Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020

Cập nhật: 05/09/2020 09:41 | Người đăng: Phạm Trang

Là một trong những trường Top ở Việt Nam, điểm chuẩn Học viện Ngân Hàng và chỉ tiêu tuyển sinh năm nào cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh cùng các bậc phụ huynh. Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này và các thông tin liên quan qua bài viết dưới đây nhé!

>>Xem thêm: 

Giới thiệu Học viện Ngân hàng và các chuyên ngành hot nhất

Với lịch sử hình thành lâu đời cùng danh tiếng vang dội trong việc cung cấp nguôn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành Kinh tế - Tài chính, Học viện Ngân Hàng từ lâu đã là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của hàng trăm nghìn học sinh tốt nghiệp THPT.

diem-chuan-hoc-vien-ngan-hang
Học viện Ngân Hàng là ngôi trường giàu truyền thống, được nhiều thí sinh quan tâm

Bên cạnh điều kiện cơ sở vật chất cùng chất lượng giảng dạy vượt trội, Học viện Ngân Hàng còn thu hút nhờ hệ thống các chuyên ngành cực “Hot” trên thị trường lao động. Có thể kể tới 4 chuyên ngành được bầu chọn là "HOT" nhất học viện Ngân Hàng hiện nay, gồm:

- Ngành Luật kinh tế:

Ra đời năm 2017 đang trở thành một ngành "hot" thu hút nhiều bạn trẻ theo học bởi đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm và có nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Ngành học lấy các khối đa dạng nên thu hút đông đảo người học - những bạn học sinh THPT khao khát được trở thành cử nhân ngành luật Kinh tế.

- Ngành Tài chính ngân hàng:

Với cơ hội nghề nghiệp lớn, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm nhiều công việc vị trí khác nhau trong lĩnh vực tài chính ngân hàng như: chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng, nhân viên tín dụng, chuyên viên mua bán sáp nhập doanh nghiệp, chuyên viên phân tích đầu tư chứng khoán, nhân viên kinh doanh tiền tệ.

- Ngành Kế toán - Kiểm toán:

Khoa Kế toán - Kiểm toán là một trong hai khoa có lịch sử phát triển lâu năm nhất (tiền thân là khoa Kế toán thuộc trường Cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng trước đây). Học viện Ngân Hàng luôn tự tin khẳng đinh, cử nhân Kế toán của trường sau khi tốt nghiệp có thể làm việc cho các doanh nghiệp, tổ chức ở bất cứ lĩnh vực nào, từ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây lắp của Việt Nam hay nước ngoài, các ngân hàng và định chế tài chính, các tổ chức bảo hiểm, công ty chứng khoán, các cơ quan Nhà nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ khác…

- Quản trị kinh doanh:

Ngành phát triển 3 hướng đào tạo chuyên sâu, gồm Quản trị nguồn lực, Quản trị Marketing, Khởi sự kinh doanh, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh Học viện Ngân Hàng vừa được trang bị kiến chức chuyên môn, vừa được trau dồi các kỹ năng mềm hữu ích thông quá các hoạt động ngoại khóa, các chương trình Chìa khóa thành công, Đối thoại chính sách và các chương trình nghiên cứu khoa học khác… giúp các nâng cáo tính linh hoạt, khả năng tư duy, sáng tạo và hòa nhập xã hội.

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng các năm trước và chỉ tiêu tuyển sinh 2020

1. Điểm chuẩn vào Học viện Ngân hàng các năm trước

Là ngôi trường mơ ước của nhiều em học sinh, những thông tin về điểm chuẩn trường Học viện Ngân Hàng các năm trước và dự báo điểm chuẩn năm nay được chia sẻ dưới đây sẽ giúp quý phụ huynh và các em học sinh thêm thông tin tham khảo chính xác góp phần đưa ra quyết định chọn trường phù hợp với nguyện vọng cũng như trình độ năng lực.

diem-chuan-hoc-vien-ngan-hang
Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng qua các năm đều khá cao

- Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 2017: Cao nhất là Luật Kinh tế với 25.25 điểm. Thứ 2 là ngôn ngữ Anh và Kế toán, với 23.25 điểm. Thấp nhất là Quản lý Tài chính – Kế toán với 15.75 điểm. Điểm trúng tuyển trung bình là 18.65.

- Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 2018: Cao nhất vẫn là Luật Kinh tế với với 23.75 điểm, thấp nhất vẫn là Quản lý Tài chính – Kế toán với 17.75 điểm. Điểm trung tuyển trung bình của trường tăng lên thành 20.2.

- Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng 2019: Trong đợt tuyển sinh năm 2019, Luật kinh tế là ngành có mức điểm chuẩn cao nhất với 24,75 điểm. Tiếp đến là ngành Ngôn ngữ Anh với 23 điểm. Đối với các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán cùng có điểm chuẩn là 22,25.

Điểm chuẩn trường Học viện Ngân hàng 2019 vẫn được đánh giá là khá cao, cho thấy mức độ chọn lọc đầu vào khá khắt khe của trường.

2. Dự báo điểm chuẩn Học viện Ngân hàng và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020

Năm 2020, Trường Học viện Ngân hàng tuyển 3.760 chỉ tiêu cho 2 cơ sở và hai hệ đào tạo, riêng cơ sở Hà Nội tuyển sinh hơn 2.800. Tuyển sinh hệ đại học chính quy theo các phương thức Xét tuyển thẳng (áp dụng cho các đối tượng diện tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục), Xét kết quả học tập trung học phổ thông và năng lực ngoại ngữ, Xét học bạ THPT, Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 (chiếm tối thiểu 70% chỉ tiêu tuyển sinh).

Hiện tại, do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lùi lịch công bố điểm chuẩn để chờ kết quả đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, nên Học Viện Ngân hàng vẫn chưa công bố điểm trúng tuyển chính thức. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả thi đợt 1 thì nhiều khả năng điểm chuẩn năm nay sẽ tăng từ 1-3 điểm so với năm ngoái.

Do đó, những em có điểm thi thấp hơn điểm chuẩn Học viện Ngân hàng Hà Nội 2019 thì có thể cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng đến những ngành khác và trường khác cũng tiềm năng không kém. Chẳng hạn như ngành Y Dược của Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM.

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành đầu tư bài bản, đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm chính là môi trường học tập y khoa lý tưởng tại TP HCM hiện nay.

Mọi thắc mắc về tuyển sinh xin vui lòng liên hệ: Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM

Thông tin hữu ích khác
huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo...
Xem thêm >>



0899 955 990