thường chúng ta sẽ phải tìm ý để có thể triển khai ý chính đằng sau. Việc tìm ý không quá phức tạp, chỉ cần bạn tự đặt ra câu hỏi liên quan đến câu chủ đề sau đó tự trả lời chúng. Những câu hỏi này thông thường sẽ bắt đầu bằng những từ nghi vấn (question words) bao gồm What, When, Where, Why, How.

Thường các câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ được sử dụng như supporting sentences (các câu văn chứng minh, thường để diễn giải ý chính trong câu chủ đề).

Triển khai được các ý supporting sentences, thì người viết có thể sẽ cần ráp nối chúng lại để tạo thành một đoạn văn hoàn chỉnh. Tuy nhiên tại công đoạn này thì điều quan trọng bạn phải biết cách sắp xếp những câu văn trên theo một trật tự nhất định chứ không phải viết theo kiểu “có gì viết nấy”.

Cụ thể về cách sắp xếp supporting sentences trong cùng một đoạn văn: Dựa vào từng đề bài, người viết sẽ có thể sắp xếp supporing sentences theo những trật tự dưới đây:

– Bắt đầu từ những chi tiết quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất

– Ngược với cách 1, bắt đầu từ chi tiết ít quan trọng nhất đến chi tiết quan trọng nhất.

– Sắp xếp theo trật tự thời gian (sự việc nào xảy ra trước thì kể trước, sự việc gì xảy ra sau thì kể sau).

– Sắp xếp theo trình tự của các công việc phải làm (cụ thể như bạn đang hướng dẫn người khác nấu cơm thì cần phải hướng dẫn họ với các bước như sau: Đầu tiên, họ lấy gạo bỏ vào nồi sau đó vo gạo. Thứ ba, cho gạo vào nồi cơm điện nếu như bạn nấu bằng nồi cơm này. Thứ tư, hãy cắm phích vào ổ điện. Thứ năm, bật công tắc nấu cơm. Tiếp theo, bạn hãy chờ khoảng 20 đến 25 phút thì cơm chín.

– Theo trình tự không gian, bạn có thể áp dụng đối với một đoạn văn tả quang cảnh/nơi chốn.

  • Phần kết luận:

– Cuối cùng đoạn văn kể về ngày Tết cổ truyền thì bạn có thể kết thúc bài viết bằng một câu kết (concluding sentence). Thường câu kết này sẽ được thực hiện theo cách viết lại câu chủ đề với một dạng khác mà thôi.

– Chú ý: trong đoạn văn không nhất thiết luôn phải có câu kết, trường hợp mà bạn có thể tự tin mình viết tốt thì có thể kết bài với câu kết, còn không thì có thể bỏ qua câu này.

Giới thiệu về tục xông đất

Nói về tục xông đất, trước tiên bạn cần phải nắm được từ vựng dùng để miêu tả ngày Tết:

  • first foot: xông đất
  • first person: người xông đất

Một đoạn văn mẫu giới thiệu:

Xông đất là một tục truyền thống có ở Việt Nam và vài nước Đông Á khác từ lâu đời. Nhiều người tin rằng, người đầu tiên bước vào nhà của bạn đầu tiên sau thời khắc năm mới thì sẽ đảm nhiệm cho vận may của gia đình bạn trong một năm đó. Bởi vậy, người Việt Nam hay các quốc gia Đông Á sẽ chọn người xông đất cực kỳ cẩn thận. Thường những người được chọn thì sẽ có tuổi can chi hợp với chủ nhà.

Bạn có thể tham khảo mẫu văn chọn người xông đất bằng Tiếng Anh:

Xong dat (first footing) is a New Year’s Eve tradition in Vietnam and some Southeast Asia countries. People believe that the first person who enters a house after midnight on the first day will have a bearing on that family’s good luck in the whole new year. Therefore, Vietnamese always choose this first person carefully. Normally, the selected ones should have zodiac signs compatible with the house’s host.

  1. Giới thiệu về tục lì xì

Nhắc đến ngày Tết thì không thể thiếu những chiếc lì xì, mang lại niềm may mắn đối với mỗi gia đình.

Lì xì hay còn được gọi là tiền mừng tuổi, mang lại sự may mắn. Vào ngày Tết, người lớn sẽ để tiền vào lì xì đỏ để tặng cho trẻ em. Những phong bao lì xì mang màu đỏ bởi theo quan niệm của người châu Á, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

Tục lì xì ở trên sẽ được dịch ra tiếng Anh như thế nào?

Li xi or mung tuoi can be understood as lucky money. On Tet holiday, adults will give children money in a red envelope. The envelopes is usually in red color because according to Asian’s beliefs, red signifies great luck.

Lợi gợi ý chủ đề tiếng Anh trong ngày Tết khá thú vị, và rất hữu ích cho các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường. Cũng không quá khó khăn để bạn có thể học cách giới thiệu ngày Tết bằng tiếng Anh và có thể áp dụng ngay trong năm nay nhé.

Giới thiệu về các món ăn ngon ngày Tết

Ngày Tết cổ truyền Việt Nam đang ngày càng đến gần. Nhà nhà đang có sự chuẩn bị tốt với những món ăn truyền thống trong dịp này. Nếu bạn muốn giới thiệu về các món ẩm thực ngày tết bằng tiếng Anh,thì có thể tùy ý lựa chọn những món ăn các bạn thích hoặc những món đang có mặt trên mâm cỗ để mời bạn bè cùng thưởng thức.

Dưới đây là từ vựng về món ẩm thực ngày Tết bằng tiếng Anh như sau:

Tiếng Anh

Tiếng Việt

Chung Cake

Bánh chưng

Spring roll

Nem rán (giò chả ở miền Nam)

Dried candied fruits

Mứt hoa quả sấy khô

Lean pork paste

Giò lụa

Pickled onion

Dưa hành

Vietnamese sausage

Giò, chả

Với màn giới thiệu ngày Tết Nguyên Đán tại Việt Nam trên đây hi vọng sẽ hữu ích với các bạn học sinh hay bất kỳ ai. Trước tiên là bổ sung vốn kiến thức hữu ích cho bản thân, có ngày tết thật ý nghĩa với gia đình và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới các bạn nhé.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990